Morgunblaðið - 25.07.2002, Síða 39
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. JÚLÍ 2002 39
sprengjaVerð
á ProStyle hjólum
26“ Prostyle Jaguar
Fjöldi gíra: 24
Tegund gíra: Shimano ST-EF33 EZ
Fire shift
Bremsur: Tektro 833A • Gaffall:
RST með dempara • Stell: Y-gerð
úr áli með stillanlegum dempara.
Fylgihlutir: Pedalar úr áli, m/glit-
augu að aftan, framan og einnig á
pedölum, standari og bjalla.
16“ Prostyle LYNX
Fjöldi gíra: 1
Bremsur: #1020A fótbremsa að
aftan og HJ-326PV handbremsa
að framan.
Gaffall: 16” uni crown CO2
Stell: Y-gerð
Fylgihlutir: Fáni, hjálpardekk, glit-
augu framan, aftan, í gjörðum og í
pedölum, bretti bæði framan og að
aftan, keðjuhlíf og bjalla.
12"hjól 3-5ára
12"hjól 3-5ára
16"hjól 5-7ára
24"hjól 9-12ára
12“ Prostyle Bobcat
Fjöldi gíra: 1
Bremsur: Fótbremsa að aftan
1020SF/ og handbremsa að
framan HJ-120SP-1
Gaffall: 12” uni crown CO2
Stell: Y-gerð
Fylgihlutir: Hjálpardekk, glitaugu
framan, aftan, í gjörðum og í
pedölum, bretti bæði framan og að
aftan, keðjuhlíf og fáni.
12“ Prostyle Dingo
Fjöldi gíra: 1
Bremsur: Fótbremsa að aftan
1020SF/ og handbremsa að framan
HJ-120SP-1
Gaffall: 12” uni crown CO2
Stell: H-gerð
Fylgihlutir: Hjálpardekk, glitaugu í
pedölum, bretti bæði framan og að
aftan, keðjuhlíf.
33.749kr
Verð áður 44.999,-
11.249kr
Verð áður 14.999,-
9.749kr
Verð áður 12.999,-
6.674kr
Verð áður 8.899,-
25-70% lækkun
á hjólum, hjálmum og auk
ahlutum
ProStyle Girl
12"
ProStyle Fox
16"
ProStyle Dam
e 16"
ProStyle Serv
al 24"
ProStyle Cou
gar 24"
ProStyle Pall
as 24"
ProStyle Onc
illa 26"
ProStyle Box
er 26"
ProStyle Lad
y 26"
ProStyle Free
style 20"
ProStyle 200
2 26"
9.749,-
7.424,-
11.249,-
13.424,-
18.749,-
18.749,-
14.924,-
14.924,-
22.499,-
22.499,-
52.499,-
12.999,-
9.899,-
14.999,-
17.899,-
24.999,-
24.999,-
19.899,-
19.899,-
29.999,-
29.999,-
69.999,-
25% afsláttur a
f öllum hjálmu
m
25-50% afslátt
ur af aukahlut
um
70% afsláttur a
f hlaupahjólu
m
Verð núVerð áður
Tilboðin gilda 25.-31. júlí eða meðan birgðir endast.
HÁÞRÝSTI
ÞVOTTATÆKI
Verð frá kr.
8.900,-
ÞAÐ er til góð saga
um Mogens Glistrup,
sem stofnaði Framfara-
flokkinn í Danmörku,
um stefnu hans í varn-
ar- og öryggismálum.
Þegar hann setti stefnu
sína fram á sínum tíma
var gert grín að honum,
en nýjustu fréttir sem
berast úr íslensku
stjórnsýslunni benda til
að við séum að taka
stefnu hans okkur til
fyrirmyndar. Þegar
Glistrup var beðinn að
gera grein fyrir stefnu
sinni í varnar- og ör-
yggismálum sagðist hann vilja spara
með því að leggja herinn niður, loka
varnarmálaráðuneytinu og stilla
símanúmer þess í símaklefa á Strik-
inu þar sem fyrir væri komið sím-
svara. Ef hringt yrði í númer ráðu-
neytisins yrði svarað,
„varnarmálaráðuneytið góðan dag.
Við gefumst upp, vinsamlegast hafið
samband við NATO ef frekari upp-
lýsinga er óskað“. Rökstuddi hann
þessa skoðun sína með því að herinn
gæti hvort eð er ekki neitt og að valt-
að yrði yfir hann á fyrstu mínútum
stríðs.
