Vísir - 19.01.1974, Side 1
VISIR
64.árg. — Laugardagur 19. janúar 1974— 16.tbl.
Útvarpsráð íhugar
ÚTVARP AKURíYRI
— baksíða
Bílaskattur lagður niður?
— Sérfrœðingar ríkisstjórnarinnar hafa lagt til að fella niður gjöld af bílum, en
hœkka þess í stað bensínið sem sköttunum nemur
Þeir búa
við skert
hór...
Mcöan allir hrópa um skerð-
ingu hins og þessa, veröa
lögreglumenn helzt aö búa
við það aö iáta skeröa hár
sitt. Það þykir óheppilegt og
nánast vopn handa ,,við-
skiptavinum”, ef lögreglu-
maður lætur hársittvaxa, að
ekki sé talað um skegg. Þvi
verða lögreglumenn að búa
við skert hár og skegg. — Sjá
bls. 3
Sundlaugar-
draumurínn
endurvakinn
Sundlaug er líklega eitthvert
allra þarfasta þing, sem eitt
bæjarfélag hefur yfir að
ráða. A Þingeyri ætluðu
bæjarbúar að reisa sér
myndarlega sundlaug fyrir
tveim áratugum. Það var
steypt af kappi, en eftir stóðu
berir veggirnir. Nú á sund-
laugardraumurinn að lifna á
ný hjá þeim vestra. — Sjá
bls. 3
NÚ SNÝST
ALLT UM
LOÐNUNA
— baksíða
Loðnufýlan:
í Noregi
eyða þeir
henni að
mestu með
nýjum
úthúnaði
— bls. 2
; • • ' t' * •*“';í . .
*
P
„TjÍ&.íí,
Er unnt að gera mönn-
um lifið léttbærara með
þvi að hagræða eða
breyta kerfinu?
Þeir virðast álita það i
fjármálaráðuneytinu.
Tekjuöflunarnefnd
rikisins hefur lagt til, að
ýmsir smáskattar, sem
lagðir eru á bileigendur,
Þótt um tuttugu loðnubátar
séu farnir að kasta á torfur á
miðunum fyriraustan, þá hef-
ur enn ekki tekizt að semja um
nýtt verð á bræddri loðnu i
Verðlagsráði sjávarútvegsins.
„Það hafa komið upp raddir
um að við færum i mál við Vita-
og hafnarmálastjórnina,” sagði
Pétur Bjarnason, hafnarstjóri á
Akureyri, þegar Vísirræddi við
hann i gærkvöldi.
„Saga þessarar hafskipa-
bryggju hér er orðin nokkuð
löng — þótt bryggjan sjálf sé
ekki nema hálfbyggð.”
Akureyringar eru orðnir lang-
eygir eftir að sjá hafskipa-
verði lagðir niður.
Þar með er ekki sagt, að það
veröineittódýrara að eiga bíl. En
daglega skriffinnskuamstrið
kringum bilana gæti oröið létt-
bærara.
Tekjuöflunarnefnd hefur lagt til
viö rikisstjórnina að fella niður
þungaskatt af bensinbifreiðum —
sá skattur kallast yfirleitt bif-
reiðaskattur. Einnig hefur nefnd-
in lagt til, að ýmis fleiri smágjöld
af bilum verði lögð niður. Þessi
Sjómenn eru óánægðir með
að halda til veiða án þess að
hafa áður frétt af verðinu — en
það kemur fyrir ekki, verð-
lagsráðið kemur sér ekki nið-
ur á verð ennþá — eða hafði
bryggju þá, sem Vita- og hafna-
málastjórn lét hanna fyrir
nokkrum árum.
„Það átti að hefja fram-
kvæmdir 1969, en vegna tafa á
tæknilegum undirbúningi
töfðust framkvæmdir til ársins
1970. Þá kom i ljós, að undir-
stöður höfðu sigið. Að endur-
skoðun lokinni taldi Vita- og
hafnamálastjóri ekki ástæðu til
að breyta undirstöðunum,”
sagði Pétur Bjarnason.
gjöld eru skoðunargjald, númera-
gjald, gúmmigjald og ökumanns-
tryggingin.
