Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.09.2006, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 07.09.2006, Qupperneq 30
 7. september 2006 FIMMTUDAGUR30 AF NETINU Umræðan Innflytjendur Oft er rætt um mikilvægi þess að nýbúar aðlagist vel samfélaginu sem þeir flytjast til. Þá ber oft á góma að tileinkun tungumálsins sé þar lykilatriði, sem vissulega er satt. Þó finnst mér vanta umræðu um hvers konar aðlögun við Íslendingar ætlumst til af nýbúum. Hér vil ég gera grein fyrir þremur mismunandi aðlögun- arstefnum, þ.e. samruna, aðskilnaði og samþættingu. Ég tel það mikilvægt að skýr mörk séu um hvað Ísland hafi upp á að bjóða og ætlist til af nýbúum sem flytjast hingað til. Ef íslenska ríkisstjórnin og stjórn- málaflokkarnir almennt mynd- uðu skýra stefnu í aðlögun nýbúa á Íslandi tel ég að Íslendingar geti komist hjá mörgum af þeim innflytjenda- vandamálum sem hin Norðurlöndin hafa glímt við og vil ég þar nefna Danmörku sem dæmi. Danir hefðu komist hjá mörg- um menningartengdum vandamálum ef þeir hefðu nýtt sér þekkingu annarra landa, svo sem Bretlands og Frakklands, sem eiga miklu lengri innflytjendasögu en Danmörk. Samruni (e. assimilation) er samkvæmt Charlotte Hamburger (1989) aðlögunar- stefna sem miðast við að innflytjandinn gefi upp alla sína menningu og hefðir til þess að taka upp hætti gestgjafalands. Aðskilnaður (e. segregation), (Christi- an Horst, 1988) er þegar tveir eða fleiri kynþátta- eða menningarhópar haldast aðskildir í samfélagi og þróa hver sína eigin menningu. Það er að segja að báðir hóparnir lifa í samfélaginu og lúta reglum samfélagsins en blandast lítið sem ekkert. Þar má nefna sem dæmi aðskilnaðar- stefnu svartra og hvítra í Bandaríkjun- um. Samþætting (e. integration) (Horst og Hamburger) er millistig milli þessa and- stæðna, ef svo má kalla. Engin ein rétt skýring er af orðinu samþætting því sú stefna hefur hluta úr báðum aðlögunar- stefnunum sem nefndar voru hér að ofan. Markmið samþættingarinnar er að allir kynþættir, minni- sem og meirihlutahópar mætist og blandist í samfélaginu. Það er; að hóparnir geri málamiðlun og sleppi hluta af sinni menningu svo að aðlögunin gangi sem best, þó án þess að hóparnir missi sín sér- kenni. Hvernig er staðan í Dan- mörku? Danir byrjuðu að fá innflytjendur 1967 þegar offramboð var af atvinnu og erfitt þótti að fá fólk til að vinna ófaglærð störf. Sósíaldemókratar, sem þá voru við stjórn, fengu þá hugmynd að bjóða fólki frá Miðjarðarhafs- löndunum atvinnu í landinu til að sporna við offramboðinu á vinnumarkaðnum. Dönsku ríkisstjórninni fannst mikið til þessa koma á þessum tíma því hún taldi að þetta yrði hagstætt fyrir samfélagið. Í stuttu máli sagt; verkafólkið kæmi og ynni í nokkur ár og færi svo heim aftur til fjölskyldunnar í heimalandinu. Þetta væri líka hagsstætt fyrir velferðar- kerfið því Danir á þessum tíma sáu þá fram á að sleppa við að borga skólagjöld fyrir börn „gesta-verkafólksins“, eins og það var kallað á þessum tíma og einnig slyppi danska velferðarkerfið við að borga ellilíf- eyri fyrir þetta fólk því áætlað var að það sneri aftur til heimalands síns. Sú varð ekki raunin og í dag eru íbúar af erlendum uppruna í Danmörku um hálf milljón. Það sem er athyglisvert við þessa þróun er kannski ekki að Danir hafi verið svona grunnhyggnir né að innflytjendum fjölgaði svo hratt þar í landi heldur er það að Danir setja fyrst löggjöf um aðlögunar- stefnu fyrir innflytjendur 1998, tæplega þremur áratugum eftir að fyrstu gesta- verkamennirnir komu. Þessi löggjöf ein- kenndist því miður ennþá