Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 20
FORSÍÐUGREIN
áhættu af hugsanlegri rýrnun hluta-
fjárins."
Á vegum Bílgreinasambandsins og
Bifreiðaeftirlitsins voru svo lagðir
fram útreikningar sem sýndu að spara
mætti um hundrað milljónir króna á
ári við það að taka upp fastnúmera-
kerfi í stað gamla kerfisins þar sem
þurfti að skoða hvern bíl við eigenda-
skipti. í áliti Bflgreinasambandsins
segir í lokin: „Hægt er að hafa langt
mál um þetta númerakerfi, en ljóst er
að ef því verður ekki breytt, er það
verulegur þröskuldur í vegi fyrir
þeirri hagræðingu sem unnið hefur
verið að varðandi nýskráningar auk
þess kostnaðar sem hlýst af þessum
eilífu umskráningum. Þá verður að
hafa í huga að tölvusamskipti milli að-
ila gera nú eigendaskipti að sáralitlu
máli og að í raun má segja að nærri
allur sá kostnaður sem fer í umskrán-
ingu og eigendaskipti í dag, geti spar-
ast.“
Því miður virðist annað hafa komið
á daginn. í ársreikningum Bifreiða-
skoðunar fyrir árið 1990 kemur í ljós
að rekstrartekjur fyrirtækisins námu
438 milljónum króna. Langmestur
hluti teknanna myndaðist vegna
skoðunar ökutækja en 105 milljónir,
eða tæplega ijórðungur, vegna eig-
endaskipta. Því reyndust reikni-
meistarar Bflgreinasambandsins ekki
sannspáir þegar upp var staðið.
í áliti Bflgreinasambandsins frá
haustinu 1987 segir m.a. að með
fastnúmerakerfi geti söluaðilar bfl-
anna skráð eigendaskiptin inn í bif-
reiðaskrá þar sem salan fer fram og
að því sé þar um lítinn kostnað að
ræða. Þetta hefur ekki heldur gengið
eftir því aðeins Bifreiðaskoðun Is-
lands hf. getur annast innskráninguna
og þarf nýr eigandi bfls að greiða
2.300 krónur fyrir þá vinnu. Eða eins
og einn bifreiðasalinn orðaði það í við-
tali við Frjálsa verslun: „Það eru tvær
stelpur sem vinna við að skrá þessi
eigendaskipti um leið og sölutilkynn-
ingar berast og öruggt mál að þær
vinna fyrir kaupinu sínu!“ Er þetta
rétt? Karl Ragnars svarar því:
,Jú, það er rétt að þessar tvær
stelpur, sem talað er um, vinna ör-
ugglega fyrir kaupinu sínu eins og
aðrir starfsmenn okkar. Hins vegar
er það misskilningur að þessi vinna sé
einungis fólgin í því að skipta um nöfn í
tölvu. Hér starfa fjölmargir aðilar við
þessa þjónustu því gífurlegur fjöldi
hringir inn á hverjum degi varðandi
eigendaskiptin og ekki má gleyma því
að hér erum við með flókið tölvukerfi
sem hefur kostað mikla fjármuni.
Hvað innskráninguna varðar hefur
aldrei komið til greina að fela bflasöl-
um eða öðrum úti í bæ slíka vinnu.
Hér er um mikla ábyrgð að ræða því
mikil verðmæti eru í húfi. Það sem
menn verða að gera er að senda til-
kynningu um eigendaskipti til öku-
tækjaskrár hjá okkur og það er ekki
fyrr en þeir pappírar berast okkur að
formleg eigendaskipti hafa farið fram.
Ég þarf ekki að fjölyrða um þær af-
leiðingar sem það gæti haft ef hundr-
uð manna um land allt hefðu aðstöðu
til að breyta ökutækjaskránni, skipta
um eigendur að einstökum bflum
o.s.frv. Það eru auðvitað misjafnir
sauðir í mörgu fé.“
STÓRAUKIÐ UMFANG
Þegar umfang og rekstur Bifreiða-
skoðunar íslands í dag er borinn sam-
an við áætlun sem lögð var fram sem
grundvöllur að stofnun félagsins,
haustið 1987, kemur í ljós að rekstur-
inn er mun umfgangsmeiri en gert var
ráð fyrir.
Þannig var t.d. áætlað að rekstrar-
tekjur fyrirtækisins yrðu 160.3 mill-
jónir króna á ári miðað við verðlag 1.
desember 1987. Ef við framreiknum
þessa tölu til verðlags á síðasta ári
væru þær orðnar um 260 milljónir
króna miðað við hækkun bygginga-
vísitölu. Rekstrartekjurnar á síðasta
ári samkvæmt ársreikningum fyrir-
tækisins urðu hins vegar 438 milljónir
eða 68% hærri en áætlunin, miðað við
sambærilegt verðlag. Og þrátt fyrir
upphaflega áætlun um að gjöld og
tekjur stæðust á varð hagnaður Bif-
reiðaskoðunar á síðasta ári 86 mill-
jónir eftir greiðslu skatta.
Áætlun um starfsmannafjölda gerði
ráð fyrir 56 manna starfsliði en í dag
vinna 73 hjá fyrirtækinu, eða þriðj-
ungi fleiri, og allmörg stöðugildi munu
væntanlega bætast við þegar nýjar
stöðvar komast í gagnið.
Áætlunin gerði ráð fyrir Ijórum
skoðunarstöðvum utan Reykjavíkur.
Innan skamms verða þær orðnar
helmingi fleiri því auk nýrra stöðva
eru aðrar starfræktar í leiguhúsnæði
eins og áður hefur komið fram. Og
tilburðir til að fela verkstæðunum
hluta af þessum verkefnum til að
spara fjárfestingar í nýjum stöðvum
hafa nær alls ekki verið hafðir uppi.
Hvað veldur öllu þessu? Ágúst Þór
Jónsson ráðgjafaverkfræðingur Bif-
reiðaskoðunar íslands svarar því, en
hann annaðist útreikningana sem
voru lagðir til grundvallar ákvörðun
þess að stofna þetta umdeilda fyrir-
tæki:
BIFREIÐASKOÐUN ÍSLANDS HF.
TÖLUR ÚR ÁRSREIKNINGI 1990.
(Allar fjárhæðir í milljónum króna)
Rekstrartekjur .................................................. 437.9
Rekstrargjöld ................................................... 296.1
Rekstrarhagnaður................................................. 141.8
Hagnaður fyrir tekju- og eignaskatta............................. 141.2
Tekju- og eignaskattar............................................ 55.4
Hagnaður ......................................................... 85.7
Hagnaður í hlutfalli af veltu.................................... 19.6%
Hagnaður fyrir skatta í hlutfalli af veltu ...................... 32.2%
Eignir samtals 31.12 1990 ....................................... 518.7
Skuldir samtals 31.12 1990 ...................................... 269.2
Eigið fé samtals 31.12 1990 ..................................... 249.5
Eiginfjárhlutfall ............................................... 48.1%
Arðsemi eigin fjár............................................... 41.0%
20