Morgunblaðið - 07.01.2005, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. JANÚAR 2005 27
þeim málum verður farið, en staða
Vopnafjarðarhrepps verður auðvit-
að með allt öðrum hætti heldur en
verið hefur og möguleikar til að losa
mikið fé eru fyrir hendi. Bæði til
þess að greiða niður skuldir og gera
aðra góða hluti.“
Á hluthafafundi Tanga í gær fór
handhafi Vopnafjarðarhrepps með
umboð fyrir 62,5% virkra hluta-
bréfa.
auka hér vinnu og gera atvinnu stöð-
uga til framtíðar. Það er skýringin á
því hvers vegna Vopnafjarðar-
hreppur hefur komið svona sterkt
inn í útgerð hér á staðnum. Snúning-
urinn í sveitarfélaginu hefur aldrei
verið meiri en nú.“
Hreppurinn hefur ekki losað fjár-
magn út úr Tanga og Þorsteinn seg-
ir það ekki endilega standa til. „Það
hefur ekki verið ákveðið hvernig að
ækið upp-
vinnslu.
on, fram-
st sjá fyr-
rfsfólki og
meiri um-
jávarfiski
ilhjálmur.
við höfum
r í öllum
ár og það
g viðhaldi
m.a. í upp-
gður með
hefði það
ersu lengi
breyttum
a
sem við
ð sem við
egir Þor-
eitarstjóri
reppurinn
þá í tölu
slandi og
þetta með
arkmiði að
a, HB Granda
staðfestur
sjávarútvegsfyrirtæki landsins
nsson
Morgunblaðið/Jón Sigurðarson
loðnan
ds og
vel við
sk-
ðilega
liggjum við vel við og mannauð-
urinn er góður. HB Grandi er lang-
stærsta sjávarútvegsfyrirtækið í
landinu og að nálgast svokallað
kvótaþak. Það er því mikill viðsnún-
ingur frá því að vera að streða við
að bjarga Tanga inn í plássið að
vera orðinn hluti af stærsta útgerð-
arfyrirtæki landsins. Það er bjart
fram undan og mikið að gera!“
mikið að gera
Morgunblaðið/Jón Sigurðarson
ru sam-
af hinu
vif á
stöðu B
reytingar á loftferðalögum, auknar fjár-
veitingar til flugöryggismála, innleiðing
samevrópskra reglna um flugrekstur
minni flugvéla, endurskoðuð lög um rann-
sóknir flugslysa, endurskipulagning á
starfi Rannsóknarnefndar flugslysa og reglur um flug-
velli eru meðal atriða sem Sturla Böðvarsson sam-
gönguráðherra hefur beitt sér fyrir að hrinda í fram-
kvæmd undanfarin ár. Kemur það að nokkru leyti í
kjölfar skýrslu RNF um flugslys í Skerjafirði í ágúst
2000 sem leiddi til mikillar umræðu um stöðu flugör-
yggismála hérlendis. Lét ráðherra fara yfir ýmis atriði
sem þar komu fram til að draga af því lærdóm.
„Þessi umræða og ýmis gagnrýni sem þar kom fram
vöktu upp margar spurningar um stöðu flugöryggis-
mála og ég sá að full ástæða var til að velta við hverjum
steini og fara mjög vandlega yfir allt þetta svið,“ segir
Sturla Böðvarsson í samtali við Morgunblaðið. „Þegar
ég kom í ráðuneytið árið 1999 setti ég mér það markmið
að fara sérstaklega yfir öryggismál sjófarenda og
öryggismál í flugi en umferðarmálin voru þá ekki á
ábyrgð samgönguráðuneytisins heldur flutt til okkar
síðar. Ég ákvað að samgöngur á sjó yrðu teknar fyrir
fyrst. Sú vinna leiddi til margs konar breytinga og end-
urbóta í öryggismálum sjómanna og á starfi rannsókn-
arnefndar sjóslysa.
