Morgunblaðið - 07.01.2005, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 07.01.2005, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. JANÚAR 2005 19 MINNSTAÐUR Reykjavík | „Við fáum margar kvartanir um að það sé ekið of hratt á tilteknum götum í svona íbúðarhverfum miðað við leyfðan há- markshraða, því miður. Við erum samt sem áð- ur alltaf að stinga á þessu,“ segir Þorgrímur Guðmundsson, aðalvarðstjóri hjá umferðar- deild Lögreglunnar í Reykjavík. Víða er 30 km hámarkshraði í íbúðahverfum borgarinnar, og talsvert ber á því að ökumenn virði ekki reglur um hámarkshraða þegar ekið er um þessi hverfi. Að sögn Þorgríms hefur lögregla jöfnum höndum umferðareftirlit með götum þar sem hámarkshraði er 30 kílómetrar og öðrum göt- um borgarinnar. Reynslan sýni mönnum hins vegar að oft á tíðum séu það íbúar sjálfir í viðkomandi hverf- um sem aki of hratt. Fólk kvarti hins vegar undan náunganum. Að sögn Þorgríms hefur almennt dregið úr hraða í íbúðarhverfum þar sem hraðatakmarkanir hafa verið settar upp þrátt fyrir að einhverjir ökumenn freistist til að brjóta reglurnar. Morgunblaðið fór á stúfana eftir að lesandi hafði samband og kvartaði undan því að öku- menn virtu ekki reglur um hámarkshraða. Lesandinn kvaðst hafa verið nálægt því að verða fyrir bíl í hverfi þar sem ökumaður ók of hratt. Hann hefði kvartað við lögreglu sem hefði lítið aðhafst. Sviptir ökuskírteini ef ekið er á 74 km hraða Lágmarkssekt fyrir hraðakstur er 5.000 krónur og hækkar hún eftir því sem hraðar er ekið og eftir eðli brota í hverju tilviki. Ökumað- ur er sviptur ökuskírteini aki hann yfir 74 kíló- metra hraða í hverfi þar sem hámarkshraði er 30 km. upp slíkum merkingum í Norðurmýrinni, hluta af Seljahverfi, Hamrahverfi og nýjustu hverf- um borgarinnar. Framundan er m.a. að koma sams konar merkingum í Skuggahverfi neðan Hverfisgötu og í götum við Háskóla Íslands auk nýrra íbúðarhverfa. Að sögn Geirs bendir könnun sem unnin var árið 2001 til þess að slysum fækki um 60% þeg- ar dregið er úr hraða í íbúðarhverfum og hann lækkaður í 30. Lögreglan hefur sömu sögu að segja, hraðatakmarkanir hafi mælst vel fyrir og dregið hafi úr slysum. Að sögn Geirs Péturssonar, verkfræðings á umhverfis- og tæknisviði Reykjavíkurborgar, er stefnt að því að eftir 2–3 ár verði lokið við að merkja og útbúa öll íbúðarhverfi miðað við 30 kílómetra hámarkshraða. Lækka hámarkshraða við HÍ Að sögn Geirs eru svæðin afmörkuð með hliði og upphækkun við gatnamót. Þá er leyfð- ur hámarkshraði málaður á götuna og skilti með sömu upplýsingum sett upp. Á síðasta ári var einkum unnið við að koma Kvartað yfir að 30 km há- markshraði sé ekki virtur HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ Reykjavík | Borgarráðsfulltrúar R-lista lögð- ust gegn tillögu F-lista um niðurfellingu stræt- isvagnafargjalda fyrir börn, unglinga, aldraða og öryrkja á fundi borgarráðs í gær. Borgar- stjórn hafði áður vísað málinu til borgarráðs. Ekki líkleg til að leiða til aukinnar notkunar vagnanna Vísa fulltrúar R-listans til þess að notenda- kannanir Strætós bs. bendi eindregið til þess að sú leið sem tillaga F-lista geri ráð fyrir, þ.e. nið- urfelling fargjalda fyrir ákveðna hópa, sem kosta muni borgina 120 milljónir króna, sé ekki líkleg til að leiða til víðtækrar aukningar á notk- un vagnanna. Hins vegar segir í tillögu R-lista að rétt sé að stjórn Strætó bs. „skoði alla mögu- leika í fargjöldum“ sem leiði til „eflingar al- menningssamgangna“. Mikil vonbrigði og lýsir uppgjöf R-lista Ólafur F. Magnússon, borgarráðsfulltrúi F-lista, segist í bókun á borgarráðsfundi í gær ósammála þeirri fullyrðingu að niðurfelling strætófargjalda barna, unglinga, aldraðra og öryrkja, leiði ekki aukinnar nýtingar almenn- ingssamgangna. „Tillögur F-lista í borgar- stjórn um niðurfellingu fargjalda áðurnefndra hópa hafa fengið góðar undirtektir. Afgreiðsla málsins í borgarráði er því mikil vonbrigði og lýsir uppgjöf R-listans gagnvart því mikilvæga samfélags- og umhverfismáli sem felst í betri nýtingu almenningssamgangna,“ segir í bókun- inni. F-listi í borgarstjórn muni halda áfram að berjast fyrir þeirri réttlátu fjölskyldustefnu sem felst í lægri þjónustugjöldum fyrir börn og unglinga upp að 18 ára aldri sem og aldraða og öryrkja, eins og segir í bókuninni. Leggjast gegn niðurfellingu strætisvagna- fargjalda

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.