Dagblaðið - 15.01.1977, Page 1
3. ÁRG. — LAUGARDAGUR 15. JANÚAR 1977 — 12. TBL. RITSTJÖRN SÍÐUMÚLA 12 Sími 83322. AUGLYSINGAR OG AFGREIÐSLA. ÞVERHOLTI 2, SÍMI 27022.
Rafmagnsmælir á hægagangi:
Flugleidir fengu óvæntan 9.8
milljón króna aukareikning
— BAKSÍÐA
Finnskir listamenn sýna verk sín í Norræna húsinu næstu vikurn-
ar. Við innganginn í kjallara hússins hafa þeir staflað upp skreið,
sem að þeirra mati er einkennandi fyrir tsland. En þeir tíðka það á
ferðum með sýningu sína víða um lönd að setja upp einkenni hvers
lands sem þeir heimsækja.
-KP/Bjarnleifur.
^ —Sjábls.5 ^
Skreiðin einkenni íslands
— að mati Finna
Nýja gæzluvélin komin til landsins:
SYN heitir hún
...,,hon gætir dura í höllinni”,
segiríGylfaginningu
AÐ LOKINNISKOLAVIKU
Hæ, hæ, fáum við ekki mynd líka, hrópuðu þessar galsafengnu skólastúlkur, þegar Bjarnleifur varð
á vegi þeirra í gærdag. Og hér er þá myndin, stúlkur!
Þær voru á leið heim úr skólanum eftir erfiða vinnuviku við skólaborðið. Helgarfríið framundan
með öllum þess fyrirheitum. Vonandi að vel takist tii i fríinu og stúlkurnar undirbúi næstu skólaviku
af alúð. '
Á sjötta tímanum í gær komu
Guðjón Jónsson yfirflugstjóri,
Torfi Guðbjartsson yfirflug-
virki og Þórhallur Karlsson
flugstjóri heim með nýja gæzlu-
og björgunarflugvél Land-
helgisgæzlunnar. Meðal far-
þega heim var Pétur Sigurðs-
son forstjóri Gæzlunnar. Róm-
aði hann, svo og áhöfnin, hina
nýju vél. Vélin kemur í góðar
þarfir með vaxandi verkefnum.
Eldri vél Gæzlunnar er nú á 13
aldursári og fer í gagngera
skoðun innan skamms.
Nýja vélin ber nafnið TF-
SYN. Frá blaðafulltrúa Gæzl-
unnar fengum við eftirfarandi
skýringu á nafninu sem vert er
að landsmenn kunni skil á:
Svo segir í Snorra-Eddu,
Gylfaginning, 34, XI, sem er
kaflinn um ásynjur:
„SYN — hon gætir dura í
höliinni og lýkur fyrir þeim,
er eigi skulu inn ganga, ok er
sett til varnar á þingum fyrir
þau mál, er hon vill ósanna,
því er þat orðtak, at syn sé
fyrir sett, þá er tnaður neit-
ar.“
Guðjón Jónsson yfirflugstjóri og
Pétur Sigurðsson forstjóri Gæzl-
unnar við nýju vélina, ánægðir
með nýja farkostinn að vonum.
(DB-mynd Bjarnieifur.)
Við þurf um vart að óttast
olíumengunina frá Ameríku
—sagði Unnsteinn Stefánsson haffræðingur
„Sé litið á mengunarvanda-
mál í heild hafa áhrif frá olíu-
skipinu, er strandaði við strönd
Massachusetts, lítið að segja
fyrir okkur," sagði Unnsteinn
Stefánsson, reyndasti haffræð-
ingur íslands, í stuttu samtali
við DB.
„Við getum hugsað okkur að
olíuna ræki 10 km á dag. Sé
miðað við meðal straumrek í
golfstraumnum tæki það olíu-
brákina mánuði ef ekki 1-2 ár
að komast til íslands. Þyrfti
hún þó að hafa góðan by”.“
Unnsleinn sagói aö á öllum
þessum tíma eyddist olian, ýmis
efni hennar sykkju og það sem
eftir yrði eftir marga mánuði
væri ekki svo hættulegt.
Unnsteinn sagði að ýmis úr-
gangsefni frá erlendum og inn-
lendum iðnaði væri miklu
hættulegri hafinu en einn olíu-
farmur sem vegna slyss lenti í
hafinu. Efnaiðnaðurinn skilar
meiri og varanlegri úrgangi í
haíið en nokkur olíufarmur
getur talizt. Kvikasilfur og blý
eru þar þyngst á metunum. „Sé
litið á mengunarvandann í
heild fylgir megn sóðaskapur,
fugladauði og fleira ljótt ýmsu
því er af olíumengun leiðir en
samt er hún ekki það versta
sem í sjóinn fer þó hún hafi
mikil, skaðleg og staðbundin
áhrif á lífríkið,“ sagði
Unnsteinn.
-ASt.