Vísir - 01.12.1980, Blaðsíða 21
Mánudagur 1. desember 1980.
biiamlx og viö
25
Hægt aö fella hálft aftursæti niöur. Mjög þægileg og hagkvæm litfærsla.
er, aö Suzuki, sem fyrst og fremst
er bæjarbill, komist oft i tæri við
slikar aöstæður. Aö einu leyti er
hann vel fallinn til aksturs á
vondum vegum: Þaö er furðu
hátt undirhann, um 18 sentimetr-
ar meö einum manni innanborös,
og frágangur aö neöanveröu er
ágætur,púströr og hljtíökútur til
dæmis i gtíöu vari i stokknum,
sem er i' gólfinu miöju. Hjólbarö-
arnir eru hins vegar m jög þunnir:
145/70-12, og þvi aðeins um 7-8
sentimetrar frá vegi upp i felgu-
brún. Böröunum og felgunum er
þvi hætt við hnjaski á mjög stór-
skorinni möl.
Þessir hjtílbaröar eru hins vegar
yndislegir á góöum vegi (sömu
baröar og á Mini Clubman GT),
og billinn svinliggur-, dálitið van-
stýröur, einsogbera ber, en verð-
ur alveg hlutlaus, ef hann byrjar
aö skrika og bensingjöfinni er
sleppt.
Liklegast er hægt að setja á bíl-
inn aðeinshærri baröa, t.d. 135-12
eöa jafnvel 4,80-12, en aö framan-
veröu má litiö stækka baröana,
án þess aö þeir nuddist utan I
hjólskálar, þegar beygt er i borö.
Gangurinn i vélinni er alveg
eins og i Daihatsu : grófur og læt-
ur i sér heyra, án þess aö vera há-
vær til lýta. Vélarfestingar eru
sérlega mjúkar og stórar svo aö
titringur finnst ekki inn i bilinn,
og i hægagangi malar hún bliö-
lega, en hljóðiö veröur strax grtíf-
ara viö hraöari gang.
Orkukreppan hefur gert það aö
verkum, að nú þykir ekki tiltöku-
mál, þótt strokkatalan standi á
stöku, og er spáö, aö á næstu ár-
um muni 3ja og 5 strokka vélar
ryöja sér til rúms i Bandarikjun-
um, meira aö segj'a V-5-vél, meö
þrjástrokka öörum megin og tvo
hinum megin. Er ég hræddur um
aðgamli Henry Ford snúisér viö i
gröfinni, þegar þar aö kemur. En
Suzuki-vélin viröist mætavel
heppnuö, alveg rétt stærð fyrir
þennan bil, ekkert óskaplega
spræk, en heldur ekki of afllitil.
Aövisu erdálitiö langt bil Ur öör-
um gir upp I þriðja og Suzuki er
ekki alveg eins sprækur og
Fiesta, Charade, Honda Civic,
Fiat 127, o.fl. i þeim getuflokki, en
munurinn skiptir aö minu viti
ekki máli. Billinn hefur þann
kraft.semhægteraöætlasttil af
svo litlum og ódýrum bil og
stendur þar langt framar gömlu
pinu-bilunum japönsku,forfeörum
hans. Veggurinn eöa skilrúmiö
milli farþegarýmis og vélarrúms
liggur um 10 sentimetrum nær
framöxli en á keppinautunum,
nema Mini.
Þessi bill kemst næst Mini um
þaö aö vélin taki eins litinn hluta
af heildarlengd bflsins og unnt er,
sérstaklega, ef miöaö er viö þaö,
aö vatnskassinn er fram viö vél
en ekki á hliö viö hana eins og á
Mini. Meö þvi aö pakka vélinni
inn I svona stuttan part af bflnum
vinnast um 10 sentimetrar af
þeim 15, sem fórnaö er milli fram
og afturhjóla til þess aö gera bil-
inn sem stystan. Vélinni er furöu
haganlega fyrirkomiö I þessu litla
rými og furöu gott aö komast aö
flestu. Kveikjan liggur hátt, en
kertin eru að framanveröu. Þau
liggja hins vegar einnig nokkuö
hátt.
Stysti fimm dyra billin
hér á landi.
