Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1990, Side 37

Frjáls verslun - 01.08.1990, Side 37
AUGLYSINGAR FYRIR UTAN MÖRK VELSÆMIS? Það er ekki oft sem auglýsing- ar á íslandi valda slíkum deilum að til kasta Siðanefndar SIA eða Verðlagsstofnunar komi. Slík mál eru oftast leyst bak við tjöldin og snerta sjaldnast al- menning. Þó kemur það ein- staka sinnum fyrir að auglýs- ingastofur og fyrirtæki fá á sig kæru vegna auglýsingaherferð- ar. Eitt þekktasta dæmið um þetta átti sér stað í fyrra, þegar Visa ísland kærði Auglýsingaþjónustu GBB (nú Hvíta húsið) og Eurocard á íslandi fyrir meint brot á lögum um órétt- mæta viðskiptahætti. Deiluefnið var auglýsingaherferð, sem GBB hannaði fyrir dagblöð, sjónvarp og útvarp. Slagorð herferðarinnar var: „Láttu ekki vísa þér á brott.“ Þetta slagorð, ásamt fleiri atriðum í herferðinni fóru svo fyrir brjóstið á samkeppnisaðilan- um að hann kærði hana til Siðanefndar SÍA og til Verðlagsstofnunar. Úrskurður SÍA var sá að aðstand- endur herferðarinnar hefðu gengið fram á ystu brún velsæmis, en þó ekki steypt sér fram af henni. Verð- lagsstofnun brást ívið harðar við, en málinu var lokið með sátt áður en til frekari deilna kom. Engin sekt var greidd en Eurocard lét hinsvegar stöðva herferðina. Þetta mál vakti ómælda athygli fjölmiðla á sínum tíma og vilja sumir meina að það hafi verið hin besta auglýsing fyrir Eurocard. Þess má svo geta að á árlegri auglýs- ingahátíð sinni veitti íslenski mark- aðsklúbburinn eða ÍMARK, Auglýs- ingaþjónustu GBB verðlaun fyrir um- deilda herferð sína. Það er hinsvegar mun algengara að deilur komi upp milli auglýsenda og birtingaraðila um siðsemi þeirra aug- lýsinga, sem ætlunin er að birta, held- ur en að kærumál gangi á víxl til Siða- nefndar SÍA og Verðlagsstofnunar. Slíkar deilur varða oftast túlkun manna á því hvað sé innan velsæmis- eða siðferðislegra marka. Gott dæmi um hið fyrmefnda er auglýsing sem Auglýsingastofan Svona gemm við framleiddi fyrir Landlæknisembætt- ið. Tilgangur auglýsingarinnar var að benda almenningi á alnæmishættuna sem stafar af óábyrgu kynlffi. í þeim tilgangi innihélt auglýsingin mynd af nöktu pari sem var í kynlífsstelling- um. DV birti auglýsinguna án athuga- semda en Morgunblaðið neitaði að birta hana á þeim forsendum að hún væri fyrir utan mörk almenns vel- sæmis. Auglýsingunni var breytt þannig að parið var tekið út og auður blettur skilinn eftir. Þannig birtist hún í mest lesna blaði okkar landsmanna. Þetta mál vakti einnig mikla athygli, bæði innanlands og utan, en á alþjóð- 37

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.