Vísir - 07.03.1980, Page 2
VtSIR
Föstudagur 7. mars 1980
Vísir spyr i Hagkaup.
Hvaö finnst þér um nú-
timatónlist?
Rafn Hafsteinsson, starfar f Hag-
kaup: Framúrstefnutónlist er
ekki beinlinis fyrir minn smekk,
þar sem ég er íhaldssamur i tón-
listarmálum. Hún höfðar ekki til
min sem músík, en smekkur
manna er nú alltaf misjafn.
Styrr stendur um vélaskiptin 1 togaranum Jilnf sem er eign Bœjarút geröar Hafnarfjarðar.
Vélaskiptin I togara Bæjarútgerðar Hatnarfjarðar:
Guftrún Dóra, nemi og blaftasölu-
steipa VIsis: Mér finnst hún allt i
lagi og ég hlusta stundum á hana.
Elsa Bernburg, húsmóftir ásamt
öftru: Mér finnst hún alveg hræfti-
leg og hreint og beint misþyrming
á hljóftfærunum. Þaft er á hreinu,
aft hún er ekki fyrir minn smekk.
„Þær tolur sem Timlnn
nefnlr eru út I hðtr,
- seglr Páll Jóhannsson, stjórnarlormaður BÚH
„Þessar tölur sem Timinn nefnir eru út i hött.
Þetta er óuppgert ennþá, en það er alveg ljóst að
hækkunin verður ekki svona mikil”, sagði Páll
Jóhannsson, stjórnarformaður i Bæjarútgerð
Hafnarfjarðar, i samtali við Visi i morgun.
Dagblaðið Timinn skýrir frá þvi i morgun, að
vélaskipti i togaranum Júni, sem er i eigu BOH,
hafi kostað yfir 730 milljónir og þannig hækkað
um 244 milljónir frá þvi sem gert var ráð fyrir i
tilboði.
Páll sagöi aö þær.hækkanir
sem orftift hefftu væru af eftlileg-
um ástæftum. „Þaö var gert
miklu meira fyrir togarann en
upphaflega var áætlaö og vift er-
um mjög ánægftir meft þá þjón-
ustu sem vift fengum og uröum
ekki fyrir neinum vonbrigöum”,
sagöi Páll.
Timinn fullyrftir aft BÚH hafi
kallaö sér til ráftuneytis i þess-
um rnálurn menn, sem bæöi
voru I tengslum við umbofts-
aftila þeirrar vélar sem keypt
var og þeirra skipasmiöastööv-
ar i V.-Þýskalandi sem fram-
kvæmdi vélaskiptin.
Einnig er skýrt frá þvi aft
BÚH hafi hafnaft tveimur inn-
lendum tilboftum sem hljóöuftu
upp á mun lægri upphæft en þaft
sem var tekift, auk þess sem til-
bofti um kaup á MAN-vél, sömu
gerftar og bilafti, var hafnaft.
„Besta tilboðið tekið”
„Þaft tilboft sem vift tókum
var tvimælalaust þaft besta
jafnvel þó þaö hafi verið dýrast.
Seebeck Werft gat framkvæmt
þetta fljótt og vel og þaft var
okkur mikils virfti. Viö fengum
aldrei endanlegt tilboft frá
MAN. Þeir voru meö hugmynd-
ir um aft gera vift þá vél sem bil-
afti, en vegna slæmrar reynslu
sem vift höfum af þeim vélum
vildum vift þaft ekki”, sagöi Páll
Jóhannsson.
Einn af þeim ráftgjöfum BÚH
sem Timinn nefnir til sögunnar
er „Hans Linnet, fyrrverandi
vélaeftirlitsmaftur BÚH og
starfsmaöur og meöeigandi As-
geirs Vilhjálmssonar í „Vélar
og spil”, sem er hluti af Atlas,
umboftsaöila MAK”, segir Tim-
inn, en vélin sem keypt var er af
þeirri gerft.
„Uppspuni Timans”
„Þetta er fullkominn upp-
spuni hjá Timanum” sagfti
Hans í samtali viö Vfsi I
morgun. „Ég var aldrei kallaft-
ur til ráögjafar i þessu máli
enda heffti slikt verið óeftlilegt
þar sem ég er starfsmaftur um-
boösaftilans. Hitt eru svo ósann-
indi i Timanum aft ég sé þar
meðeigandi. Einu afskiptin sem
ég haffti af þessu, var aft fara
með fulltrúum frá Seebeck
Wer.ft til Akureyrar og sýna
þeim aftstæöur um borö i
togaranum.”
