Morgunblaðið - 08.02.2001, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 08.02.2001, Blaðsíða 6
FRÉTTIR 6 FIMMTUDAGUR 8. FEBRÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ RANNSÓKNARNEFND flugslysa mun ekki ljúka gerð skýrslu um flug- slysið í Skerjafirði fyrr en í fyrsta lagi í lok mars og lögreglan mun ekki ljúka sinni rannsókn fyrr en skýrsla nefndarinnar liggur fyrir. Um borð í flugvélinni voru sex menn og eru fimm þeirra látnir. Síðastliðinn mánudag rann út frestur sem málsaðilar höfðu til að gera athugasemdir við drög að skýrslu Rannsóknarnefndar flug- slysa um flugslysið. Skúli Jón Sig- urðarson, rannsóknarstjóri nefndar- innar, sagði að nefndin ætlaði að gefa sér tíma til að fara yfir athugasemd- irnar. Þorsteinn Þorsteinsson, sem stjórnar rannsókninni, væri í sex mánaða leyfi frá störfum og kæmi til starfa seinni hluta marsmánaðar og þá yrði gengið frá endanlegri skýrslu nefndarinnar. Skúli Jón tók fram að fjarvera Þorsteins þýddi ekki að ekk- ert væri unnið að rannsókn slyssins á meðan, en rannsókninni lyki ekki fyrr en hann kæmi aftur til starfa. Sigurbjörn Víðir Eggertsson, hjá rannsóknardeild lögreglunnar í Reykjavík, sagði að rannsókn lög- reglu á slysinu væri langt komin. Lögreglan myndi hins vegar ekki senda frá sér skýrslu um slysið fyrr en hún hefði fengið í hendur niður- stöðu rannsóknarnefndar flugslysa á málinu. Friðrik Þór Guðmundsson blaða- maður hefur sent fjölmiðlum minn- isblað um málið, en sonur Friðriks- lést vegna afleiðinga áverka sem hann hlaut í slysinu. Þar kemur m.a. fram að Leiguflug Ísleifs Ottesen, sem átti flugvélina, keypti hana frá Bandaríkjunum þar sem þarlend lögregluyfirvöld höfðu gert hana upptæka vegna gruns um eiturlyfjamisferli. Ástand hennar var þá slæmt og m.a. vantaði í hana mælaborðið. Engin gögn um viðhald hefðu fylgt vélinni. Vélinni var flogið til Íslands sumarið 1999 og hún var skráð hér á landi sumarið eftir. Mán- uði síðar fórst vélin í Skerjafirði. Pétur K. Maack, framkvæmda- stjóri flugöryggissviðs Flugmála- stjórnar, sagði að það væri alveg skýrt að vélin hefði uppfyllt allar reglur laga þegar hún var skráð hér á landi, bæði reglur um skráningu flugvéla og reglur um lofthæfi. Það væri hins vegar rétt að henni hefðu ekki fylgt allar upplýsingar um við- hald þegar hún kom til landsins. Friðrik Þór segir jafnframt í greinargerð sinni að vafi leiki á að Flugvélaverkstæði Guðjóns V. Sig- urgeirssonar, sem sinnir viðhaldi fyrir Leiguflug Ísleifs Ottesen, full- nægi tilsettum JAR-reglum. Pétur sagði að þetta væri ekki rétt. Flug- vélaverkstæðið hefði heimild til að starfa eftir reglum flugöryggissam- taka Evrópu, svokölluðum JAR- reglum. Friðrik segir í minnisblaðinu að áður en flugvélin brotlenti hafi Ómar Ragnarsson, fréttamaður og flug- maður, látið vita um að Hellisheiðin væri ófær fyrir sjónflug vegna lélegs skyggnis. Friðrik segir að þess vegna hefði vélin átt að lenda á Sel- fossi en ekki í Reykjavík vegna þess að vélin hafi ekki haft leyfi til blind- flugs með farþega. Pétur sagðist ekki geta rætt ein- stök efnisatriði rannsóknar á þessu tiltekna flugslysi þar sem henni væri ekki lokið. Það væri hins vegar alveg skýrt að einshreyfilsflugvélum væri bannað að fljúga blindflug með far- þega og taka gjald fyrir. Flugmönn- um bæri að skipuleggja sitt flug með tilliti til sjónflugs. Bréf sent til flugrekstrarstjóra 14. ágúst Í minnisblaði Friðriks segir að engar hleðsluskrár hefðu verið gerð- ar fyrir flugvélina sem fórst og far- þegalistar hefðu ekki verið réttir. Pétur sagðist ekki geta tjáð sig um þetta atriði. Hann sagði að flugör- yggissvið Flugmálastjórnar hefði 14. ágúst sl., sjö dögum eftir að flugvélin fórst í Skerjafirði, sent bréf til flug- rekstrarstjóra að gefnu tilefni. Í bréfinu er áréttað að flugskoðanir séu gerðar af ýtrustu nákvæmni og í samræmi við handbók og kvittað fyr- ir þeim. Í öðru lagi eru flugrekendur minntir á að gera massa- og jafnvæg- isútreikninga fyrir hvert flug og áminntir um að skrá um hleðslu og dreifingu massa sé varðveitt. Í þriðja lagi er í bréfinu lögð áhersla á að far- þegalisti sé gerður og varðveittur á brottfararstað. Tekið er fram að list- inn skuli vera ótvíræður. Í minnisblaðinu segir Friðrik að skoðun á flaki flugvélarinnar hafi „að því er virðist, [verið] framkvæmd/ stýrt“ af viðhaldsstjóra Leiguflugs Ísleifs