Helgarpósturinn - 16.11.1995, Page 28
28
FIMMTUDAGUR 16. NÓVEMBER 1995
Oftast fáklæddir en metnaðarfullir senda verðlaunafélagarnir Kjól & And-
erson frá sér sína fyrstu stuttmynd, Nautn (nr. 1), sem frumsýnd verður í
Sambíóunum á föstudag.
Fersk kvikmyndatækni
fram í öllum þeim myndum sem hann
hefur starfað við. Má þar nefna
Hrafns-mymdirnar; í hita og þunga
dagsins, I skugga hrafnsins, Hvíta vík-
inginn og Hin helgu vé; þá hefur hann
komið fram í kvikmynd Krístínar Jó-
hannesdóttur Svo á jörðu sem á
himni; Víkingamyndinni; Einkalífi; Nei
er ekkert svar og fljótlega eigum við
eftir að sjá honum bregða fyrir í
Draumadísum þegar sú mynd verður
frumsýnd. „Eina kvikmyndin sem ég
hef unnið við en ekki komið fram í er
kvikmyndin Judge Dredd. Ætli ég hafi
nokkuð þótt nógu flottur fyrir þá.“
En vindum okkur í stíl Guðjóns,
sem er þekktur mussumaður. „Eg er
ekki af mussukynslóðinni ef þú ert að
spyrja um það. I seinni tíð myndi ég
segja að ég hefði frekar brotið upp
hefðina."
Það sem verður þó að teljast harla
óvenjulegt er að Guðjón rissar upp
allan sinn fatnað sjálfur, en hefur svo
fimm fatahönnuði í takinu sem útfæra
hugmyndir hans. „Á því er eðlileg
skýring, því maður af þessari stærð-
argráðu gengur ekki inn í hvaða versl-
un sem er. Ef ég kaupi mér fatnað er
það í London í verslun sem heitir
High and Mighty. En áður en maður
verslar í London þarf maður að eiga
fyrir fargjaldinu," segir Guðjón og
kvartar um leið yfir að það vanti
verslun fyrir stóra stráka hérlendis.
Mussan?
„Ég á bæði fínar mussur, sem ég bý
til sjálfur úr afgöngum af efnum sem
ég nota í leikmyndir, og mussur sem
ég nota sem vinnugalla. Þegar ég
kaupi efni í vinnumussur kaupi ég
gjarnan indverska bómullarborðdúka
með kögri, því þá nota ég líka sem
svuntur," segir Guðjón og bætir við:
„Ég á drjúgt af mussum af öllum litum
og gerðum.“
Buxurnar?
„Úr enskum gardínum."
Jakkinn og húfan?
„Þetta er úr frönskum gardínum
sem ég keypti í Fríðu frænku, en þar
kaupi ég mjög oft efni fyrir leikmynd-
irnar sem ég hanna. Efnið í jakkanum
og húfunni er afgangar úr kvikmynd-
inni Agnesi."
Vestið?
„Indriði, sem vann sem einn af und-
irverktökum Helgu Stefáns búninga-
hönnuðar fyrir Benjamín dúfu, saum-
aði vestið á mig úr efnisafgöngum úr
þeirri leikmynd."
Sólgleraugun?
„Ég þoli illa birtu þannig að ég nota
sólgleraugu mikið eða smelli filmum
utan á gleraugun sem ég nota dags-
daglega.“
Það var haft á orði við okkur um daginn
að það væri alveg lýsandi fyrir okkur að
velja bara vinsæla poppara til að leika í
myndinni. Það var hins vegar ekki ætlunin,
heldur æxlaðist þetta bara þannig að við
fengum Daníel Ágúst Haraldsson og Emil-
íönu Torrini til að leika aðalhlutverkin, enda
vildum við hafa persónurnar passífar og yfir-
vegaðar út á við,“ útskýrir Sigurður Kjartans-
son, annar meðlima Kjól & Anderson, sem í
kvöld, fimmtudagskvöld, forsýna fyrstu stutt-
mynd sína, Nautn (nr. 1), fyrir Námufélaga
Landsbankans. Frumsýningin (fyrir öllu
breiðari hóp) verður hins vegar í Sambíóun-
um annað kvöld.
