Vísir - 08.03.1979, Síða 5
vtsnt
Fimmtudagur 8. mars 1979.
•5
Umrceðuhópur ó róðstefnu Verkfrceðingafélags íslands:
„OFVOXTUR HLAUPINN
í FISKISKIPASTÓLINN"
— segir Jónas Bjarnason efnaverkfrœðingur
Þaö var ekki sundurgreint
hvaöa tegund skipa þetta væri en
viö vorum jafnvel á þeirri skoöun
að loönuskipin væru of mörg svo
og skuttogararnir.”
Selja hluta flotans
„Þaö voru skiptar skoöanir á
þvi hvaöa aðferðum ætti aö beita
til aö koma flotanum niður i
skikkanlega stærö. Menn lögöu þó
til aö þaö ætti beinlinis aö selja
eða leggja hluta af flotanum.
Aörir voru á því að láta úreld-
inguna um aö fækka skipunum.
Láta tlmann höggva skarö I flot-
ann. Jafnframt komu fram hug-
myndir um aö láta banna eöa
þrengja innflutning á fiskiskipum
þannig að innlend skipasmiöi sæti
ein aö endurnýjun þeirra i náinni
framtið.
Ég segi fyrir mitt leyti aö ég hef
hvergi séð tölur sem mæla gegn
þvi að fiskiskipaflotinn sé of stór.
Allar hagtölur benda til þess að
flotinn sé mikið of stór og sóknin I
fiskstofna margföld á við þaö sem
hagkvæmt gæti talist.
Þróunin sýnir aö tæknivæöing
og stækkun skipastólsins hefur
veriö mörgum sinnum meiri en
aukning aflans.
Hins vegar bera menn margt á
borð gegn þessu en á öörum
grundvelli. Þeir sækja rök sln I
atvinnusjónarmiö og lands-
byggðasjónarmið og eru meö
ýmsa aöra útúrsnúninga.”
-KS
Fiskiskipaflotinn er of stór og sum skipa of gömul. Þaö er álit umræöuhópsins aö annaö hvort eigi aö
selja hluta flotans til þess aö fækka honum eöa láta skipin ganga úr sér
vöxtur heföi hlaupið I fiskiskipa-
stólinn. En þó vildu fulltrúar
hagsmunaaöila halda þvi fram að
það ætti aöeins við hluta hans.
Þeir sögðu aö heildarlestafjöld-
inn gæfi ekki rétta mynd vegna
þess að hluti flotans væri tækni-
lega úreltur, þvi sem væri ofaukið
væri fyrst og fremst gömul skip
þar meö talin nokkur loönuskip.
„Það komst aldrei á dagsskrá aö
ræöa hvaö fiskiskipaflotinn er
nákvæmiega mörgum tonnum of
stór vegna þess aö i hópnum voru
fulltrúar I sjávarútvegi sem
draga i efa bæöi hagtölur og út-
reikninga sérfræöinga almennt”,
sagöi Jónas Bjarnason efnaverk-
fræöingur i samtaii viö Visi en
hann var i forsvari fyrir einn af
umræöuhópunum á ráöstefnu
verkfræöinga um öflun sjávar-
fangs sem haidinn var um siöustu
helfi.
„Viö ræddum um spurninguna
hvort fiskiskipin væru of mörg og
ef svo væri hvernig mætti fækka
þeim”, sagöi Jónas. „Niður-
staöan varö sú að almennt séö
vorum viö sammála um að of-
Dr. Jónas Bjarnason efnaverk-
fræöingur
Umræöuhópurinn telur aö inn-
lendar skipasmiöastöövar eigi aö
sjá um endurnýjun islenskra
fiskiskipa fyrst um sinn
Vandervell
vélalegur
■
I
■
■
I
Ford 4-6-8 strokka
benzín og díesel vélar
Austin Mini
Bedford
B.M.W.
Bulck
Chevrolet
4-6-8 strokka
Chrysler
Citroen
Datsun benzin
og díesel
Dodge — Plymouth
Fiat
Cada — Moskvitch
Landrover
benzin og diesel
Mazda
Mercedes Benz
benzín og diesel
Opel
Peugout
Pontiac
Rambler
Range Rover
Renauit
Saab
Scania Vabis
Scout
Simca
Sunbeam
Tékkneskar
bifreiöar
Toyota
Vauxhall
Volga
Volkswagen
Volvo benzín
og díesel
Þ JONSSON&CO
Skeifan 17 s. 84515 — 84516
Góð ryðvörn
tryggir endingu
og endursölu
BÍL ARYÐVORNhf
Sheifunni 17
m mm
RiNATDNE
RO YAL— VERÐLA UNAVEKJARINN
- ER MTTA EKKf FERMINGARGJÖFIN?
HÉR ER ÞAD — Sambyggða klukku- og út-
varpstækið með vekjaraklukku sem nær í
þig inn í draumalandið.
Vekur annað hvort með bjölluhringingu
eða útvarpi.
Útvarpið hefur 3 bylgjur, LB. MB. og FM.
Þú getur sofnað út frá útvarpinu, því það
slekkur á sér sjálft eftir 59 mínútur.
Komdu og skoðaðu Royal-verðlaunavekjarann.
Stærð: 300 x 155 x 94 mm.
Gott verð, kr. 35.475
ARMLILA 38 (Selmúla megin) 105 REYKJAVÍK
SÍMAR: 31133 83177 PÓSTHÓLF 1366