Morgunblaðið - 18.02.2005, Blaðsíða 16

Morgunblaðið - 18.02.2005, Blaðsíða 16
16 FÖSTUDAGUR 18. FEBRÚAR 2005 MORGUNBLAÐIÐ ERLENT FLUGFÉLÖG sem fljúga um flug- velli í Evrópusambandslöndunum munu þurfa að greiða farþegum sín- um hærri skaðabætur en til þessa ef langar tafir verða á brottför, flugi er aflýst eða ef farþeginn verður af ferð sinni vegna ofbók- unar flugfélagsins á sætum í vél- inni. Nýjar reglur í þessa veru, sem samþykktar hafa verið af fram- kvæmdastjórn ESB, gengu í gildi í gær. Forráðamenn IATA, Alþjóðasam- bands áætlunarflugfélaga, hafa mótmælt reglugerðinni og hyggjast fara með málið fyrir dómstóla. Segja talsmenn flugfélaga að nýju reglurnar muni aðeins hafa í för með sér hækkun fargjalda. Reglugerðin er liður í víðtækari breytingum sem framkvæmda- stjórn ESB hefur beitt sér fyrir í því skyni að auka réttindi farþega í flugi. M.a. fela þær í sér að farþeg- ar eigi heimtingu á því að vita hvaða flugfélag eigi og reki flugvél- ina sem þeir ferðast með. Er þessi regla tilkomin í kjölfar þess að flug- vél egypska flugfélagsins Flash Airlines hrapaði í sjóinn undan Sharm-el-Sheikh í Egyptalandi 3. janúar 2004 með þeim afleiðingum að 148 biðu bana. Sökum þess að nokkur flugfélög höfðu sameinast um að safna far- þegum sínum saman í eina vél var flestum farþeganna í þessu örlaga- ríka flugi ekki kunnugt um að þeir voru um borð í vél flugfélags, Flash, sem skömmu áður hafði ver- ið bannað að fljúga á svissneska flugvelli vegna „verulegra ágalla“ í öryggismálum. Allt að 600 evrur í skaðabætur Þá fela breytingarnar, sem taka til alls Evrópska efnahagssvæðisins, þ.m.t. Íslands, í sér aukin réttindi til handa fatlaðra og aldraðra en einhver dæmi eru um að þeir sem hafa fengið aðstoð á flugvöllum hafi þurft að borga fyrir veitta þjónustu, s.s. notkun á hjólastól o.s.frv. „Við erum með þessu að tryggja öllum sem eiga erfitt með hreyfingu þann rétt að viðkomandi njóti umönnunar frá fyrstu stundu er hann kemur í flughöfnina, fyrst af rektraraðilum flugvallarins og síðan af flugfélag- inu sem hann flýgur með,“ sagði Jacques Barrot, framkvæmdastjóri samgöngumála hjá ESB. Hinar nýju reglur ESB kveða á um að flugfélög þurfi að borga far- þegum allt að 600 evrum, um 50.000 ísl. kr., í skaðabætur ef þeim er neitað um réttinn til að ganga um borð í flugvél vegna ofbókana. Ræðst upphæðin af vegalengdinni sem flogin er. Áður áttu menn að- eins kröfu á skaðabótum sem sam- svöruðu á bilinu 150 og 300 evrum, þ.e. 12.000–25.000 ísl. kr. Þá þarf flugfélag að sjá farþegum fyrir mat og gistingu, ef nauðsyn krefur, vegna mikillar seinkunar á flugi eða ef fluginu er aflýst. Ekki hefur verið um það að ræða fram til þessa, skv. frétt BBC, að flugfélög hafi þurft að greiða farþegum sér- stakar sárabætur vegna flugs sem aflýst hefur verið. Þurfa að greiða hærri skaðabætur en áður Nýjar reglur ESB kveða á um bætt réttindi flugfarþega AP Jacques Barrot (t.v. bak við skiltið), sem fer með samgöngumál í framkvæmdastjórn Evrópusambandsins, les nýju reglurnar á Charles de Gaulle-flugvellinum fyrir norðan París. Í þeim er kveðið á um ýmsan bótarétt farþega. Brussel. AFP. STÖRFUM í heiminum fjölgaði ekki í samræmi við hagvöxtinn í fyrra, en atvinnuleysið minnkaði þó í fyrsta skipti frá árinu 2000, að því er fram kemur í nýrri skýrslu Alþjóðavinnu- málastofnunarinnar (ILO). Atvinnulausum í heiminum fækk- aði úr 185,2 milljónum í 184,7 millj- ónir, eða úr 6,3% í 6,1%. Alþjóðavinnumálastofnunin segir að meðalhagvöxturinn í heiminum hafi verið um 5% í fyrra og því hafi það valdið vonbrigðum að störfunum hafi aðeins fjölgað um 47,7 milljónir. Atvinnuleysið minnkaði mest í Rómönsku Ameríku og Karíbahafs- löndum, úr 9,3% í 8,6%. Í aðild- arlöndum Evrópusambandsins minnkaði atvinnuleysið aðeins úr 9,1% í 9%. ()(*   + % %  )     !    "#$%& -) ,)(* )-* -),* --) -),* .)(* -) ,)  -).* -) -) .)-* - )-*  P4."  .!7 # )7(/ %"'1! . "" 7 """ -/ 34 /#!  .$ >4 .("'  + 5  %"' # 95 7  !  !  + 5 #  5 >4  5 7 - 5 7 # )25 / %"' -5 7       0 *)0   *  +- -  2 3-  * *  4  3)5 - *+     - 6 . * **    6  Atvinnuleysið minnkaði lítillega Genf. AFP.  