Dagblaðið Vísir - DV - 06.09.2001, Side 13
FIMMTUDAGUR 6. SEPTEMBER 2001
13
I>V
Stóru leikhúsin í Reykjavík bjóða upp á fjölbreytta verkefnaskrá í vetur:
Lífið á leiksviði
Nú eru reykvísku stofnanaleikhúsin búin aó
gefa út vetrardagskrá sína og má vart á milli
sjá hvor lítur betur út. Áður hefur verið sagt frá
vetrarstarfi Leikfélags Reykjavíkur í Borgarleik-
húsi (menningarsíða 31.8.) en meöal vióburða
fram undan hjá Þjóðleikhúsi eru sýningar á
fimm íslenskum verkum, þar af fjórum nýjum:
eftir Guðrúnu Helgadóttur, byggt á klassískum
bókum hennar um Jón Odd og Jón Bjarna, Ólaf
Hauk Símonarson, Ólaf Jóhann Ólafsson og
Benóný Ægisson. Fimmta íslenska verkið er sjálf-
ur Strompleikurinn eftir Halldór Laxness sem -
ef vel tekst til með uppsetningu - gœti orðió einn
af hápunktum leikársins. Ekki hefur enn verið
gefið upp hver veróur við stjórnvölinn í þeirri
sýningu enda frumsýning ekki fyrr en meó vor-
inu.
Verkefnaskrár beggja húsanna hafa verið
sendar inn á hvert heimili í borginni svo að
óþarfi er að telja upp allt sem fram undan er, en
gaman hins vegar fyrir gamla leikhúsrottu að
velta fyrir sér hvað virðist mest spennandi. Að
visu er ekki alltaf samræmi milli væntinga og
veruleika og hefur það undanfarin ár gilt í ríkari
mæli um Borgarleikhús en Þjóðleikhús.
Fyrst stöðvast augað við eina frægustu harm-
sögu heimsbókmenntanna, Önnu Kareninu, sem
verður frumsýnd í lok janúar í Þjóðleikhúsinu.
Fyrir utan efniviðinn er leikstjórinn Kjartan
Ragnarsson nokkuð örugg ávísun á áhugaverða
sýningu og mikið tilhlökkunarefni að sjá Mar-
gréti Vilhjálmsdóttur og Hilmi Snæ Guðnason í
hlutverkum elskendanna, Önnu og Vronsky
greifa. Jafnast það leikaraval á við hið velheppn-
aða par Elvu Ósk Ólafsdóttur og Baltasar Kor-
mák I Brúðuheimilinu, sællar minningar. Mar-
grét kemur fersk eftir ríflega árs fjarveru frá
Skyldi hann koma?
Benedikt Erlingsson og Hilmir Snær Guðnason
bíða eftir Godot í Borgarleikhúsinu.
DV-MYNDIR INGÓ
Mögnuð persónusköpun og frábær túlkun, sagði
gagnrýnandi DV
Guðrún S. Gísladóttir og Atli Rafn Sigurðarson í Lauf-
unum í Toscana eftir Lars Norén sem tekið verður
. upp aftur í haust í Þjóðleikhúsinu.
leiksviðum landans og er henni fagnað sérstak-
lega.
Næstmest spennandi, svona fyrirfram, er jóla-
sýning Þjóðleikhússins á sögunni af Cyrano de
Bergerac. Aldrei fær maður nóg af frönsku bíó-
myndinni um hann með Gerard Depardieu í að-
alhlutverkinu, en Stefáni Karlssyni er vel
treystandi til að glíma við þennan heillandi og
margræða karakter, ekki síst undir stjórn Hilm-
ars Jónssonar. Nanna Kristín Magnúsdóttir fyll-
ir vel út í hlutverk Roxanne og Rúnar Freyr
Gíslason fær að skrúfa frá sexappílnum í hlut-
verki Christians, þess sem fær máltöfra Cyranos
lánaða til að biðla til Roxanne.
Svo verður afar spennandi að fá loksins að líta
Hollywoodstjörnuna Ingvar E. Sigurðsson túlka
langþráðan Fjandmann fólksins í verki Ibsens í
Borgarleikhúsinu undir stjórn Maríu Kristjáns-
dóttur. Sú frumsýning verður í nóvember.