af barnalegri óskhyggju um að innflytjendurnir sneru aftur til heimalands síns. Þeir álitu að aðlögun minnihlutahópa að meirihluta menningarinnar( þ.e.a.s. samruni) yrði þess valdandi að innflytjendurnir sneru aftur til síns heima! Í Englandi og Frakklandi er staðan önnur þó svo að þjóðirnar glími líka við sín innflytjendavandamál. Englendingar hafa gert mikið á síðastliðnum árum til að sporna við kynþáttafordómum og annars konar misrétti en þeir hafa ekki haft sams konar vandamál og Danir því margir af innflytjendum Englendinga hafa komið frá fyrri nýlendum og því kunnað tungumálið. Einnig hefur þetta verið tilfellið í Frakk- landi. Englendingar settu löggjöf gegn rasisma árið 1976 og þeir hafa mikið gert síðan til að vinna gegn kynþáttafordómum. Þeirra aðlögunarstefna í innflytjendamálum ein- kenndist fram til 1976 af samrunastefnu en eftir það urðu Englendingar mjög meðvit- aðir um þessi vandamál og unnu sér kjark til að tala um þau og vinna gegn þeim. Í dag er England fjölmenningingarsamfélag en í raun vilja þeir frekar kalla það „fjölmenn- ingar-isma“, þar sem samþættingarstefna ríkisins meðal menningar- og kynþáttahópa er orðin afar rótgróin og samþykkt í samfé- laginu. Frakkland hefur tekið öðruvísi á inn- flytjendamálunum. Frakkar sjá sig sem pól- itíska þjóð og þess vegna finnst þeim kyn- þættir og trúarstefnur ekki skipta máli í því samhengi. Frakkar vinna út frá aðlögunar- stefnu sem þeir vilja kalla universalisma eða alheimsstefnu. Þar er samfélagið opið fyrir nýjum meðlimum en á opinberum stöðum mega ekki sjást merki um trúar- né menningartákn þó svo að öllum sé frjálst að bera þau heima hjá sér. Þar eiga innflytj- endur að laga sig að franskri menningu og hugsjónum sem gerir það að verkum að franska aðlögunarstefnan er með samruna- undirtón. Eins og sjá má eru aðlögunarstefnur fyrir nýbúa vandmeðfarin mál ef vel á að takast til. Danir hafa glímt við stefnuleysi sem hefur því miður orsakað samþjöppun á búsetu innflytjenda og mikla óánægju varð- andi það bæði hjá innflytjendum og hjá Dönum. Þetta stefnuleysi hefur meðal ann- ars orsakað að myndast hafa svokölluð inn- flytjendahverfi og innflytjendagrunnskól- ar. Þetta er ekki jákvæð þróun í samþættingu ólíkra menningar- og kynþáttahópa því kyn- þáttaaðskilnaður elur með sér fordóma og alhæfingar á menningarkimum. Ein aðal ástæðan fyrir því að innflytjendahverfi hafa myndast er að danskir stjórnmála- menn hafa á árum áður verið hræddir við að grípa inn í þróun þessa mála. Það hefði til dæmis verið hægt að dreifa innflytjendum í fleiri hverfi með því að ríkið niðurgreiddi íbúðir fyrir fólk af erlendum uppruna, í „dönsk hverfi“, svo að þeir hópuðust ekki saman í ódýr fjölbýlishúsahverfi. Þetta hafa danskir stjórnmálamenn viðurkennt sem stór mistök. Nokkur dönsk bæjarfélög hafa reynt að sporna við samþjöppun innflytj- enda og boðið „ekta Dönum“ ódýrara leigu- húsnæði í fjölbýlishúsum þar sem íbúar eru um 98% innflytjendur og mörg félagsleg vandamál til staðar. Þetta hefur ekki borið árangur. Sum hverfin eru með slíkan fjölda félagslegra vandamála að erfitt hefur verið að finna grunnskólakennara og jafnvel heimilislækna til að vinna í ákveðnum hverfum. Undirrituð er þó ekki á þeirri skoðun að jafnaðarmerki sé á milli innflytj- enda og félagslegra vandamála en er á þeirri skoðun að ef vel á að takast upp í aðlögun ólíkra menningarhópa í fjölmenn- ingarsamfélagi verður að vera skýr stefna frá stjórnvöldum til að allir samfélagsmeð- limir geti fengið að njóta sín í nýrri samfé- lagsmynd. Ég vil nota tækifærið til að hvetja