Fjórar til fimm dyr gera bflinn
einstakan á bilamarkaðnum hér
þvl aö styttri gerast slikir bilar
ekki á Islandi: Þaö er hins vegar
hægt aö fá bilinn tveggja dyra, og
þá er skuthurð á honum, sem nær
alveg niöur aö stuöara. A fjög-
urra dyra bilnum er hins vegar
afturglugginn opnaöur, rúðunni
einni svipt upp, og þá þarf aö lyfta
Nýtni, sem ihag kemur: Vélasal-
urinn (herbergiö) tekur um 10 sm
minna af lengd bilsins en á flest-
um smábilum (nema Mini)
farangri hærra upp inn um opið,
en þess er hins vegar vart aö
vænta, aö það séu mjög fyrir-
feröarmiklir eöa þungir hlutir,
sem fluttir eru I bilnum, og útsýn-
iö út um afturrúöuna sttíru er
óviöjafnanlegt. Þaö er varla hægt
aö Imynda sér betra útsýni úr
nokkrum bil eöa þægilegri bil I
þrengslum I borginni. A fjögurra
dyra bflnum er alveg sérstaklega
handhægt aö fella niður helming
aftursætisbaksins eöa þaö allt og
búa til stört farangursrými eöa
litiö, eftir hentugleikum. Þetta
getur verið sérlega þægilegt, þeg-
ar einn farþegi er i aftursæti, þvi
aö farangursrýmiö eitt sér fyrir
aftan sætiö er mjög litiö, enda
þótt það sé stærra en á Mini.
Miöaö viö verö bflsins, fylgir
honum all-vel útilátinn búnaöur:
t.d. þurrka meö þremur hraða-
stigum, hiti I afturrúöu, þriggja
hraöa miöstöö.
Gott heföi veriö aö hafa þurrku
á afturrúðu og rúöusprautu.
Niðurstaða.
Suzuki SS80F árgerö 1981 er
mittá milli japanskra pinubila og
Daihatsu Charade aö stærö. Hann
liggur miklu nær Charade en
pinubilinnað gerö, rými og eigin-
leikum. Daihatsuinn viröist vera
eitthvaö veigameiri bill, en verð-
munurinn er lika talsveröur, 700
þúsund, miöaö viö Daihatsu 1980
og 1,8 miiljónir, miöaö viö 1981
árgerö af Daihatsu. Þegar ég
reynsluók Charadinum fyrir tæp-
um tveimur árum, var hann
óskrifaðblaö, hvaösnerti endingu
og reynslu.
Sama gildir um Suzuki 2280F
nú. Nú, eins og þá, spá ég þvi, aö
hinn nýi blll muni koma all nokk-
uö viö sögu á bllamarkaöi nýja
ársins.
Nú, eins og þá, á reynslan eftir
aö skera úr um það, hvort hann
haslarsér völl til frambúöar. Þaö
þarf ekki aö fara svo, aö hann
hrófli mikiö viö þeim tegundum,
sem náö hafa ftítfestu hér, þvi aö
hann er um margt I verö- og
stæröarflokki sem fáir bilar eru I
og bætir þvi' bara einum tóni I lit-
rófiö á fslenska bllamarkaönum.
Svipaö er i rauninni aö segja
um aöra Susuki-bfla, sem nú er
hafinn innflutningur á, jeppann
litla og létta, sendibilinn og litlu
sendibilsútgáfuna af fólksbllnum,
sem hér hefur veriö sagt frá.
Samanburöurinn viö Daihatsu
Charade i þessari grein hefur
fyrst og fremst verið vegna þess,
hve þessir bilar eru skyldir aö
gerö, en á Islenskum bilamarkaöi
eru margir nettir bilar I flokki
hinna neyslugrönnu, sem henta
vel fjölbreyttum islenskum aö-
stæöum og menn geta valiö sér,
hver eftir sinum þörfum og
smekk.
Plús: | :
Ódýr |
Sparneytinn. •
Húmgtíöur, miðaö viö stærö. •
Frábært útsýni. :
Lipur I snúningum. :
Létt, fljtítt og nákvæmt stýri.:
Framhjöladrif. •
Fjölbreytilegt farangursrýmij
og handhægt aö breyta þvi. j
Gott rými I framsætum. i
Hár frá jöröu. j
Sæmilega löng fjöörun. :
Liggur vel á gööum vegi. j
Minus: !
Belglitiir hjtílbaröar, viökvæm-i
ir fyrir grjóti.
Þröngt um hné i aftursæti, ef:
framsæti eru færö mikiö aftur.:
Litiö farangursrými aftanj
aftursætis. :
Hjtílasptíl og -högg i hoium finn-i
ast I stýri. :
„Gúmml" kennd girskipting.j
Litill hiiöarstuöningur i fram-j
sætum. •
Takmörkuö hjtílastærö og fjöör-i
un i vondum hoium. i
NERAL
PRISMA