Bíó á leiksvið
Það vekur athygli að Hilmar Jónsson stýrir
ekki einungis Cyrano heldur líka eigin leikgerð
á Kryddlegnum hjörtum hjá LR og er óskandi að
það þýði ekki að Hafnfirðingarnir Hermóður og
Háðvör láti deigan síga i vetur. Kryddlegin
hjörtu eru að sjálfsögðu unnin upp úr sam-
nefndri frægri bók Lauru Esquivel sem ennþá
frægari kvikmynd hefur verið gerð eftir. Ég hef
aldrei skilið þá áráttu að flytja kvikmyndir á
leiksvið, af því hve miklu fleiri eiga kost á að
sjá bíómyndirnar, en viðurkenni að það hefur
oft tekist ágætlega. Það verður líka gert í Þjóð-
leikhúsinu þar sem ætlunin er að setja Veisluna
hans Thomasar Vinterbergs á svið undir stjóm
þjóðleikhússtjóra, Stefáns Baldurssonar. Nú er
Veislan gott verk að því leyti að spennumó-
mentið kemur snemma og mestu skiptir hvern-
ig úr því er unnið, og gæti þetta vel orðið æðis-
leg sýning.
Við erum líka nýbúin að sjá Beðið eftir Godot
eftir Samuel Beckett í sjónvarpinu, en ekki
dregur það úr spenningnum að sjá það á nýju
sviði Borgarleikhússins undir stjórn Svíans Pet-
ers Engkvists með Hilmi Snæ og Benedikt Er-
lingssyni í aðalhlutverkum. Brot úr því var sýnt
á Beckett-hátíð í vor og lofaði afar góðu.
Atorkumenn
Nýju íslensku leikritin eru auðvitað óskrifað
blað - eða þannig - en athygli vekur að tveir
höfundar eiga tvö verk hvor á fjölunum. Ólafur
Haukur Símonarson, hið gamalreynda leik-
skáld, hefur skrifað leikrit um Georg Brandes
og ástkonu hans Victoriu Benedictsson sem
Hlín Agnarsdóttir stýrir i Þjóðleikhúsinu. Það
hljómar afar spennandi. Hjá LR verða Boðorðin
9 sýnd undir stjórn Viðars Eggertssonar og þó
að efniviður þess minni meira á eldri verk Ólafs
Hauks hefur Viðar ekki áður leikstýrt verki eft-
ir hann og aldrei að vita hvað gerist.
Þorvaldur Þorsteinsson þúsundþjalasmiður
sýnir bæði verkin sín í Borgarleikhúsinu. Harpa
Arnardóttir stýrir leikgerð sinni og Þorvalds á
Blíðfmni hinum víðforla, og má geta þess að þó
að báðar bækurnar séu undir fylgir leikgerðin
söguþræði fyrri bókarinnar - og er það vel.
Gunnar Hansson fær að túlka hina vængjuðu
veru. Benedikt Erlingsson stýrir hinu verkinu
eftir Þorvald, And Björk of course... sem Gunnar
Hansson leikur líka í, en líklega ansi ólíka týpu...
Enn eru út undan ýmsir höfundar sem vert
væri að nefna, David Hare, Edward Albee, Yas-
mina Reza og sjálfur Wagner í Þjóðleikhúsinu og
Halldór Laxness, Line Knutzson, Gogol, Strind-
berg og Erick-Emmanuel Schmitt hjá LR, fyrir
utan allar sýningamar sem teknar verða upp frá
síðasta leikári. Þar vil ég þó að lokum nefna eina
sem ég varð einkar fegin að sjá á skrá: Laufin 1
Toscana. Mig dreplangar að sjá hana aftur.
Kamelljón á Kaffi Reykjavík
DV-MYND EÓJ
Didier Lockwood og Gunnar Þóröarson
Þeir hófu Jazzhátíð Reykjavíkur með stæl.
Ellefta Jazzhátíð Reykjavikur fór mjög
vel af stað með tónleikum djassfiðlarans
Didier Lockwoods. Lockwood var boðið
sérstaklega á hátíðina af Guitar Islancio,
þeim Bimi Thoroddsen, gtr., Gunnari
Þórðarsyni, gtr. og Jóni Rafnssyni, bs,
með sérstöku liðsinni Ambassade de
France á íslandi. Þetta er ekki í fyrsta
sinn sem franska sendiráðið sendir okkur
góðan gest - og vonandi ekki í það síðasta.
