Dagblaðið - 21.08.1978, Side 12

Dagblaðið - 21.08.1978, Side 12
12 Fasteignir jr a Suðurnesjum: Keflavík Parhús á þrem hæðum, 146 firm. Mikklar aíi 50 fi-rm bílskur. VerA 14.5— 15 millj.. úfbitruun 7.5—K millj. Lítið einbýlishús stór b>ut>inuarlóó mcó h>uuinuarrélti. Ncró 4.5— 5 millj., útboruun 2,5—2.7 millj. 3 herb. ibúð > í tj«»lh>lishúsi. uró K millj.. úthiiruun 4—4.5 millj. Raðhús, fullkláraó. alll i loppsfandi. u*rA IK—lú millj.. ulhoruun 10.5—11 millj. 5 herb. ibúð i fjolhilishúsi. laus lljólk'ua. urA 14.5—15 millj.. uthoruun 7.5—K millj. Raðhús í smíóum, húsió cr cinanuraó aó iqnan. niilli- U'Ufiir hlaónir. búió aó k'uuja f>rir rafmauni. allar úlihuróir fyluja. Vitó 10.5—11 millj.. úlhoruun 5—5,5 millj. 60 f m einbýlishús 60 fcrmelra einbýlishús á Berui. Vel útlitandi. Veró 5 millj., útb. 2 1/2 millj. 2ja herb. 2ja herh. íbúó i fjórbýlishúsi. Nýir uluuuar. nýtt uler. Verð 6,5 millj., úlb. 34» til 3,7 millj. Einbýlishús Kldra einhýlishús á Iveimur hæðum. Bílskúr. Veró 83 millj. 3ja herb. ibúð I þribýli K2 fermetrai. íbúóin er öll nýmáluó. Nýir dúkar, n v ppi. a> h'un lyrir tieilt ou kalt valn. Stór bíl- skúr. Veró0.5—10 m.úth. 5,5—6 m. Glœsileg sórhœð í tvíbýlishúsi á u<>óum staó, 114 ferm, bílskúrsréttur, nýtt verk- smiójuuler. nýir uluuiíar. íbúóinni fyluir kjallari sem í eru 3 svefnherberui sem möuuleut væri aó fá keypt. Veró 133 millj., útb. 73—K millj. 150 fm sérhœð í þríbýlishúsi meó hilskúr, mjöu u<»tt útsýni, þarfnast lau færinuar. Nú er tækifærió að skapa sér framtióareiun. Verð 10— 11 millj., úlb. 5,5 millj. 100fm sórhœð, 3ja herb. Bilskúr, nýtt gler, rafmagn endurnýjað. Veró 12 millj., útb. 63 millj. Einbýlishús á tvcimur hæðum. I50 ferm, innbvuuóur hilskúr 35 íerm. Róleut hverfi. Veró 23—24 millj., úlb. 12— 13 millj. 160 fmsórhœð i þríbýlishúsi meó tvöföldum bilskúr 50 ferm. Stórar svalir, upplagt fvrír barnafólk, allt sér. Verð I7 millj. útb.O millj. Eldra einbýlishús á góðum staó i uóóu ásiukomulagi. Veró I0,5 millj., útb. 5,5 millj. Höfum einnig 4 herb. ibúð í smíöum, I00 ferm, sérinnuanuur. bílskúr. Skilaó full kláruóu að utan, einangrun að innan meó miðstöóvarlögn. 3herb. íbúó i fjölhýli, fullkláruó, frystihólf, sameign i gufubaói og þurrkherb. fylgir. Ililaveita. Veró 93 millj., útb. 4,5 til 5 millj. 2ja herb. íbúó i þribýli, sér inng., hitaveita, ný1t gler, mögulegt aó innrétta l herb. í viðbót. Verð 6.5 til 7 millj., útb. 3,5 til 4 millj. Grindavík Einbýlishús 130 ferm meó bílskúr á Iveim hæóum, lítió áhvil- andi, hitaveita. Veró 17—17.5 millj.. úlb. 10 millj. Einbýlishús 140 ferm á u<»óum slaó, veró I7 millj. úlb. 9—10 millj. Einbýlishús I34 ferm meó tvöföldum bilskúr, veró ÍK—20 millj. úlb.. I0 millj. Sórhæð 130 ferm meó bílskúr. veró 103—11 millj.. útborgun 5,5 millj. Innri Njarðvík Einbýlishús í smíóum, rúmlega fokhelt, ásamt hilskúr. veró 9 millj., útboruun 5 millj. Einbýlishús 140 fm meó K0 ferm bilskúr, veró 15,5 — I6 millj. (Jlborgun K—9 millj. Skipti á íbúó i Rcvkjavik möguleu. Ytri-Njarðvík 2 herb. íbúð i tvíbýlishúsi, K4 ferm meó hilskúr. veró 6.5 millj., útborgun 3—3,5 millj. 