Pressan - 22.12.1992, Qupperneq 9
ÞRIÐJUUDAGUR PRESSAN 17. DESEMBER 1992
9
\
Flugmálastjórn
NIBURGREIDIR
FLUGTÍMA FLUGMÁLA-
STJURNARVÉLARINNAR
Hver flugtími flugmálastjórnarþotunnar sem leigð er út er niðurgreiddur um 20 þúsund krónur. Á síðustu árum hefur flugvélin
verið notuð utan starfssviðs flugmálastjórnar í um 150 til 200 flugtíma á ári hverju. Þessir tímar hafa því verið verulega niður-
greiddir, en þeir hafa meðal annars verið notaðir til að flytja ráðherra og embættismenn milli staða. Auk þess hafa vaknað grun-
semdir um að fjármunir flugmálastjórnar séu notaðir öðruvísi en fjárveitingavaldið segir til um.
Flugráð kemur saman í dag og
þar er meðal annars ætlunin að
ræða rekstur flugmálastjórnar.
Það er ekki síst vegna ummæia
sem höfð voru eftir Karli Steinari
Guðnasyni, formanni fjárlaga-
nefndar Alþingis, eftir umíjöilun
PRESSUNNAR í síðustu viku.
í raun liggur fyrir að starfsemi
stofnunarinnar á fjölmörgum
sviðum krefst nákvæmrar rann-
sóknar, en eins og Karl Steinar lét
hafa eftir sér er ákaflega margt þar
sem vekur grunsemdir.
EYRNAMERKTIR PENING-
AR SKILA SÉR EKKI
Eitt af því er hvemig fjármunir
til ffamkvæmda samkvæmt flug-
málaáætlun, sem samþykkt er
semlög frá Alþingi, skila sér. Hafa
víða heyrst gagnrýnisraddir um
að framkvæmdum sé hliðrað til
þvert á samþykkta áætlun.
Vestfirðingar hafa verið ákaf-
lega óánægðir með slíkt og er tii
dæmis rætt um að fjárhæðir sem
verja átti til Patreksfjarðarflugvall-
ar hafi ekki skilað sér þar. Er þar
um að ræða milijónir króna.
Auk þess hefur verið gagnrýnt
hve lítið er farið aftir þeim þáttum
sem lúta að öryggi í flugi og sagði
Kristján Egilsson hjá Félagi ís-
lenskra atvinnuflugmanna, en
hann er varamaður í flugráði, að
menn hefðu oft verið óánægðir
með forgangsröð verkefna og oft
hefði þeim verið hnikað til.
Þá er ffæg bygging flugstöðvar
við Stykkishólm sem menn ai-
mennt hafa ekki fengið botn í, en
sú stöð stendur nánast ónotuð.
Mun húsnæðið meðal annars hafa
verið leigt út undir spilakvöld um
skeið!
BORGA HVERJA FLUG-
STUND FLUGMÁLA-
STJÓRNARVÉLARINNAR
NIÐUR UM RÍFLEGA 20
ÞÚSUND
Eins og áður hefur verið greint
ffá er rekstur þotu flugmálastjóm-
ar ákaflega umdeildur. Nú munu
vera uppi hugmyndir um að end-
urnýja þotu flugmálastjómar sem
mundi án efa kosta verulegar
Pétur Einarsson
Hann og varaflug-
málastjóri voru 155
daga erlendis ífyrra
eða samtals ríflega
fimm mánuði.
wsmamam
upphæðir. Hugmyndir um þetta
hafa verið viðraðar inni í flugráði
en ekki verið tekin nein afstaða til
þeirra.
Nú er flugvélin leigð út til ým-
issa verkefna, meðal annars að
flytja ráðherra og aðra embættis-
menn á milli staða. Mun flug-
málastjórn hafa nokkum kostnað
af þessu því eftir því sem komist
verður næst er hver flugtími
greiddur niður um 20 þúsund
krónur af flugmálastjórn. Flug-
tíminn kostar um 70 þúsund
krónur en ekki eru innheimtar
nema 49 þúsund krónur.
Mörg þessara ferðalaga hafa
verið umdeild en ekki hefur tekist
að fá framlagða nákvæma leiða-
bók vélarinnar. Þrátt fyrir niður-
greiðsluna er þessi ferðamáti mun
dýrari en venjulegt áætlunarflug.
FLUGMÁLASTJÓRIOG
VARAFLUGMÁLASTJÓRI
ÚTISAMTALS 155 DAGA
Eins og áður hefur verið rakið
hefur ferðagleði starfsmanna flug-
málastjórnar orðið tilefni fýrir-
spurna fjárlaganefndar.
f síðustu viku kom fram hér í
blaðinu að Pétur Einarsson, fyrr-
verandi flugmálastjóri, var sam-
tals 76 daga erlendis í fyrra og
kostnaður vegna þess var 1,6
milljónir króna vegna farseðla og
dagpeninga. Þessu til viðbótar má
geta þess að varaflugmálastjóri,
Haukur Hauksson, var samtals
79 daga erlendis sem kostaði 1,9
milljónir króna.