Með frumsýningunni er lokið níu mánaða
stuttmyndarmeðgöngu Sigurðar og félaga
hans, Stefáns Árna. Hingað til hefði mátt
ætia að stuttmyndin væri öðrum þræði tón-
listarmyndband. Annað kemur hins vegar á
daginn, því þrátt fyrir mikla tónlistarvinnu
Daníels Ágústs og teknó-bandsins T-World
tengda myndinni er diskurinn sérfyrirbæri;
aðeins tvö lög af fjórtán er að finna í Nautn-
inni. „Það liggja hundrað sinnum fleiri hand-
tök að baki stuttmyndinni en diskinum. Þó að
hún sé ekki nema 17 mínútur koma jafnmarg-
ir að gerð stuttmyndar og kvikmyndar í fullri
lengd. Eini munurinn er sá að tökutíminn er
styttri,“ segir Stefán Árni. „Á kreditlistanum
eru talin upp 300 nöfn. Bara þessi stutta kvik-
mynd skapar flutningsmiðstöðvum, fata-
verslunum og leigubifreiðarstjórum atvinnu,
svo dæmi séu tekin, þræðir hennar liggja
jafnvíða og í stórri kvikmynd," bætir Sigurður
við.
Eftir miklar vangaveltur og undirbúning
hófst vinna við gerð myndarinnar í maí með
því að hóað var saman ákveðnu gengi sem
þeir Kjól & Anderson höfðu augastað á. „Kom
þá í ljós að allir voru uppteknir í einhverjum
öðrum verkefnum þannig að við ákváðum að
bíða með upptökur fram í ágúst,“ segir Sig-
urður og bætir við: „í millitíðinni varð hug-
myndin að plötu til og Daníel Ágúst og T-
world lögðust í stúdíó."
En fókuserum á myndina. í henni er fylgt
eftir, eina helgi í Reykjavík nútímans, pari,
sem þau Daníel Ágúst og Emilíana leika.
Fylgst er með viðhorfi parsins til lífsins og
ástarinnar og því fólki sem kemur inn í líf
þeirra. í öðrum stórum hlutverkum eru Heið-
rún Anna Björnsdóttir, Magnús Jónsson og
Hafdís Huld, en í þeim heyrist jafnt í mynd-
inni sem á plötunni.
Stefán og Sigurður útskýra frekar hvers
vegna Daníel og Emilíana urðu fyrir valinu:
„Daníel sannaði fyrir löngu að hann hefur
leikhæfileika, eða þegar hann tók þátt í
Herranótt MR á sínum tíma. Draumur hans
var að verða leikari en síðan gerðist hann
söngvari með Nýdanskri; nú er hann hins
vegar smátt og smátt að feta sig inn á leiklist-
arbrautina aftur. Og svo er það þetta með
Emilíönu; hún er svo mikill snillingur að mað-
ur bara gleymdi því að hún er ekki leikkona
þar til eftir á, svo létt fór hún með þetta.“
Ástæðan fyrir velgengni Kjól & Anderson á
sviði tónlistarmyndbanda — þeir hafa hlotið
tvenn verðlaun fyrir gerð slíkra myndbanda
— er, auk frumlegra og ferskra hugmynda,
notkun ferskrar kvikmvndatækni. Það kemur
Kjól & Anderson: Stefán Árni og Sigurður eru þeir
einu hér á landi sem hafa tileinkað sér súper 8-
tæknina.
in sem gerð hefur verið með svokallaðri súp-
er 8-vél. Eina bíómyndin sem sýnd hefur ver-
ið á íslandi þar sem þessi tækni er notuð er
kvikmyndin In bed with Madonna. Munurinn
á Nautninni og Madonnu er hins vegar að sú
fyrrnefnda var tekin í lit á meðan í bólinu
með Madonnu er öll í svarthvítu. „Við vitum
að þessi tækni á eftir að trufla marga, enda er
mynd sem tekin er á súper 8 mun grófari en
þessar 35 millimetra bíómyndir sem við er-
um vön að sjá í kvikmyndahúsum. Menn eru
orðnir svo ofdekraðir á tæknilegum atriðum
að þeir sjá ekkert annað orðið en fullkomlega
tærar kvikmyndir,“ segir Sigurður.
Einhverja kosti hlýtur súper 8 að hafa? „Já,
heldur betur; hún er svo lítil og létt að maður
fær örugglega ekki vöðvabóigu af að halda á
henni. Kostur númer eitt fyrir utan skemmti-
lega áferð er smæðin. Með þessari vél er ekk-
ert mál að taka upp í öllum skúmaskotum lít-
ils húss, eins og við gerðum."