í kynningu Lockwoods var þess getið að
„eftir að Grappelli lést standi enginn í
heiminum Didier framar í klassískum
jazzfiðluleik, nema ef til vill Svend
Asmussen sem nú er hátt á níræðisaldri“.
Það kom líka fljótt í ljós á tónleikunum á
Kaífi Reykjavík að Lockwood verður að
teljast snillingur. Hann hefur til að bera
nær ótrúlega tækni, sem hann blandar
sérlega vel við fallegar og músíkalskar
fléttur. En sem djassleikari er hann varla
jafnoki Asmussens eða Ziglers eða Olsens,
svo að danskir fiðlarar séu nefndir til sög-
unnar.
Didier Lockwood hefur lengi haldið sig við tón-
list Stéphane Grappelli og gerir það svo vel að varla
nokkur maður telur honum það til lasts. Lockwood
leikur Grappelli jafnvel betur en Grappelli sjálfur!
Hann tileinkar sér „síbyljuna“ sem fylgdi leik
gamla mannsins. Það var eins og Grappelli þyrfti
aldrei að anda, og Lockwood hefur fylgt þeim stíl
nákvæmlega. Aðdáendur Grappellis hafa vafalaust
lfka þekkt suma sveiflufrasana sem Lockwood not-
aði óspart.
Tónleikarnir hófust á „Krumma" úr þjóðlagabók
þeirra Islancio-drengja. Django-útsetningar þeirra á
íslenskum þjóðlögum og sönglögum eru mjög
skemmtilegar og í þetta sinn brást þeim ekki boga-
listin. Pottþétt spilamennska með hæfilegri sveiflu
og góðri kímni gaf tóninn sem síðan entist alla tón-
leikana.
Lockwood var næstur á dagskrá. Hann fór fogr-
um orðum um Grappelli sem hann kallaði læri-
meistara sinn og góðan vin. Nemandinn sannaði
siðan á ótvíræðan hátt að Grappelli var meistari,
allt fram á síðustu stundu, en hann lést 89 ára gam-
all árið 1997. Oft hefur verið sagt að Grappelli hafl
skapað djassfiðluna með kollegum sínum Joe Venu-
ti og Stuff Smith. Vafalaust er mikið til í þeirri full-
yrðingu, en víst er að Didier Lockwood er ekki i
sama djassflokki og þeir, þrátt fyrir snilld sína.
Lockwood og Islancio léku síðan hvert lagið
á fætur öðru úr djassbók “Quintet du Hot Club
de France". Við heyrðum sígildar útgáfur af „I
got Rhythm," „Minor Swing“ og „In a Senti-
mental Mood“ Ellingtons. Aht prýðilega flutt,
en leikur fiðlarans var nokkuð einhæfur og
einlitur. Einstaka sinnum lék hann hluta úr
kór í „pizzicato" sem skapaði annars konar á-
ferð, þó stutt væri.
Næstsíðast fyrir hlé var hið undurfallega lag
Django Reinhardts, „Nuages". Hér kom allt í
einu nýr tónn í spilið. Lockwood gleymdi
Grappelli stutta stund, lét af síbyljunni og lék
mjög afslappaðar og lýrískar línur. Það var
fleira sem kom verulega á óvart í „Nuages",
m.a. falleg sóló (djassleikarans) Gunnars Þórð-
arsonar sem var með því besta sem ég hef
heyrt hann leika.
í lokin lék Didier Lockwood einleik sem
hann nefndi „Solo“! Þetta var sýnishorn af
tæknibrellum upptökutækisins og fiðluleikar-
ans sem sýndi þar leikni sína i lánsþemum frá
Bach og Brahms til „Manoir De Mes Reves“.
Hér kom í ljós enn einn Lockwood sem lék nú með
sígaunafléttum og kletzmer-tón.
Síðasta lagið kom svo eins og skrattinn úr sauð-
arleggnum: „Spain“ eftir Chick Corea. Hér má segja
að Lockwood hafi spilað sig frá Grappelli og yfir í
persónulegri stíl. „Spain“ var því að mörgu leyti
besta lag tónleikanna.
Ólafur Stephensen
Jazzhátíö í Reykjavík: Tónleikar á Kaffi Reykjavík 5.
sept. 2001. Didier Lockwood, fi., Guitar Islancio - Björn
Thoroddsen, gtr, Gunnar Þóröarson, gtr., Jón Rafnsson,
bs.
