Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1990, Síða 46

Frjáls verslun - 01.08.1990, Síða 46
UTLOND valdið greiðsluþroti hjá enn fleiri sjóð- um. Það er því ekki séð fyrir endann á því hversu mikið skattgreiðendur þurfa að borga í þessu makalausa máli. STÆRSTA FASTEIGNASALA HEIMS Uppgjör sparisjóðanna er í raun sameiginlegur höfuðverkur þriggja aðilaframkvæmdavaldsins, Fjármála- ráðuneytisins, Seðlabankans og Dómsmálaráðuneytisins. Alls hafa verið höfðuð fjörutíu þúsund dóms- mál vegna gjaldþrota sparisjóða, en Dómsmálaráðuneytið hefur yfirum- sjón með þeim sem teljast til saka- mála. í sextíu prósent sjóðanna, sem eru í vörslu ríkisins, hefur orðið upp- víst um fjársvik eða annað saknæmt athæfi. Mörg hundruð manns hafa verið ákærðir og dæmi eru um fang- elsisdóma til tuttugu og þrjátíu ára. Dómsmálaráðuneytið hefur nú gefist upp á því að lögsækja alla, sem tilefni gefst til, en einbeitir sér hins vegar að 100 stærstu og alvarlegustu málun- um. Áætlað er að því verki verði ekki lokið fyrr en eftir fimm ár. TOSHIBA Loftræstikerfi ■ Kæling - hitun m Lítil orkunotkun m Auðveld uppsetning m Ein sambyggð eining í glugga ■ Skipt eining með fjarstýringu * Stuttur afgreiðslufrestur M, Einar Farestveit&Co.hf. BORGARTÚNI28, SÍMI622901. S_____________________________4 „EIGENDUR SPARISJÓÐA HUGSA SIG VÆNTANLEGA TVISVAR UM FRAMVEGIS ÁÐUR EN ÞEIRFARA ÚT í GLÆFRALEGAR FJÁRFESTINGAR OG VEITA ÓTRYGGÐ LÁN, EN MEÐ ÞVÍ MÓTI EIGA ÞEIR í HÆTTU AÐ TAPA VERULEGUM UPPHÆDUM AF SÍNU EIGIN FÉ“ Það er hins vegar Resolution Trust Corporation (RTC) sem mest mæðir á þessa mánuðina. Því er falið það hlutverk að gera upp allt að eitt þús- und sparisjóði á fimm árum, selja eignir þeirra og búa svo um hnútana að ekki komi til vandræða hjá þeim rúmlega eitt þúsund sjóðum sem enn standa þokkalega vel. Undanfama mánuði hefur RTC verið að undirbúa ákvarðanir sem munu hafa mikil áhrif á peningamarkað, fasteignaviðskipti og stjórnmál í Bandaríkjunum. Eitt aðalverkefni RTC er að koma í verð eignum sjóðanna, sem eru hús- næði, landareignir og verðbréf ýmiss konar. í vor hafði RTC í sinni umsjá eignir fyrir um 180 milljarða dala, samtals um 36 þúsund eignir, þar af helminginn í Texas og Oklahoma. Langstærstur hluti eignanna er íbúð- arhúsnæði en samsetning eignanna er þó sífellt að breytast vegna nýrra vanskilalána og nýrra sparisjóða sem verða gjaldþrota. RTC hefur einungis selt brot af þessum eignum, enda em allar að- stæður mjög erfiðar. Reiknað er með að þegar öll kurl eru komin til grafar þurfi RTC að selja um 500 þúsund eignir og það skapar vitanlega mikinn vanda á fasteignamarkaðnum. Spurn- ingin er hvenær og hversu hratt á að selja þessar eignir. Ef þær eru allar settar á markað í einu mun það hafa í för með sér verðhmn og RTC væri því að lækka verðið, sjálfu sér og öðr- um í óhag. Á hinn bóginn má færa rök fyrir því að illu sé best aflokið, betra sé að selja strax heldur en að þessi ríkisrekna fasteignasala sé látin skekkja eðlilegt markaðsverð svo ár- um skipti. Markaðurinn nái aldrei jafnvægi né heldur hækki verð á með- an vitað er af miklum fjölda eigna sem ríkið á óseldar. Með þessu móti kæmi einnig betur í ljós hver raunverulegur kostnaður skattgreiðenda af ævintýr- inu verður. FORVARNARAÐGERÐIR Ný lög og björgunaraðgerðir vegna gjaldþrota sparisjóða hafa þó engu breytt um það sem margir álíta eina meginorsök sparisjóðamálsins, þ.e. ríkistryggingu á innistæðum án við- unandi eftirlits. Eins og áður segir er tryggingin nú 100 þúsund dalir á hvern reikning en var 40 þúsund áður en ósköpin dundu yfir. Raddir eru uppi um að lækka þessa upphæð aftur svo að óprúttnir kaup- sýslumenn geti ekki treyst því að rík- ið taki á sig endalaus skakkaföll af braski og spákaupmennsku. Ekki em hkur á að af þessu verði, að minnsta kosti ekki að sinni, vegna þess að slíkt myndi rýra traust almennings á pen- ingastofnunum og mega þær síst við því nú. Líklegra er að 100 þúsund dala upphæðin verði miðuð við einstakhng en ekki reikning, eins og nú er, þann- ig að „hefðbundinn sparnaður" sé tryggður en sami einstaklingur geti ekki notið ríkistryggingar á mörg hundruð þúsundum dala. Einnig hefur verið nefnt að ríkis- tryggðir reikningar verði skýrt að- greindir frá öðrum reikningum og gerðar verði kröfur um að það fé verði fest í eignum sem geti talist tiltölulega öruggar. Nýjar kröfur um lausafjárstöðu, þótt vægar séu, ættu einnig að vemda ríkið gegn frekari sóun og gjaldþrotum. Eigendur spari- sjóða hugsa sig væntanlega tvisvar um framvegis áður en þeir fara út í glæfralegar íjárfestingar og veita ótryggð lán en með því móti eiga þeir á hættu að tapa verulegum upphæð- um af sínu eigin fé. 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.