Stuttmynd þessi verður semsé frumsýnd á
föstudagskvöld og síðan er skálað í Ingólfs-
café. Að því loknu liggur leiðin í Tunglið þar
sem haldið verður heljarinnar útgáfupartí.
Þar verður m.a. maður að nafni David Her-
man, svokallaður „visual“-listamaður frá In-
side Lighting í London, í því hlutverki að
framkalla sérstakar myndskreytingar við tón-
listina á diskinum. Þar með er þó ekki allt
upp talið því að viku liðinni, laugardaginn 25.
nóvember, verða haldnir „læf“ útgáfutónleik-
ar vegna disksins á sama stað.
CM
Guðjón Sigmundsson er ómiss-
andi í kvikmynd, af augljósum
ástæðum, enda fáir af hans
stærðargráðu jafn djarfir og flottir og
hann. Viðurnefnið Gaui litli hefur
lengi fylgt honum, en því nafni, að við-
b æ t t u
k v i k -
m y n d a -
gerð, heit-
ir einmitt
fyrirtæki
hans, sem
nýlega hóf
starfsemi
á Mýrar-
götunni
á s a m t
'f j ó r u m
ö ð r u m
k v i k -
myndafyr-
irtækjum.
A u k
þess að
fást við að
h a n n a
leikmynd-
ir fyrir
kvikmynd-
ir og aug-
lýsingar
hefur Guð-
jón komið
Orson Welles:
The Road to Xanadu
Simon Callow
Jonathan Cape 1995
Bók vikunnar fjallar um þann
stórgallaða og frábæra meist-
ara Orson Welles, eða fyrri
partinn af ævi hans. Höfundur-
inn er breski leikarinn Simon
Callow sem flestir þekkja lík-
lega tilsýndar, hann var til
dæmis glaði maðurinn í Skota-
pilsinu sem dansaði hvað mest
í Four Weddings and a Funeral
og datt svo niður úr hjarta-
slagi. En Callow er líka rithöf-
undur og hefur meðal annars
skrifað rómaða ævisögu leikar-
ans snjalla Charles Laughton.
En hér er Orson Welles sem-
sé til umfjöllunar og þetta er
bara fyrra bindið og endar við
frumsýningu Citizen Kane. Hún
er mjög í anda hinnar ítarlegu
og smásmugulegu bíógrafíu
sem er firn vinsæl bókmennta-
grein í hinum enskumælandi
heimi þessi misserin. Það hafa
verið skrifuð ókjör af bókum
um Orson Welles; það er eitt-
hvað einkennilega heillandi
við þetta meingallaða snilldar-
menni sem gerði eitt helsta
meistaraverk kvikmyndanna
þegar hann var aðeins tuttugu
og fjögurra ára, en mis-
tókst eiginlega allt upp
frá því af einstakri eðlis-
ávísun — já, og snilld.
Undrabarn? Orson var
beinlínis alinn upp til að
vera undrabarn og hann
skildi fljótt til hvers var
ætlast af sér. Allir dáðu
hann og hann baðaði sig í
dýrðarljóma frá þriggja
ára aldri. Á hann mændu
drykkfelldur og kærulaus
faðir, móðir sem sá ekki
sólina fyrir litla þéttvaxna
snillingnum og kenndi hon-
um alls kyns listir og ást-
maður hennar sem keppti
við föðurinn um hylli litla
drengsins. í þessari taum-
lausu aðdáun álítur Callow
að einhverju leyti að fall Or-
sons sé falið; hann var afar
bráðger, en um leið er varla
hægt að segja að hann hafi
nokkurn tíma orðið fullorðinn.
Hégómleiki hans reið ekki við
einteyming, hann var einkar
kraftmikill maður, en af því
hann hafði yfirleitt þurft að
hafa svo lítið fyrir því að fá lof
hafði hann lítið úthald; hann
byrjaði á ótal verkefnum og
missti svo áhugann þegar of-
vaxinn persónuleiki hans fékk
ekki lengur notið sín.
Það er alltaf sagt að Citiz-
en Kane fjalli um blaðakónginn
William Randolph Hearst, en
höfundurinn aðhyllist fremur
þá kenningu að myndin fjalli
um Welles sjálfan. Fyrir því
færir hann gild rök.
Simon Callow er flinkur höf-
undur og hefur næman
mannskilning; vísast hefur ekki
verið skrifuð betri ævisaga Or-
sons Welles. Þrátt fyrir lengd
bókarinnar er hann aldrei leið-
inlegur — ekki frekar en Or-
son...