Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1981, Blaðsíða 33

Frjáls verslun - 01.09.1981, Blaðsíða 33
fullyrðingar séu hæpnar, virðist augljóst að margt er sameiginlegt með þessu unga fólki sem nú er að brjóta sér braut upp á toppinn og er þegar komið þangað þar sem það hefur raunveruleg áhrif. Þetta unga fólk er fyrst og fremst ólíkt því sem búast hefði mátt við af ár- gangi 1968, en það er líka ólíkt þeim miðaldarmönnum sem það er nú sem óðast að taka við af. Svo undarlega vill til að mjög fáir þessara ungu manna starfa á hin- um „mannlegri" vettvöngum við- skiptalífsins, eins og t.d. við starfsmannahald, mannleg sam- skipti, umhverfismál, félagsleg mál eða jafnvel almannatengsl. Þeir virðast allir sækja í ,,harð- línuþætti" fyrirtækjanna — þ.e. peningamál, bókhald, tölvu- vinnslu, skipulagningu, hagrann- sóknir, markaðsrannsóknir og framleiðslustjórnun. Þegar þeir mæta á fundum er vasatölva það fyrsta sem þeir leggja á borðið. Þeir eru fyrsta kynslóðin sem lítur á tölvur sem sjálfsagðan hlut til daglegra nota en ekki eitthvert furðuverk vísindanna. Þeir eru ekki „íhaldssamir" í hinum hefðbundna skilningi þess orðs sem markast af afstööu til kynþátta, trúflokka eða kynja. í þeim skilningi eru þeir ákafir frjálshyggjumenn. En þeir eru ekki „frjálslyndir" í afstöðu sinni til rík- isstjórna og áætlana þeirra. Á þeim vettvangi eru þeir ekkert nema íhaldssemin og jafnvel kald- hæðnin. Þeir eru ekki „einangr- unarsinnar". Þeir hafa ferðast mikiö og láta sig ekki muna um að hjóla t.d. um Skotland í sumarfrí- inu. En þeir eru ekki „alþjóða- hyggjumenn" sjötta áratugsins. Það blæðir enn úr opnum sárum Vietnamstríösins. Og „þróun van- þróaðra ríkja" er þeim ekkert „kappsmál". Ákaflega metnaðargjarnir — allt að því ýtnir Afstaöa þeirra til starfsframa í heimi viðskiptanna er allt önnur en búast heföi mátt við af þeim sem böröust svo eindregið gegn „kerf- inu" fyrir rúmum áratug. Þeir vinna óhóflega mikið. Þeir hafa áhuga á starfinu og ætlast til að það sé krefjanai og þeir þurfi að leggja sig fram við það. Og þeir eru fáir sem gefast upp á framabrautinni. Jafnframt eru þeir ákaflega metnaðargjarnir, allt að því ýtnir. Þeim finnst að þeir verði að kom- ast hið skjótasta á toppinn, ef þeir á annað borö eiga að ná þangað. Ástæðan er sú aö þeir finna þrýst- ing frá þeim sem yngri eru, og þeir vita að þessi hópur er stærri en þeirra eigin og verður það næsta áratug eða svo, þar til börn sem fædd eru á upphafsári fæðingar- lægðarinnar 1960 ná fullorðins- aldri. Þannig hafa margir karlar og konur, sem við mig hafa rætt um störf sín og möguleika á starfs- frama, sagt: „Maður verður að vera kominn nærri toppinum 35 ára því ella verður maður troðinn undir." En það er langt frá því að þeir séu „bundnir" fyrirtækinu sem þeir starfa hjá. Þeir líta á það sem áfanga á framabraut þeirra. „Ég held ég ætti að halda mér við þennan banka í þrjú ár í viðbót," sagði einn þessara manna er hann hringdi til að segja mér að hann hefði fengið framkvæmdastjóra- stöðuna sem hann hafði verið að sækjast eftir. „Þá verð ég kominn eins langt og ég kemst innan bankans, og þá held ég að ég ætti aö skipta um starf og fara í rann- sóknastarf eða skipulagningu á sviði viðskipta og fjármála." Þetta er nefnt sem dæmi um það hve vandlega þeir velta fyrir sér framtíöarmöguleikum sínum í starfi. Það ber líka töluvert á því sem ekki er hægt að kalla annað en kaldhæðni í sambandi við verðbólgu og afleiðingar hennar: um skatta og skattfríðindi og um- fram allt laun. Sjálfir telja þeir sig „raunsæja" í afstöðu sinni til þessara mála. Ung kona í þessum hópi sagði t.d. við mig: „Okkur hefurlærst að takaalltaf heldurvið kauphækkun en stöðuhækkun og láta okkur aldrei verða það á að taka við stöðuhækkun í stað kauphækkunar. Það er engin stöðuhækkun ef þeir borga ekki betur." Krefjast fagmennsku í stjórnun En stærsti munurinn á þessum mönnum og fyrirrennurum þeirra liggur í afstöðu þeirra til stjórnun- ar. Þeir ætlast til þess — og krefj- ast þess í rauninni — að yfirmenn þeirra séu afkastamiklir og dug- legir og séu fagmenn á sviði stjórnunar. Þeir ætlast til þess að hjá fyrirtækinu þar sem þeir starfa séu gerðar áætlanir og þær síðan framkvæmdar. Þeir ætlast til þess aö fylgt sé ákveðnu kerfi í sam- bandi við ákvarðanatökur. Þeir ætlast til þess að í málefnum starfsmanna fylgi fyrirtækið ákveðinni stefnu, sem m.a. felst í því að afköst manna séu mæld og vegin reglulega og af nákvæmni. Með öðrum orðum: Þeir ætlast til þess að skynsemi og ekkert annaö sé ráðandi í stjórnun fyrir- tækja og að stjórnendurnir — og þá fyrst og fremst þeirra eigin yfir- menn í æðstu stjórnunarstörfum — séu fagmenn í sínu starfi. Þeir eru mjög harðir ídómum sínum um stjórnun þar sem þeir þekkja til, stundum of dómharðir. Þeir meta reynslu ef til vill ekki að verðleik- um, enda hafa þeir ekki mikla reynslu sjálfir. En kerfi, vinnulag og skipulagningu meta þeir mikils — og má kannski segja að þeir ofmeti þessa þætti. Utan vinnustaðar stunda margir þeirra innhverfa ihugun og fleira af því tagi. F.n á vinnustað vænta þeir sér — og krefjast — stjórnunar sem er fagmennskuleg, kerfis- bundin og kannski nokkuð laus við kímni. Áberandi í gagnrýni þeirra á yfirmanninum er ekki að hann sé „gamall fauskur", „afturhalds- samur" eða „heimskur" eins og algengt var meðal ungs fólks fyrr á árum. Gagnrýni þeirra beinist að því að yfirmaðurinn fari ekki eftir þeim reglum stjórnunar sem hann aðhyllist. (Grein úr Wall Street Journal eftir dr. Peter F. Drucker, prófessor í þjóðfélagsfræði við háskóla í Kaliforníu. Auk kennslunnar rekur dr. Druck- er ráðgjafaþjónustu fyrir stjórnendur fyrirtækja og er þekktur víða um heim. Hann hefur ritað mikið um stjórn- unarmál og var bók hans, „Management: Tasks, Responsibilities, Practices", metsölubók í Bandaríkjunum fyrir nokkrum árum.) 33
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.