Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 21
„Sannleikurinn er sá að allir okkar útreikningar og tímaplön hafa full- komlega staðist nema þar sem stjórn- völd hafa gripið inn í eftir á. Fyrst er á það að líta að í mínum útreikningum um rekstrartekjur var ekki gert ráð fyrir söluskatti, síðar virðisauka- skatti, á starfsemina hér. Þá er ljóst að fyrirtækið hefur þurft að fjárfesta mun meira en við gerðum ráð fyrir því strax kom í ljós að það var alls ekki næg þjónusta að vera einungis með fjórar skoðunarstöðvar utan Reykja- víkur. Þá má og nefna að sú lóð sem við byggðum á hér við Hesthálsinn var mun dýrari en gert var ráð fyrir í mínum útreikningum haustið 1987. Það sem stendur eftir er sú stað- reynd að mínar áætlanir hafa staðist furðanlega vel þegar þess er gætt að hér var verið að stofna fyrirtæki sem ekki var fordæmi fyrir hér á landi auk þess sem þú ert að bera saman gamla áætlun og niðurstöðu í rekstri fjórum árum síðar. Öll mannvirki Bifreiðaskoðunar eru afar hagkvæm í byggingu og hvergi bruðlað með rými eða útfærsl- ur. Þetta eru einfaldar byggingar sem skila sínu hlutverki eins og til var ætl- ast.“ Við skulum láta nægja að vitna í ályktun sem samþykkt var á aðalfundi Bifreiðaskoðunar íslands hf. vorið 1990: „Aðalfundur Bifreiðaskoðunar íslands hf. haldinn 27. apríl 1990 sam- þykkir að fela stjórn fyrirtækisins að endurskoða fjárfestingaráætlanir fyrirtækisins, m.a. áætlanir um bygg- ingu skoðunarstöðva um allt land. Leitað verði ódýrari lausna en stórra bygginga í eigu fyrirtækisins, því áríðandi er að sem fyrst komist á tæknivædd skoðun um allt land jafn- framt því sem að kostnaði af fjárfest- ingum sé haldið í lágmarki." STÓRHÆKKUN SKOÐUNARGJALDA Neytendasamtökin hafa lengi bent á óheilbrigði þeirrar einokunar sem þrifist hefur hvað varðar skoðun og skráningu bifreiða í landinu. Hafa samtökin ítrekað gagnrýnt miklar hækkanir á þjónustugjöldum Bifreiða- skoðunar og náðu m.a. í vor að knýja dómsmálaráðherra til að lækka gjald- skrá fyrirtækisins fyrir árið 1991. Samtökin benda á að hækkanir á þjónustugjöldum Bifreiðaskoðunar hafi á liðnum árum verið langt umfram verðlagshækkanir. T.d. hafi skoðun- argjald á fólksbílum hækkað um 57.3% frá síðustu gjaldskrá Bifreiða- eftirlitsins til þeirrar gjaldskrár Bif- reiðaskoðunar sem var í gildi í árs- byrjun 1990. Á sama tíma hafi fram- færsluvísitala hækkað um 46.2% og almenn laun talsvert minna. Mest hafa þó Neytendasamtökin hneykslast á 214.6% hækkun á skoð- unargjaldi vörubfla á fyrrgreindu tímabili og á skellinöðrum um heil 100%! Undrar svo sem engan. í öllum þessum tölum er tekið tillit til þess að virðisaukaskattur lagðist á þjónustu Bifreiðaskoðunar með upptöku hans en söluskattur var ekki á þjónustu Bifreiðaeftirlitsins gamla. Þess skal getið hér að stærstur hluti hækkunar á gjaldskránni varð strax á milli áranna 1988 og 1989 en síðan hafa hækkanir að mestu verið í samræmi við breytingar á vísitölu framfærslukostnaðar. Þrátt fyrir það hefur hagnaður af rekstri Bifreiða- skoðunar aukist verulega eða úr tæp- lega 39 milljónum til ráðstöfunar árið 1989 í 86 milljónir á síðasta ári, eftir skatta. En hvað segir Karl Ragnars fram- kvæmdastjóri Bifreiðaskoðunar ís- lands um þessa gagnrýni Neytenda- samtakanna? „Hún er því miður á misskilningi þyggð. Þegar Bifreiðaeftirlitið var og hét var öllum tilkostnaði við rekstur þess haldið í lágmarki og ríkissjóður hagnaðist verulega á rekstrinum. Með tilkomu Bifreiðaskoðunarinnar var ákveðið að fyrirtækið héldi þjón- ustugjöldunum og notaði þá fjármuni til að byggja upp stórbætta þjónustu, skoðunarstöðvar í Reykjavík og úti um landið o.s.frv. Ef við berurn saman raunhækkanir á gjöldunum í janúar 1988 annars veg- ar og í apríl 1991 hins vegar, kemur í ljós að öll okkar gjöld, nema vegna 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.