Hans sagftist telja það eftlilegt
aft endanlegur kostnaftur varft
meiri en reiknaft var meft,
meöal annars vegna þess aft
ljósavél togarans bilafti á leift-
inni til Þýskalands óg viftgerft á
henni er innifalin i endanlegu
verfti. Auk þess þurfti aö lag-
færa þyngdarpunkt skipsins
umfram þaft sem ráft var fyrir
gert.
„Allt tekist mjög vel”
Núverandi vélaeftirlitsmaftur
BÚH er Asgeir Guftnason og er
til þess tekift I frétt Timans, aö
hann hafi verift á móti þvi aö
umrætt tilboft væri tekiö, en ekki
fengift neinu ráftift.
„Þaft er rétt aft ég mælti meft
öftrum valkosti á sfnum tíma, en
þaft eru ótal þættir sem spila inn
i þetta mál. Ég var þeirrar
skoftunnar aft þaft kynni aft vera
hæpiö aft kaupa allt nýtt f togara
sem kominn er þetta mikift til
ára sinna og þetta er alltaf
spurning um aft vega verft á
móti gæftum.
Nú er hins vegar ljóst aft þetta
hefur allt tekist mjög vel og ég
‘er eftir á ekkert óánægður meft
aft þessu tilboöi hafi verift tek-
iö”, sagfti Asgeir.
TILLAGA UM FARGJALDALÆKKUN Á FLUGLEIÐUM INNAN NORÐURLANDA:
Guftni Guftnason, nemi: Þaft get-
ur verift ágætt aö hlusta á hana,
en ég veit ekki hvaft þaö er vift
hana sem heillar mig.
Emil Þór Guftmundsson, tækni-
skólanemi: Ég kann ekki vift
hana, þar sem hún höfftar ekki til
min. En ég hef heldur ekkert
„pælt” i henni.
EKKI EINU SINNI A DAGSKRA
FUNDAR NORÐURLANDARÁÐSI
Norfturlandaráft hefur ákveft-
iö afi taka ekki til meftferftar til-
lögu sem borin var fram af
þremur finnskum og sænskum
þingmönnum þess efnis aft ráftiö
beiti sér fyrir almennri far-
gjaidaiækkun á flugleiftum inn-
an Norfiurlanda.
Þetta var gert aö ráöi sam-
göngunefndar ráftsins, en hún
taldi aft vegna þess aft margs
konar afslætti er hægt aft fá af
fargjöldum, bæri ekki aö ganga
lengra I bili i þvi aö fá flugfélög-
in til aft lækka fargjöldin.
. Visir haffti samband vift Birgi
Þorgilsson forstööumann far-
þega- og söludeildar Flugleifta
og spuröi hann álits á þessari
tillögu. Sagöi hann aö tillögur af
þessu tagi hefftu komið fram á
nokkrum undanförnum þingum
Norfturlandaráfts, en hugur
virtist ekki fylgja máli, þvi á
sama tlma og þess er farift áleit
vift flugfélögin aö þau lækkuftu
sin fargjöld, væri hækkuft ýmis
konar þjónusta sem þau þyrftu
aft greifta. Nefndi hann sem
dæmi aft nýlega heffti Flugleift-
um verift tilkynnt aft afgreiöslu-
gjöld i Danmörku hækkuftu um
30%. Þá heffti félagift einnig sótt
um aft fá aft fljúga 75-90 ferftir til
Kulusuk á Grænlandi, en afteins
fengift 50. Sýndi þetta ekki mik-
inn vilja til aft bæta flugsam-
göngur innan Norfturlanda,
þrátt fyrir aö stjórnmálamenn
hefftu um þaft fögur orft.
Birgir sagöi aö fargjöld á
Evrópuleiftum Flugleifta hefftu
veriö hin lægstu af evrópskum
flugfélögum á árinu 1979. Hefftu
þau verift 6.89 sent á hvern flog-
inn kilómetra, en meðaltalift
væri 12.07 sent i Evrópu.
Birgir var spurftur hvort hug-
myndir um aft greiöa niftur far-
gjöld til fjarlægari stafta á
Norfturlöndum, t.d. Færeyja,
Islands og Grænlands hefftu
fengift einhverjar undirtektir en
hann kvaft svo ekki vera.
— HR