Síðan koma flugmálin og má segja að umræðan um
Skerjafjarðarslysið hafi ýtt þeirri vinnu hraðar af stað
en ætlað var í fyrstu. Flugöryggismál höfðu kannski
ekki mikið verið til umræðu hérlendis en með sívaxandi
starfsemi lítilla sem stórra flugrekenda bæði innan-
lands og utan var orðið nauðsynlegt að fara yfir alla
þætti og standa fyrir aðgerðum sem leitt gætu til auk-
ins flugöryggis. Það var óhjákvæmilegt að taka til
hendinni í þessum málaflokki.“
Reglur fyrir rekstur lítilla flugvéla
Samgönguráðherra segir að eitt það fyrsta sem hrint
hafi verið í framkvæmd hafi verið innleiðing á svonefnd-
um JAR-OPS reglum, sem eru samevrópskar reglur
um flugrekstur véla allt að 10 tonnum að þyngd. „Ísland
var eitt af fyrstu ríkjunum í Evrópu til að taka upp þess-
ar reglur í október 2001 en því hafði reyndar verið frest-
að nokkuð að ósk flugrekenda. Þessar reglur byggjast
að miklu leyti á reglum og tilmælum Alþjóða flugmála-
stofnunarinnar, ICAO, og lúta að ýmsum skilyrðum
sem flugrekendur þurfa fullnægja. Má segja að þarna
hafi verið komið á sömu meginreglum fyrir þá sem reka
litlar flugvélar og gilt hafa lengi fyrir stóru flugfélögin.“
Næsta atriði segir Sturla hafa verið breytingar á loft-
ferðalögum sem tóku gildi 3. apríl 2002. Meðal nýmæla
þar eru aukið eftirlitsvald Flugmálastjórnar Íslands
með flugrekendum og fjölgað var úrræðum hennar til
að knýja fram nauðsynlegar úrbætur og ákvarðanir í
flugöryggismálum þeirra. Var stofnuninni veitt dag-
sektavald og heimild til að leggja févíti á eftirlitsskylda
aðila í flugrekstri. „Um þetta var mikið deilt í umræðum
um lagabreytinguna á Alþingi en þessi nýju ákvæði
hafa skapað Flugmálastjórn sterkari stöðu og ríkari
heimildir til að taka á málum flugrekenda sem sýna af
sér vanrækslu eða trassaskap. Ég hef vissu fyrir því að
flugrekendur, ekki síst þeir sem reka litlu vélarnar, eru
ánægðir með þessar breytingar og þetta aukna aðhald.“
Aukin verkefni
Sturla segir að stóraukin útrás íslenskra flugfélaga
síðustu árin hafi leitt til mjög aukinna verkefna hjá
Flugmálastjórn en einnig hjá Rannsóknarnefnd flug-
slysa. „Meðal hlutverka Flugmálastjórnar er að sinna
eftirliti og skráningu íslenskra flugvéla og þegar þær
eru í rekstri í öllum heimshlutum þarf að sinna því eft-
irliti úti um allan heim. Þetta hefur kallað á fleiri starfs-
menn og frá árinu 2002 hefur framlag vegna eftirlits
með lofthæfi, flugrekstri og flugöryggismálum almennt
verið aukið um tugi milljóna króna á ári.
Ég vil að líta megi til Íslands sem fyrirmyndarríkis í
flugöryggismálum. Þær aðstæður eiga að geta leitt til
öflugrar starfsemi á vegum flugfélaga í samkeppni.
Metnaður okkar á sviði flugöryggismála hefur með
öðru skapað skilyrði fyrir vöxt í flugstarfseminni á al-
þjóðavettvangi.
Á sama hátt hafa verkefni Rannsóknarnefndar flug-
slysa aukist með stærri flugflota og fleiri málum sem
þurfa rannsóknar við. Sem betur fer hefur alvarlegum
flugslysum fækkað en flugatvikum fjölgað. Er það bæði
vegna stækkandi flugvélaflota okkar Íslendinga og auk-
innar umferðar en ekki síst vegna aukinnar tilkynn-
ingaskyldu á atvikum í flugi. Hertar reglur þýða að nú
ber að tilkynna flugatvik í ríkari mæli en áður og þetta
hefur skapað fleiri verkefni. Með nýjum lögum á þessu
ári um rannsókn flugslysa hefur verið lögð aukin
áhersla á sjálfstæði nefndarinnar og við höfum einnig
veitt til hennar aukið fé, úr 18,4 milljónum árið 2000 í
rúmlega 31 milljón á fjárlögum þessa árs.