Þá var yfirmaður flugvalla hér á
landi, Jóhann H. Jónsson, 55 daga
erlendis sem kostaði 1,2 milljónir
króna. Hallgrítnur N. Sigurðsson
hjá flugumferðarþjónustunni var
59 daga erlendis sem kostaði 1,6
milljónir króna. Þórður örn Sig-
urðsson var 62 daga erlendis sem
kostaði 1,5 milljónir króna. Grét-
ar H. Óskarsson hjá loftferðaeftir-
litinu var 41 dag erlendis sem
kostaði 900 þúsund krónur.
Sá starfsmaður sem dvaldi
lengst erlendis var Guðmundur
Matthíasson, sem sér meðal ann-
ars um alþjóðatengsl stofnunar-
innar. Hann var 108 daga erlendis
í fyrra, sem kostaði 2.149.179
krónur.
SVÖRUÐU ALDREIFYRIR-
SPURN UM FARGJALDA-
MÁL
Þá hefur því verið haldið fram
að flugráð fái oft engin svör við
fyrirspurnum sínum. Má í því
sambandi nefna fyrirspurn sem
lögð var fram á fundi flugráðs á
fundi 19. mars 1991. Þar var undir
umræðuliðnum „Fargjaldamál
Flugmálastjórnar“ rætt um
stefnumörkun hvað þessi mál
varðar.
Fundargerð um fundinn er
þannig: „Birgir [Þorgilsson] lýsti
viðhorfi sínu til málsins, að hon-
um fyndist óeðlilegt að vissir
starfsmenn FMS nytu ódýrra far-
gjalda, aðrir en flugumferðarstjór-
ar í kynnisferðum. Guðmundur
Matthíasson gerði grein fyrir
kynnisferðum flugumferðarstjóra
og samkomulagi sínu við rekstr-
ardeild Flugleiða, einnig bréfa-
skiptum um málið. Einnig var
samið um vissar ferðir á samráðs-
fundi um flugumferð og flugmál.
Haukur [Hauksson] gerði grein
fýrir svipuðu fyrirkomulagi í Nor-
egi og Finnlandi. Óskað var effir
yfirliti unt um hve margar ferðir
annarra en flugumferðarstjóra í
kynnisferðunt væri að ræða, með
afslætti, t.d. síðustu tvö ár og hver
afslátturinn væri... Fundarstjóri
tók undir það álit Birgis Þorgils-
sonar að óeðlilegt væri að aðrir
starfsmenn FMS en flugumferðar-
stjórar í kynnisferðum fengju af-
sláttarfargjöld."
Eftir því sem komist verður
næst hefur aldrei borist svar við
þessari fyrirspurn og munu vera
fleiri dæmi um að fyrirspurnum
hafi ekki verið svarað. Þá má vekja
athygli á því að í starfsreglum
flugráðs er tekið sérstaklega fram
að fyrir ráðið og samgönguráðu-
neytið eigi að leggja skýrslur um
ferðirnar. Eftir því sem komist
verður næst er ákaflega mikill
misbrestur á að slíkar skýrslur séu
lagðar ffam þannig að erfitt getur
verið fýrir ráðið að meta nytsemi
ferðanna.
RÍKISENDURSKOÐUN
GAGNRÝNDIMJÖG HÁAN
RISNUKOSTNAÐ ÁRIÐ 1990
Árið 1990 var sérstaklega gerð
athugasemd við risnukostnað
flugmálastjómar, en hann var upp
á 2,9 milljónir króna þetta ár.
Þessi upphæð var það há hjá
stofnuninni að Ríkisendurskoðun
sá ástæðu til að vekja sérstaklega
athygliáþví.
Þessi liður er gjaldfærður undir
„námskeið, fundir og risna“ sem
lækkaði um þrjár milljónir á milli
áranna 1990 og 1991. Úr tíu millj-
ónum í tæpar sjö.
Sigurður Már Jómson
Páll Pétursson
Óánægður með
hve illa gekh
að halda fjár-
lagarammann
„Ég tel að það sé best að láta
ríkisendurskoðun um þetta
mál,“ sagði Páll Pétursson, þing-
flokksformaður Framsóknar-
flokksins og fyrrverandi flug-
ráðsmaður, þegar leitað var álits
hjá honum á starfsemi flugmála-
stjórnar. Páll sagðist hafa gagn-
rýnt ákveðna þætti í starfsemi
hennar á sínum tíma.
„Ég var mjög óánægður með
hve stofnuninni gekk illa að
halda fjárlagarammann. Hún
hefur alltaf farið verulega fram
úr fjárheimildum enda Ijóst að
það hefur verið slöpp stjórn á
þessu.“
Páll sagðist líka hafa gagnrýnt
mjög launahækkanir til flugum-
ferðarstjóra eftir samninga Ólafs
Ragnars Grímssonar, þáverandi
fjármálaráðherra, við þá árið
1990. „Það var ljóst að þessir
menn fengu mun meiri launa-
hækkun en aðrir þá. Þrátt fyrir
að fjármálaráðherra segði að
þeir hefðu aðeins fengið einfald-
ar launaflokkahækkanir kom í
ljós að tekjur þeirra stórhækk-
uðu. Einhvern veginn fengu þeir
mun meira út úr þessu en okkur
var sagt,“ sagði Páll.
Þess má geta að samkvæmt
ársskýrslu flugmálastjórnar
fjölgaði yfirvinnueiningum um
10 prósent á milli ára og var það
sérstaklega vegna aukningar á
vinnu flugumferðarstjóra.
Páll Pétursson
Hefur verið slöpp
stjórn hjáflugmála-
stjórn.