Þessi tekjuliður rikissjóðs yrði
ekki úr sögunni, ef af breyting-
unni yrði, heldur yrði hann tekinn
úr vasa bileigenda með þvi að
bæta tilsvarandi kostnaði ofan á
bensinverðið.
„Bensinið myndi ekki hækka
neitt að ráði, þetta eru ekki það
háar upphæðir,” sagði Jón
Sigurðsson, ráðuneytisstjóri fjár-
málaráðuneytisins, „en þessi
ekki gert það i gærkvöldi.
„Leiöin að samkomulaginu
er reyndar farin að styttast,”
sagði Sveinn Finnsson,
framkvæmdastjóri verðlags-
ráðsins, þegar Visir ræddi viö
„Vita-og hafnamálastjóri sagði
I útvarpinu i gærkvöldi, að hann
væri hissa á þvi, að við á Akur-
eyri hefðum gert málið að
blaöamat. Hann veit sennilega
ekki, hvað Akureyringar eru
orðnir langeygir eftir úrslitum i'
þessu máli.
Við áttum von á skýrslu frá
dönskum sérfræðingum um
bryggjuna sl. vor. Þegar hún
svo kom núna, var fjallað um
hana i hafnarstjórninni hérna
ráðstöfun gerði mönnum kannski
auðveldara að lifa i sambúðinni
við kerfið”.
Og segi menn svo, að sér-
fræöingar rikisins beri ekki al-
mannaheill fyrir brjósti!
Tillögur tekjuöflunarnefndar
komu fram nokkru fyrir jól og
hafa siðan verið i frekari athugun
I fjármálaráðuneytinu.
Þegar ráðuneytið skilar þeim
frá sér, er liklegt að þær verði
lagðar fyrir Alþingi sem frum-
hann i gærkvöldi, „en siðasti
spölurinn getur oft verið
torsóttur”.
Nú er fjallað um væntanlegt
verð á bræðsluloðnu i undir;
nefnd, en hugsanlega verður
úrskurði hennar siöan visað til
yfirnefndar, og þá lengist enn
biðtimi sjómanna og annarra
sem biða.
Fundur hófst i Verðlagsráði
klukkan 17 i gærdag og stóð
eitthvað fram á kvöldið.
og hún siðan lögð fyrir bæjar-
stjórn.
Nú er skýrslan i athugun hjá
Vita- og hafnamálastjórn, en
um næstu mánaðamót ætlar hún
aö gera tillögur i málinu. Ætli
viö biðum ekki þangað til,”
sagði Pétur Bjarnason að lok-
um.
Hafskipabryggjan á Akureyri
er aðeins hálfbyggð og kemur
þvi að litlum, sem engum not-
um. Tillögur sérfræðinga hafa
gengiö út á það að bryggjan yrði
algerlega endurbyggð og færð á
annan stað en hún er nú á.
— GG
varp. —GG
„Eigum við nokkuö að hafa áhyggjur af þessu meö bifreiðaskattinn? Við skuium bara renna okkur af stað. Varla verðum viö skattlagoir
fyrir það.”
Hvort þeir hugsuðu yfirleitt nokkuö um biiaskatt eða aöra skatta, þessir ungu menn, vitum viö ekki gjörla. En þeir stöidruðu við nokkra
stund þarna uppi á brekkubrúninni á Miklatúni, líkt og I heimspekileg um hugieiöingum. Svo voru þeir þotnir niður. Hvort þeir þorðu það?
Jahá, bara loka augunum og svo af stað. - ÓH / Ljósm: Bragi
„SÍÐASTI SPÖLURINN TORSÓTTUR"
— Enn ekkert verð ú brœddri loðnu — en „leiðin farin að
styttast að samkomulagi", segja þeir hjú Verðlagsrúði
— GG
í mól vegna
— Hafnarstjórnin á Akureyri langeyg eftir niðurstöðum í
málinu vegna hafskipabryggjunnar