3ja herb. íbúð í tvíhýlishúsi. K5 ferm. veró 6.K—7 millj., úl- horgun 4 mlllj, Raðhús í smióum, K5 ferm., fullkláraó aó utan, fokhelt aó innan. Veró 83 millj. útb. 4.5 millj. Einbýlishús i smíóum. tæplega fokhelt. 5000 metrar af timbri fylgja. hilskúr uppsteyplur. íbúðir í smíðum 3ja herb. ibúóir, 2 stærðir, skilast fullkláraóar, einnig á sama staó einstaklinusibúóir. Sandgerði Sandgerði 4ra herb. ibúð II0 ferm, i fjolbýlishúsi, ibúóin er fullkláruó. Veró 10—10.5 millj., úthorgun 5,5—6 millj. Fokhelt einbýlishús 142 ferm, verö 73 millj., úlborgun 4 millj. Eldra einbýlishús 110 ferm meó 35 ferm hilskúr. veró 9.5 millj., úl- borgun 43—5 millj. T rósmíða verkstæði Tll sölu trésmlóaverkstæði á göóum staó. ta 150 ferm með tilheyrandi vélum. 104 fm ibúð 104 fermetra íbúó í fjolhýlishúsi. Bilskúrsréttur. Verð 9,5 — 10 millj., úlb. 5 — 5.5 millj. Góð sórhæð, 90 ferm, í tvibýlishúsi, bílskúrsréttur. Veró 6— 6,5 millj. útb. 3—33 millj. 150 f m sórhæð i tvíhýlishúsi, nýjar innihuróir, 6 svefnherbergi. Húsió er 9 ára. Mjög «ott veró, I3 millj., útb., 73 millj. 2ja herb. ibúó í tvíbýli. Öll innréltuó og tekin i gegn árió 1969 nýlcu teppi, nýlt gk‘r, góó eldhúsinnrétting. Verð 6 millj. útb. 3 til 3.5 millj. Opii) 6 dapa vik unnur frá kl. /—6. Myndir af öllum fastciynum á skrifstofunni. Iliifum jjárstcrka kaupcndur a<) einhýlishúsum op ruáhúsum. EIGNAMIÐLUN SUÐURNESJA HAFHARGÖTU 57 — KEFLAVÍK — SÍMI 3858 DACíBLADID. MÁNUDACiUR 21. ÁCiÚST 1978. Er Island lögreglu- eða réttarnlvi? í fyrirsögn á grein i Dagblaðinu 11. ágúst sl. spyr Eirikur Tómasson. aðstoðarmaður dómsmálaráðherru: ..Á ísland að vera lögregluriki eða réttarriki'.’" Ég 'hygg að flestum íslendingum h.vki auðvelt að svara þessari spurningu á þann vcg. að ísland eigi að vera rcttarríki. I'ramhleypni rnin leyfir ntcr þóckki að láta nægja umfjöllun um framtiðina. Nútiðin skiptir ntiklu ekki sist þegar um er að ræða dómsmál. þvi þar hafa brevtingar verið hægar. Spurningin um það hvort Ísland sé lögregluriki eða réttarriki cr að ntinu mati mikilsverð. bæði til að átta sig á stöðunni i dag og eins til að auðvelda stcfnumörkun. Olt rná um það deila. hvort riki sé lögregluriki eða réttarriki. Kenuir þar margt til. svo sent hversu mikil völd eru falin lögreglu. en einnig skipun og starfshættir dómstóla. að þvi er varðar opinbcr mál að minnsta kosti. Við mat á þvi hvort riki sé l'remur lögregluriki eða réttarriki er eðlilegt að kanna meðferð opinberra ntála hjá viðkontandi riki. en einnig kemur til samanburður við meðferð opinberra mála hjá þeint rikjum sem frcmst eru talin standa að þessu leyti. Rétt er að taka frani að undirritaður er enginn sérfræðingur á sviði opin berra mála. en ég hef sent starfandi lögntaður unt nokkurra ára skcið ekki kontist hjá þvi að verða var við alvar lcga galla á þessum þætti islenska réttarkerfisins. Einn ntikilsverðasti þátlur starla opinbcrra ntála er upplýs- inga oggagnaöllunin. Mikilvægi hans er