Þá má nefna að flugverndarmál, þ.e. að vernda flug-
samgöngur gegn ólögmætum aðgerðum og tryggja ör-
yggi farþega, áhafna og almennings, hafa verið tekin
fastari tökum með nýju loftferðalögunum og samþykkt-
ar flugverndaráætlunar fyrir Ísland sem ég undirritaði
í júlí 2002. Í undirbúningi er setning reglugerðar um
flugvernd í samstarfi við utanríkisráðuneytið og dóms-
málaráðuneytið.“
Breytingar fram undan
Samgönguráðherra segir að fyrir dyrum standi enn
frekari breytingar á loftferðalögum sem kveði á um
meiri kröfur um tilkynningaskyldu flugatvika og eru
þær í samræmi við nýjar tilskipanir Evrópusambands-
ins.
„Af öðrum flugmálaverkefnum sem unnið er að á veg-
um samgönguráðuneytis má nefna að sett hefur verið
reglugerð um flugvelli og flugstöðvar sem nú eru leyf-
isskyldar og sett undir opinbert vald flugöryggissviðs
Flugmálastjórnar. Dæmi um breytingar sem fylgja
auknum kröfum gagnvart flugvöllum eru umfangsmikl-
ar framkvæmdir við öryggissvæði flugvalla.“
Nefnd sem samgönguráðherra skipaði síðasta vor til
að skoða skipulag Flugmálastjórnar er langt komin
með verkefni sitt og á ráðherra von á að fá skýrslu
hennar í þessum mánuði.
Skila öruggara flugi
Sturla kveðst að lokum sannfærður um að þessar
breytingar sem orðið hafa undanfarin misseri hafi skil-
að betra og öruggara flugi. „Flugrekendur mega hins
vegar ekki víkja sér undan því að fara að reglum og
halda uppi aga í rekstri sínum. Flugöryggi og flugvernd
helst í hendur og það hafa flugfarþegar fundið á síðustu
misserum með auknu eftirliti á farangri og á þeim sjálf-
um og þótt það eigi einkum við um millilandaflug þá hef-
ur þetta eftirlit einnig verið aukið innanlands og strang-
ari reglur teknar upp á ýmsum sviðum.
Sem dæmi get ég nefnt umferðina og umgang um
Reykjavíkurflugvöll. Nú er hann afgirtur og enginn fer
þar um nema viðkomandi hafi til þess aðgangskort eða
sérstaka heimild. Áður var vallarsvæðið nánast opið og
hver sem var gat farið þar um eins og honum sýndist.
Að þessu sögðu er ljóst að ánægjuleg þróun hefur
orðið á sviði flugmála á undanförnum árum. Alvarleg-
um slysum hefur fækkað, um leið og mikill vöxtur ein-
kennir starfsemi flugrekenda. Ánægjulegt að fylgjast
með útrás flugfélaganna erlendis en ekki síður er
ánægjulegt að fylgjast með vexti á innanlandsfluginu
þar sem óhætt er að fullyrða að mikill viðsnúningur hafi
orðið frá því sem áður var.“
Samgönguráðherra segir auknar fjárveitingar til flug-
mála og lagabreytingar hafa hvatt til aukins flugöryggis
Vöxtur og útrás í
flugi hafa leitt til
aukinna verkefna
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Sturla Böðvarsson samgöngu-
ráðherra segir ánægjulegt að fylgj-
ast með þeirri þróun sem orðið hefur
á sviði flugöryggismála á Íslandi
undanfarin ár. Alvarlegum flug-
slysum hafi fækkað og umfang flug-
rekstrar hafi stóraukist hjá íslensk-
um flugrekendum á sama tíma.
Sturla Böðvarsson samgönguráðherra segir mikið
hafa áunnist í flugöryggismálum að undanförnu.