___________Meiming
Umsjón: Silja Aöalsteinsdóttir
Meistari Jakob í ASÍ
Félagar í Meistara Jakob opna sýn-
ingu á verkum sínum í Listasafni ASÍ
við Freyjugötu kl. 16 á laugardaginn.
Þetta er eins konar framhald af sýn-
ingu meðlima Meistara Jakobs sem
haldin var 10.-27. júní í Villa Badoglio
í Asti á Ítalíu. Sýningin í Villa
Badoglio var í boði ferðamálaráðs Asti
héraðs og var jafnframt opnunarsýning
í nýuppgerðu menningarsetri þeirra.
Tíu listamenn reka Meistara Jakob
og vinna þeir við listmálun, graflk,
veflist og leirlist. Listamennirnir vinna
sjálfir við afgreiðslu í galleríinu Skóla-
vörðustíg 5 og er því ætíð hægt að fá
sérfræðilega ráðgjöf.
Sýningin stendur til 23. september.
Opið er alla daga nema mánudaga frá
kl. 14-18.
Telemann í
Fríkirkjunni
Á laugardaginn kl. 17 verða fyrstu
tónleikar Norðurljósa, tónlistarhátíðar
Musica Antiqua árið 2001, haldnir í
Fríkirkjunni í Reykjavlk. Á efnis-
skránni eru eingöngu verk eftir Georg
Philipp Telemann, eitt afkastamesta
tónskáld barokktímans. Flytjendur á
tónleikunum eru þau Camilla Söder-
berg blokkflautuleikari, Hildigunnur
Halldórsdóttir fiðluleikari, Guðrún
Óskarsdóttir semballeikari og Sigurður
Halldórsson sellóleikari. Á efnis-
skránni eru tríósónötur í a og d-moll
fyrir altblokkflautu, fiðlu og fylgirödd
(sembal og selló), fantasía 1 g-moll fyrir
sembal, sónatína í c-moll fyrir altblokk-
fíautu og fylgirödd, fantasia í G-dúr fyr-
ir fiðlu, umskrifuð fyrir 5 strengja selló
og sónata í F-dúr fyrir fiðlu og fylgi-
rödd.
Jazzhátíö áfram
Djass-
geggjarar
munu drífa sig
á Kaffi Reykja-
vík í kvöld kl.
20.30 til að
hlusta á Sig-
urð Flosason
og félaga og halda svo í Tjarnarbíói kl.
22 til að upplifa hljóðheim gítarleikar-
anna Kevins Drumm og Hilmars Jens-
sonar.
Annað kvöíd verður kvöldið tekið
snemma því Tafenau & Vind-dúettinn
frá Eistlandi hefur tónleika sína kl.
19.30 í Norræna húsinu. Þetta eru ung-
ir og vaskir menn sem leika á saxófóna
og klarínettur og er einkum Ravio
Tafenau afar vel þekktur i sínu heima-
landi. Kl. 21 hefjast tónleikamir Holdið
og trumban á Kaffi Reykjavík. Þar leik-
ur Kvartett Tómasar R. Einarssonar
sem öllum djössurum er að góðu kunn-
ur. Á sama stað verður svo hörð sveifla
frá kl. 23 þegar sex úrvalsmenn frá ýms-
um löndum undir stjórn Jóhanns Ás-
mundssonar úr Mezzoforte verða með
„Fjölþjóða jazzbræðing", fúsjón og fónk.
Þar verður líklega ekki leiðinlegt...
Hvað ert þú
Áhugamenn um
tónlist sem finnst
þeir ekki vita nóg um
eðli hennar ættu að
skrá sig á námskeið-
ið Hvað ert þú tón-
list? sem Jónas Ingi-
mundarson píanó-
leikari heldur í sam-
vinnu Salarins í
Kópavogi og Endurmenntunarstofnun-
ar Háskóla íslands. Námskeiðið verður
í Salnum 8. og 22. okt. og 5. og 19. nóv.
og hefst kl. 20 að kvöldi. Þar fjallar
Jónas um ýmis meistaraverk, íslensk
og erlend, með tóndæmum og spjalli,
en hverju námskeiðskvöldi lýkur með
tónleikum þar sem verkin verða flutt í
heild með aðstoð annarra hljóðfæra-
leikara eða söngvara.
Netfang Endurmenntunarstofnunar
er endurmenntun@hi.is en síminn 525
4444.