Ottesen. Skúli Jón sagði að þetta væri ekki rétt. Rannsóknanefnd flugslysa og lögregla stjórnaði rannsókninni á slysinu, en þessir aðilar kölluðu til aðstoðar og ráðgjafar sérfróða menn. „Oftast þegar slys verða eru kallaðir til þeir menn frá flugfélög- unum sem þekkja best til. Þeir stjórna að sjálfsögðu engu og hafa enga sjálfstæða rannsókn með hönd- um og þannig var í þessu tilviki. Rannsóknanefndin kallaði til bæði viðhaldsstjóra frá flugfélaginu og menn frá Flugmálastjórn sem hvort tveggja eru aðilar máls. Þeir gerðu enga sjálfstæða rannsókn. Að okkar mati er eðlilegt að standa svona að málum. Þetta er alls staðar annars staðar gert svona,“ sagði Skúli Jón. Ísleifur Ottesen sagði í samtali við Morgunblaðið að hann gæti ekki rætt um þetta mál meðan á rannsókn á orsök slyssins væri ekki lokið. Hann sagðist hafa sent inn athuga- semdir við þau drög að skýrslu sem liggur fyrir frá rannsóknarnefnd flugslysa og gefið þar skýringar á at- riðum sem óljós hefðu verið. Flugslysið í Skerjafirði er enn til rannsóknar hjá lögreglu og rannsóknarnefnd flugslysa Tveir mánuðir í að rannsókn ljúki  Minnisblað föður/53 EFTIRGRENNSLAN sendiráðs Íslands í London hefur leitt í ljós að breska fyrirtækið Prosper de Muld- er hefur ekki flutt út kjöt- og beina- mjöl til Íslands. Í frétt sem birtist í Sunday Times síðastliðinn sunnudag kom fram að Ísland hefði verið í hópi landa sem fluttu inn dýrafóður frá fyrirtækinu sem hugsanlega var mengað kúa- riðu á árunum 1991–1996, samtals 1.322 tonn, þar af 498 tonn árið 1995 og 367 tonn árið 1996. Halldór Run- ólfsson yfirdýralæknir segir að sendiráðið hafi beint þeirri fyrir- spurn til Prosper de Mulder hvort kjöt- og beinamjöl hafi verið flutt út til Íslands og þau svör fengist að það hafi aldrei gerst. „Þetta þýðir það að þessi tonn sem flutt voru inn á árunum 1991–1996 standa fyrir eitthvað annað sem við vitum ekki hvað er. Það skýrist vonandi á morgun [ í dag ],“ segir Halldór. Hann segir að þessi niðurstaða dragi talsvert úr alvarleika málsins. „Það hefði verið alvarlegast af öllu hefði þetta verið mjöl sem hefði ver- ið notað í dýrafóður. Eina þekkta smitleið kúariðu er þegar mengað kjöt er notað sem fóður. Eftir sem áður viljum við finna út hvað þetta er. Það gæti þurft að hafa áhyggjur af þessu,“ segir Halldór. Helsta tilgátan er sú að hér sé um iðnaðarvöru af einhverju tagi að ræða, hugsanlega hráefni til sápu- gerðar eða snyrtivöruframleiðslu. Halldór segir að yfirdýralæknis- embættið í Bretlandi vinni nú að því að afla upplýsinga hjá breskum tollayfirvöldum um hvað liggi að baki þessum innflutningstölum. Bæði yfirdýralæknisembættið í Bretlandi og Prosper de Mulder hafa fengið mikinn fjölda upphring- inga hvaðanæva úr heiminum vegna þessa máls. Breskt kjötmjöl var ekki flutt til landsins Í HVERAGERÐI er mikil blóma- og grænmetisrækt enda er mikinn jarðhita að finna á svæðinu og þar eru kjöraðstæður til ræktunar. Fá ef þá nokkur hús hafa fleiri glugga en gróðurhús og því ljóst að gluggaþvottur í slíkum húsum er mikið verk. Morgunblaðið/Rax Glugga- þvottur SIGRÚN Jóhannesdóttir, forstjóri Persónuverndar, segir að eðlilegt hefði verið að Íslandspóstur hf. bæði um skriflegt leyfi frá umsækjendum að störfum fyrirtækisins til að biðja um upplýsingar um þá úr skrám Tollstjórans í Reykjavík. Sigrún segir að Persónuvernd muni gera athugasemdir við vinnu- brögð Íslandspósts en bendir jafn- framt á ábyrgð Tollstóraembættis- ins í málinu. „Tollstjóri er ábyrgðarmaður skránna, þannig að við munum fyrst og fremst snúa okk- ur þangað,“ segir Sigrún. „Við höf- um þegar skrifað tollstjóra bréf til að skipuleggja fund til að kanna hvern- ig meðferð persónuupplýsinga er hagað, sérstaklega hvernig öryggi sé tryggt, s.s. með notkun skráa sem gera rekjanleika mögulegan,“ sagði Sigrún Jóhannesdóttir. Hefði átt að fá skriflegt leyfi Forstjóri Persónuverndar ALÞINGI kemur saman eftir hlé í dag kl. 10:30. Ýmis mál eru á dagskrá 67. fundar 126. lög- gjafarþings Íslendinga, en þingfundur hefst með umræðu utan dagskrár að beiðni Ög- mundar Jónassonar, þing- manns Vinstri hreyfingarinnar – græns framboðs. Yfirskrift umræðunnar er meðferð viðkvæmra persónu- upplýsinga hjá lögreglunni og verður Sólveig Pétursdóttir dómsmálaráðherra til and- svara. Alþingi kemur saman í dag
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.