nt.a. fólgið i þvi að hann er nánast alfarið ráðandi unt siðari réttargerðir i ntálunt. Að því er varðar opinber ntál skipta fræðilcgar untþenkingar og umræður unt cinstök atriði ntiklu ntinna ntáli en staðreyndir ntáls eða það sem telja má örugglega sannað. Í langflestunt ntálunt eru það staðrej ndir ntálsins eða það. sent telja ntá sannað scnt öllu skiptir. Þau ntál þar scnt staðreyndir cru Ijósar. en upp konta lögfræðilcg vafaatriði. sent skipta ntáli fyrir niðurstöðu. cru niiklum mun færri en hin. auk þess. sem lögfræðilegu valaatriðin hafa sjaldnast ntikil áhrif. hvað varðar niðurstöðu. Oft varða þau aðeins litið atriði málsins og skipta litlu við réttar- gerð. svosem dóm. Varhugaverð skipun mála Ef litið er til þess hvernig við íslend ingar förunt að við jpplýsinga- og gagnaötlun i opinberunt ntálunt þarf ekki að velkjast lengi I vafa unt það. Rannsóknarlögreglu rikisins er falin ntegin liluti rannsókna opinberra ntála. Hef ég skilið ntálin svo. að gert sé ráð fyrir, að ný ntál séu nánast full rannsökuð þegar þau koma til nteðferðar hjá sakadóntstólum. Þáttur sakadóntstólanna sé fyrst og fremst að fá forntlegar staðfcstingar á þvi sent Rannsóknarlögreglan hefði áður upp- lýst. veita viðtöku ákæru og vörnum, eftir atvikum. svo og láta flytja ntál og dænta. Sem sagt. þegar opinbert ntál kemur til kasta islcnsks sakadónts eru lögreglumen.n jalnan búnir að draga frant nteginlinur i ntálinu nteð skýrslu töku af mögulegum aðilum og þeint vitnum. sem ástæða hefur þótt til að kalla á. Þessi þáttur hins opinbera ntáls liefur væntanlega einn rann- sóknarlögregluntaður jafnan unnið. Santkvæmt venju hefur fulltrúi ákæruvaldsins ekki unnið að rann sókninni og santkvæmt reglunt unt rannsókn ntála á lögreglustigi. er talið. að Rannsóknarlögreglan hafi við tækar heintildir til að halda þannig á rannsókn ntálsins, að lögmenn eða aðrir fulltrúar meintra sakborninga konti ckki nálægt öðrunt atriðunt en þeim. scnt Rannsóknarlögreglunni þykir rétt. Heintildir lögntanna til afskipta eða stjórnunar á rannsókn, eru þvi mjög takntarkaðar og ráðast nánast af þvi sent Rannsóknar- lögreglan leyfir. Upplýsinga og gagnaöflunarstörf Rannsóknarlögreglunnar eru þvi oltast þannig unnin af einunt lögrcglu- ntanni án beinna afskipta ákæruvalds eða fulltrúa sakbornings og þau eru ekki unnin á þann hátt. að lögmanni sakbornings gefist færi á að leita til hlutlauss dóntstóls er geti tekið afstöðu unt hvert einstakt atriði. sent varðar rannsóknina. þegar viðkont andi atriði er afgreitl. Upplýsinga- og gagnaöflun. sent hagað er á þennajt hátt er óskynsam leg frá sjónarntiði ákæruvaldsins þar sent markmið rannsóknar er væntan lega fyrst og frentst að vera grund völlur að ákæru og siðan dónti. telji ákæruvaldið tilcfni til þess. Við þessa skipun upplýsinga- og gagnaöflunar skortir tilfinnanlega tengsl á ntilli ákæruvalds og rannsóknarverkefnis. Þessi skipun ntála er einnig ætið varhugaverð og stundunt stórhættuleg fyrir nteinta sakbominga því að þeir eða þeirra fulltrúar eiga oft