Meira á mbl.is/ítarefni „ÞETTA á ekki að hafa nein sérstök áhrif hvað okkur varðar,“ sagði Guð- jón Arngrímsson, upplýs- ingafulltrúi Icelandair, um nýjar reglur Evrópusam- bandsins varðandi réttindi flugfarþega en þær taka til alls Evrópska efnahags- svæðisins, þ.m.t. Íslands. „Þetta er alveg í sam- ræmi við þær vinnureglur sem við höfum notað á und- anförnum árum. Helsti munurinn er sá að þessar upphæðir vegna skaðabóta hækka,“ sagði Guðjón í samtali við Morgunblaðið. „Við höfum jafnan haft þann háttinn á að bjóða fólki upp á tvo valkosti vegna yfirbókana; við uppfyllum okkar skyldur og komum því á áfangastað en síðan höfum við boðið því annaðhvort að taka annan farseðil sem sára- bót eða þær upphæðir sem um er að ræða. Og það hefur nú verið þannig að langflestir taka farseð- ilinn. Málið er hins vegar að við höf- um mjög lítið yfirbókað, yfirbók- anir eru tiltölulega lítið mál og einfalt fyrir Icelandair. Okkar farþegar eru að langmestu leyti ferðamenn, það er mjög lítið um að slíkir farþegar séu að hætta við á síðustu stundu. Þegar kom- ið er inn á þessa stóru markaði, milli stórborganna, þá er hlutfall farþega í viðskiptaferðum miklu hærra; það er mun algengara að þeir hætti við, láti ekki sjá sig. Á slíkum markaði er það mun meira stundað af flugfélögum að yfirbóka í vélar.“ Guðjón sagði annað mál að sem aðili að Alþjóðasambandi áætlunarfélaga (IATA) væri Ice- landair þátttakandi í þeirri ákvörðun IATA að fara með reglugerðina fyrir dómstóla. Að- spurður um það hvaða sjónarmið réðu ákvörðun IATA sagði Guð- jón: „Þessar reglur eru mjög um- deilanlegar og spurning hvort þær eru neytendum til hagsbóta þegar upp er staðið. Kostnaðurinn sem af hlýst hjá flugfélögunum getur ekki komið annars staðar frá en frá viðskipta- vinum sömu flugfélaga.“ Icelandexpress yfirbókar ekki Ólafur Hauksson, tals- maður Icelandexpress, tók í sama streng og Guðjón. Þessar nýju reglur hefðu ekki mikil áhrif á starfsemi fyrirtækisins. „Það er vegna þess að þetta snertir mest yfirbókanir og við höfum einfaldlega ekkert yfirbókað hjá Icelandexpress,“ sagði hann. Sagði Ólafur að þó að Ice- landexpress væri lággjaldaflug- félag þá veitti það meiri þjónustu en t.d. flugfélagið Ryanair sem einna þekktast er af evrópsku lággjaldaflugfélögunum. „Við höfum t.d. alltaf séð farþegum fyrir mat þegar seinkun á sér stað og húsnæði ef menn hafa orðið strandaglópar í útlöndum yfir nótt.“ Ólafur sagði að breytingarnar þýddu að greiða þyrfti hærri bætur fyrir glataðan farangur og það væri kannski helst sá þáttur sem snerti Icelandexpress. Breytir ekki miklu fyr- ir íslensku flugfélögin Ólafur Hauksson Guðjón Arngrímsson BANDARÍKIN, Bretland og ýmis önnur aðildarríki Evrópusam- bandsins hafa kallað sendiherra sína frá Nepal en með því vilja þau koma þeim skilaboðum skýrt á framfæri að þeim mislíki sú ákvörðun Gyanendra, konungs Nepals, að taka sjálfur öll völd í landinu nýverið. Haft er eftir Richard Boucher, talsmanni bandaríska utanrík- isráðuneytisins, í frétt BBC að bandarísk stjórnvöld „hafi miklar áhyggjur af þróun mála í Nepal“ en Gyanendra vék ríkisstjórn sinni úr embætti fyrir tveimur vikum á þeirri forsendu að henni hefði mistekist að ráða nið- urlögum byltingarsamtaka maó- ista. Jack Straw, utanríkisráðherra Bretlands, tók í sama streng og Boucher en hann sagðist álíta ákvarðanir Gyanendras skref í ranga átt, hann hefði grafið und- an lýðræðislegum stofnunum Nepals og stuðlað að frekara um- róti í landinu. Mannréttindasamtökin Amn- esty International skoruðu í gær á Bretaog Bandaríkjamenn að hætta hernaðarlegum stuðningi við Nepal. Kalla sendiherra sína frá Nepal AÐ minnsta kosti fimm manns týndu lífi og allt að 40 slösuðust þegar bílsprengja sprakk við hótel í Suður-Taílandi í gær. Nokkru áður hafði Thaksin Shinawatra, forsætisráðherra landsins, verið á ferð í héraðinu. Hryðjuverkið í gær er það mannskæðasta í 13 mánaða löngum átökum í Sungai Kolok- héraði, sem er að mestu byggt múslímum. Hafa alls um 600 manns fallið í óöldinni þar. Talið er, að í bílnum, sem sprakk, hafi verið allt að 100 kíló af sprengiefni en á þriðju hæð hótelsins stóð yfir brúðkaups- veisla, sem margir lögreglumenn sóttu. Hryðjuverk í Taílandi Yala. AFP.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.