Nú hefur það gerst hér á landi að
dómsmálaráðherra hefur lagt til að
tekin verði upp uppgjafastefna Glist-
rups með því að hætta órofinni land-
helgisgæslu við landið. Ástæðan er
sögð að sú þjóð sem á fátæktarárum
sínum hafði þann metnað til að bera
að verja lögsögu sína í landhelginni
hefur ekki efni á að verja hana á
mestu velmegtardögum sínum. Ráð-
herrann hefur boðað að við eigum að
gefast upp. Reyndar verður ráð-
herrann að njóta þess sannmælis að
hann hugsar sér ekki enn að stíga
skrefið til fulls. Enn verður svarað í
síma Landhelgisgæslunnar og skrif-
stofan opin. Uppgjöfin nær eingöngu
til þess að framkvæma landhelgis-
gæslu.
Greinarhöfundur starfaði um 10
ára skeið við Landhelgisgæsluna,
þegar hún var virk í vörn lögsögunn-
ar og einn mikilvægasti hlekkurinn í
öryggisgæslu á hafinu kringum land-
ið. Hún var ekki síður mikilvæg í ör-
yggi strandbyggða þess. Þá var
nýbúið að ná áfangasigri í útfæslu
landhelginnar í 12 mílur og mikil
áhersla lögð á að verja þann sigur. Á
skrifstofu starfaði forstjóri, einn rit-
ari og einn skipstjóri eða stýrimaður.
Dagleg fjármálaumsýsla var í hönd-
um Ríkisskipa. Til að verja landhelg-
ina voru þá rekin 7 skip og tvær flug-
vélar, með fullum áhöfnum til að
mæta fríum og öðrum frátöfum
manna. Skipstjórnarmenn sem þá
störfuðu við Landhelgisgæsluna
voru settir í vetrarlangt aukanám til
að uppfylla skilyrði um sérmenntun
við landhelgisgæslu á sviði stærð-
fræði, siglingafræði, beitingu vopna,
hafréttar- og sjóréttarmála, stjórnun
og samskipta við annarra þjóða her-
skip. Nú 40 árum síðar, eftir tvo
frækilega sigra í landhelgisdeilum,
sem færðu okkur margfalt stærri
lögsögu til verndar, á að verja Land-
helgina með tveim skipum, öðru 34
ára og hinu 27 ára, báðum góðum
skipum, en börnum síns tíma, auk
þess sem ofangreind menntun er af-
lögð. Meginrökin fyrir
þessari breytingu eru
fátækt og að sjá megi
þau skip sem inn í lög-
söguna koma með fjar-
eftirliti.
Fátæktarrökin verða
ekki keypt og sam-
kvæmt orðum Ríkis-
endurskoðunar heldur
yfirstjórn Landhelgis-
gæslunnar vel á því fé
sem henni er trúað fyr-
ir. Það er því hin póli-
tíska uppgjafarstefna
sem Landhelgisgæslan
líður fyrir sem og önn-
ur löggæslu- og öryggismál í þessu
landi.
Það er rangt að fimmta ríkasta
þjóð í heimi hafi ekki efni á að gæta
þeirrar lögsögu sem er meginupp-
spretta þeirrar auðlegðar sem hún
býr við. Það er líka rangt að framfar-
ir í fjareftirliti leysi af hólmi þörfina
fyrir gæslu landhelginnar með skip-
um. Fjareftirlitið segir einungis til
um hvar skip eru en ekki hvað þau
eru að gera, hvernig og með hverju.
Fjareftirlit og öflugri flugvélakostur
hefur hins vegar sparað okkur að
þurfa að stórauka skipastólinn til
landhelgisgæslu í kjölfar yfirráðanna
yfir 200 mílna lögsögunni frá því sem
hann var mestur á sjöunda áratugn-
um. Fjareftirlitið og flugvélakostur-
inn getur því aðeins gert kleift að búa
við lágmarksgæslu á sjó sem er fimm
skip hið minnsta, en landhelgin er
ekki varin með þeim þrem skipum
sem eru gerð út í dag svo fullnægj-
andi sé. Það eru gömul sannindi og
ný í allri varnartækni að þótt það sé
mikilvægt að vita hvað sé að gerast á
hverjum tíma, og hvar, verður ekkert
til varnar nema hægt sé að bregðast
við og fylgja vitneskjunni eftir með
aðgerðum. Skortur á varðskipum til
gæslu lamar þennan þátt.
Það er til sígildur málsháttur sem
segir „að of seint er að byrgja brunn-
inn þegar barnið er dottið ofaní“. Það
er m.ö.o. ekki nóg að vita að brunn-
urinn sé opinn það þarf einhver að
geta sett hlemminn yfir og byrgt
hann.
Við gefumst upp
Guðjón Petersen
Landhelgisgæslan
Það er rangt að fimmta
ríkasta þjóð í heimi,
segir Guðjón Petersen,
hafi ekki efni á að gæta
þeirrar lögsögu sem er
meginuppspretta
þeirrar auðlegðar sem
hún býr við.
Höfundur er framkvæmdastjóri
Skipstjóra- og stýrimannafélags
Íslands.