Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 18

Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 18
FORSIÐUGREIN Karl Ragnars, framkvæmdastjóri Bifreiðaskoðunar: Stjórn fyrirtækisins hefur alla tíð verið andvíg því að heimila verkstæðunum aðalskoðun á bflum því við teljum að þá komi upp hagsmunaárekstur því það er slæmt ef sami aðili bæði skoðar og gerir við. Það kerfi sem við höfum þróað er sams konar og í flestum löndum í kringum okkur. Bifreiðaskoðun íslands leggur áherslu á að aðilar uppfylli gæðakröfur. slíku fyrirkomulagi megi spara veru- lega í fjárfestingum og koma á tækni- væddri skoðun um land allt mun fyrr en ella auk þess að tryggja bifreiða- eigendum um allt land betri þjónustu án mikils kostnaðarauka." Því er svo við að bæta að Bifreiða- skoðun hefur veitt tæplega 60 verk- stæðum víða urn land heimild til að endurskoða bfla, en bíleigendur hafa mjög lítið nýtt sér þann möguleika enda vita fæstir af honum. A síðasta ári voru endurskoðuð 11.582 öku- tæki. Aðeins 1.863 þeirra voru end- urskoðuð á verkstæðum og Bifreiða- skoðun íslands hf. sat því nær ein að þessum viðskiptum. AF HVERJU Ein FYRIRTflEKI? Ef menn fallast á að það séu hags- munaárekstrar fólgnir í því að hleypa verkstæðum í landinu inn á þennan markað, vakna fleiri spurningar. Hvers vegna er aðeins einu fyrirtæki tryggð einokun í atvinnugeira sem veltir hundruðum milljóna á hverju ári? Hvers vegna var ekki farin sú leið að fela dómsmálaráðuneytinu sjálfu að móta reglur og nýmæli varðandi skráningu og skoðun bíla en bjóða svo sjálfa framkvæmdina út, t.d. til tveggja eða þriggja aðila? Og varðandi hlut verkstæðanna: Hefði ekki verið hægt að setja þau einföldu skilyrði að sama verkstæðið annaðist ekki skoð- un og viðgerðir? Einokunarsinnar töldu óskynsam- legt að stofna fleiri en eitt fyrirtæki er annaðist skoðun bifreiða. Hvað ætli séu mörg fyrirtæki í landinu sem þjónusta bifreiðar yfirleitt? Sennilega „Hvers vegna mega ekki menn í frjálsu hagkerfi verja sínum fjármunum til að stofna fyrirtæki um skoðun og skráningu bíla? Rétt eins og þeir geta keppt sín í milli á öðrum sviðum. Eða trúa menn því virkilega að eitt fyrirtæki á þessu sviði tryggi lægsta verðið fyrir þjónustuna?" skipta þau þúsundum. Hvers vegna mega ekki menn í frjálsu hagkerfi verja fjármunum sínum til að stofna fyrirtæki um skoðun og skráningu bíla? Rétt eins og þeir geta keppt sín í milli á öðrum sviðum. Eða finnst mönnum virkilega að þessi gamal- kunna aðferð í anda forsjárhyggju sé sú heppilegasta til að treysta hags- muni eigenda bifreiða í landinu? Trúa menn því virkilega að eitt fyrirtæki á þessu sviði tryggi lægsta verðið fyrir þjónustuna? Sannleikurinn er auðvitað sá að öll umræða einokunarsinna um þessi mál hefur hingað til verið gjörsamlega úr tengslum við tímann. Þar hafa komið nærri menn úr öllum stjórnmálaflokk- um og forystan verið á hendi dóms- málaráðherra þeirra stjórnmálaflokka sem lengst og mest hafa skeggrætt um nauðsyn einkavæðingar og minni opinberra afskipta. Eða hvað með læknastöðvar sem spretta upp víða um land? Hvers vegna treysta stjórnvöld almenningi til að velja sér sálfræðing, tannlækni eða magaspeglunarsérfræðing? Hvers vegna er ekki allt eftirlit með mannslíkömum á þessu landi í einu risavöxnu, ríkistryggðu einokunar- fyrirtæki? Spyrja þeir sem ekki vita. HVAÐ SPARAÐIST? Hitt meginatriðið í gagnrýni á Bif- reiðaskoðun Islands hf. lýtur að kostnaði við þá þjónustu sem þar er í boði. Benda menn m.a. á að hækkun þjónustugjalda megi rekja til þess að hér er um einokunarfyrirtæki að ræða sem geti sett upp það verð fyrir sína þjónustu sem því sýnist. Við- skiptamennirnir, bíleigendur í land- inu, verði einfaldlega að borga það sem upp er sett. Þegar stofnun fyrirtækisins var í undirbúningi voru settir fram útreikn- ingar sem sýndu að með tilkomu þess myndi kostnaður við skráningu og skoðun ökutækja stórlækka. í raun má segja að þetta hafi verið önnur meginrökin fyrir nauðsyn þess að setja fyrirtækið á laggirnar. í nefndaráliti vegna undirbúnings málsins er m.a. fjallað um kostnað við rekstur Bifreiðaeftirlits ríkisins og fullyrt að á árunum 1986 og 1987 hafi verið „innheimt verulega hærri skoð- unar- og skráningargjöld, en sem nemur kostnaði Bifreiðaeftirlits ríkis- ins“. Síðan segir: „Ef farið er að til- lögu nefndarinnar um stofnun hlutafé- lags um bifreiðaskoðun og skráningu mun ríkissjóður eigi hafa tekjur af þessum verkefnum né ábyrgð á kostnaði við þau umfram það sem nemur arði af hlutafé rílíissjóðs og 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.