ekki nema ntjög litinn hlut að upplýsinga og gagnaöfluninni nteðan hún er á rann sóknarlögreglustiginu. Það kann þvi Itvoru tveggja að liala gerst. að hallað hali verið á óréttntætan hátt á sak bon.ing eða einn eða fleiri. til dæntis i aðila- eða vitnaskýrslunt og eins hitt að ekki hefur verið gætt sem skyldi að buga að atvikunt. sent leiða til sýknu eða sakarlækkunar. Á að rannsaka fyrir hlutlausum dómi Við siðari untfjöllun máls fyrir saka dómi er það gjarnan komið i nokkuð fastar skorður. sent torvelt er að raska. jafnvel þótt likur niætti telja á þvi. að ntál hefði upplýst á annan hátt. ef það hefði verið rannsakað fyrir hlut lausum dónti frá upphafi. þar sent full trúi ákæruvaldsins hefði halt frunt- kvæði rannsóknarinnar og lulltrúi nteints sakbornings hefði einnig átt hlut að rannsókninni. svo sent nteð þvi að konta i vcg fyrir meintar órétt ntætar aðgerðir fulltrúa ákæru- valdsins. en dóntarinn skæri úr ágreiningsatriðunt. Gefur -auga leið. að siðari rannsóknaraðferðin er ntiklu virkari og ætti að leiða til réttari niður- stöðu. sérstaklega þegar mál varða sérsvið eða eru flókin. Í slikunt málum er rétt. að bæði rannsóknarfulltrúi ákæruvaldsins og varnaraðila séu scnt fróðastir um sérsvið ntála. Rannsókn máls. þar sem ákærumarkmiðið er ekki Ijóst hjá rannsóknarstarfsmanni. er likleg til að vera ómarkviss og oft ætti fulltrúi sakborningsaðgeta bent á styttri og auðveldari rannsóknarleiðir. ef hann fengi að fylgjast mcð rann sókninni. auk þcss sent siður ætti að vera hætta á spjöllunt á rétti sak bornings. Við gcrð ákæru og kröfugcrð varnaraðila og við ntunnlegan llutning máls sem fulltrúi ákæruvalds og sak bornings hafa santeiginlega átt aðild að rannsókn á, ætti að vera meira sammæli um staðreyndir málsins. heldur en þegar lögmönnum sak- borninga hefur við nteginrannsókn málsins ckki verið leyft að fylgjast með henni nenta að mjög takntörkuðu leyti. Hér hefur verið lýst einum þætti reksturs opinbers máls. þeini. sem telja má að skipti langmestu ntáli og cr niðurstaða sú. að hann sé nú unninn af lögrcglumönnum. oftast án atbcina fulltrúa ákæruvaldsins eða verjenda sakbornings. Hann er ekki unninn fyrir hlutlausum dómstóli af fulltrúum ákæruvalds og sakborninga. En við lögreglurannsókn sem þessa er mögulegt. að mistök eigi sér stað, t.d. við-töku skýrslu af vitni. sem örðugt eða ókleift getur reytist að leiðrétta m.a. nteð visun til relsiákvæða XV. kafla hegningarlaganna nr. 19/1940. auk annars. í XV. kafla hegningar- laganna eru m.a. þung viðurlög við þvi að skýra lögreglu rangt frá. Má þvi almennt gera ráð fyrir, að þeir sem hafa skýrt lögreglu óljóst, villandi eða rangt frá máli séu tregari en ella að skýra rétt og nákvæmlega frá sama máli fyrir sakadómi. Mögulegt er a.m.k. að menn leitist við að staðfesta skýrslu gefna lögreglunni og skýri ekki frá atriðum. sent erfitt eraðsamræma. þvi. scm lögreglu var áður sagt. Tómas Gunnarsson Ekki réttarríki í bestu merkingu Það að meginhluti rannsóknar opin- berra mála skuli lara frarn eins og að Iraman hefur verið lýst. tel ég að valdi þvi að rangt sé að tala unt ísland sem rétlarriki i hestu merkingu þess orðs. Frentur kentur til álita að flokka Ísland sent lögrcgluriki. Ég Itygg að flestir sem til þekkja vilji trúa þvi að starfsntenn Rannsóknarlögreglu rikisins leggi sig ætið frant við að upplýsa ntál á hlutlægan hátt og taka tillit til hagsntuna sakborninga eltir þvi sent tök eru á. En jafnvel þótt Ísland flokkist sent ..gott lögregluriki" er þaðekki viðunandi. Riki er ekki velferðarriki. nenta það sé réttarriki. Ekkert riki gelur talist réttarriki nenta skipun og starfshættir réttarkerfis þess að því er varðar opin ber ntál séu vandaðir. Ekki er unnt að meta sem trausta og vandaða starfs hætti réttarkerfis. að einum starfs- nianni skuli falið án eftirlits eða þátt- töku annarra starfsmanna að sentja skýrslur og fá þær staðfestar. Skýrslur scm siðan kynnu að verða notaðar til að rökstyðja frelsisskerðingu ntanns nteð dónti. Gott réttarkerfi er einnig ein meginforscnda gróandi þjóðlils að því er varðar önnur mál en ntann- réttindamál. Hér að frantan helur verið nokkuð vikið að ástandi opinberra mála cins og það er nú. Áður en lögin unt Rannsóknarlögreglu rikisins tóku gildi var rannsókn opinberra ntála að ntiklu mcira leyti i höndunt dóntstóla en nú. en dómcndunt var þá að ntestu falin rannsóknaraðild ákæruvaldsins og af ýntsunt ástæðunt var hlutur verjenda sakborninga jafnan litill. Skipun rann- sókna opinberra ntála er þvi að vcru- legu leyti ný. tók gildi á árinu 1977. Þótt telja ntegi. að lögin unt Rannsóknarlögreglu ríkisins hali verið til bóta að nokkru leyli. svo sent þvi að vikja frá aldagantalli untdæmaskipan lögregluumdæma. sem var miðuð við samgöngu- og sambandsleysi milli Itéraða. verður að lclja að stigið hafi verið skref altur á bak að þvi er varðar réttaröryggi og vandaða ntálsmeðferð opinberra ntála með setningu ncfndra laga. Hér helur cinkunt verið vikið að einunt þætti opinberra ntála. en það nterkir ekki. að aðrir þættir þeirra séu sérstakir vegna ágætis sins. Frentur ntá telja. að þar sé ýntislegt sem beiur ntá fara, eins og nánast á öllunt öðrunt sviðum islensksréttarfars. Gott islenskt réttarkerfi er nauðsyn. sem stefna ber að. en almcnningur verður að takacndurbætirréltarkerfis ins upp á sina arnta sem baráttumál ekki siður en önnur. Áhcrzla er lögð á að málið er víðfermt og varast skal of mik-la bjartsýni um skjótan árangur. nt.a. vegna þess, að skilningur lögfræðinga á nauðsyn untbóta er tak markaður. Gera ntá ráð fyrir að embættismannakerfið hantli gegn breytingum og telji untbætur helst fólgnar i fjölgun embættismanna og bættri aðstöðu. en ekki skipulags- og starfsháltabreytingum. Loks ber þcss að geta, að helst virðast þcir hafa látið til sin heyra urn þessi ntál sent viljað hafa þátt lögreglunnar ntikinn. Breytingar á réttarkerfinu þarfnast þvi víðtækrar og rækilegrar untfjöllunar fyrir opnum tjöldum; svo að ntenn varist villuljós. Tómas Gunnarsson

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.