alla stjórnmálaflokka Íslands að mynda sér afstöðu í þessum málum svo að Ísland geti komist hjá mörgum af þeim vandamálum sem hin Norðurlöndin hafa verið að kljást við þegar tveir eða fleiri ólíkir menningar- hópar hittast í nútíma samfélagi. Hvernig eiga nýbúar að aðlagast íslensku samfélagi? EVA DÖGG GUÐMUNDS- DÓTTIR Danir hafa glímt við stefnuleysi sem hefur því miður orsakað samþjöppun á búsetu innflytjenda og mikla óánægju varðandi það bæði hjá innflytjendum og hjá Dönum. Umræðan Kærleikurinn Á morgun, föstudaginn 15. sept-ember, stendur Djáknafélag Íslands fyrir ráðstefnu undir yfir- skriftinni Kærleiks- þjónustan og kirkjan í dag. Tilgangurinn með ráðstefnunni er að stuðla að almennri umfjöllun um hlut- verk, ímynd og fram- tíð kærleiksþjónust- unnar en tilefnið er átaksár þjóðkirkjunn- ar um kærleiksþjón- ustu og hjálparstarf sem stendur nú yfir. Í boðun Jesú var kærleikurinn mestur. Hann kenndi að við ættum að elska náunga okkar eins og okkur sjálf. Kærleiksþjónusta, díakonía, er umhyggja gagnvart náunganum, þjónusta við náungann sem hefur það að markmiði að mæta þörfum manneskjunnar í heild, til sálar, anda og líkama. Á ráðstefnunni verður hugtak- ið kærleiksþjónusta tekið til umfjöllunar. Fjallað verður meðal annars um hvað er kærleiksþjón- usta, hvað felur hún í sér og um hvers konar kirkjulegt starf er verið að ræða. Kærleiksþjónustan í þjóðkirkjunni verður skoðuð sér- staklega en einnig verður fræðst um kærleiksþjónustu á víðari vett- vangi. Djáknafélagið hefur fengið Heide Paakjaer Martinussen frá evrópsku kærleiksþjónustusam- tökunum Eurodiaconia sem fyrir- lesara á ráðstefnuna. Í fyrirlestri sínum mun hún tengja umræðuna um stöðu kærleiks- þjónustu kirkjunnar í Evrópu í dag við frá- sagnir af kærleiks- þjónustu af vettvangi aðildarfélaga samtaka hennar sem starfa í um 20 löndum. Mikilvægt er við uppbyggingu kær- leiksþjónustu þjóð- kirkjunnar að kynna sér kærleiksþjónustu annarra kirkna og hvernig bæði hinar ýmsu kirkjur og félög sjá hlutverk sitt og haga vinnu sinni. Ráðstefn- an er því kjörið tækifæri fyrir þau sem vilja láta sig kærleiksþjón- ustu kirkjunnar varða og hafa áhuga á málefnum hennar. Nánari upplýsingar um ráðstefnuna má finna á www.kirkjan.is/di. Höfundur er djákni við Fella- og Hólakirkju og situr í stjórn Djákna- félags Íslands. Kærleiksþjónustan og kirkjan í dag RAGNHILDUR ÁSGEIRS- DÓTTIR Skríllandið Viðbrögð við leiðara Kára Jónassonar Í mínu ungdæmi var helsta hættan í Reykjavík sú að maður dræpist úr leið- indum. Nú er Ísland ekki lengur það friðarríki sem það eitt sinn var, morðtíðni hér nálgast evrópskt meðallag. Óður skríll veður uppi auk atvinnuglæpamanna, jafnt íslenskra sem erlendra. Kári bendir réttilega á að græðgi foreldra valdi því að þau megi ekki vera að því að sinna afkvæmum sínum, „því Lóa þarf að fá sér fötin ný“. Skjámiðlar sjá um uppeldi barna sem verða málheft fyrir vikið, geta ekki tjáð hugsanir og kenndir vegna skorts á orðaforða (þetta er reyndar alþjóðlegt vandamál). Skelmir á skoðanavef visir.is Nýr umboðsaðili fyrir Sandvik renniverkfæri á Íslandi Þann 1. september 2006 tók Fossberg ehf. upp samstarf við Sandvik Coromant og verður hér eftir einkaumboðsaðili fyrir vörur fyrirtækisins á Íslandi. Til að kynna breytingarnar bjóðum við rennismiðum til morgunverðarfundar á: Nordica hótel, mánudaginn 11. september, kl. 9:00-10:30 Þar munu tæknimenn frá Sandvik kynna vörur og þjónustu Sandvik Coromant og farið verður yfir hvernig staðið verður að sölu og þjónustu á þessum vörum. Margar spennandi nýjungar verða einnig kynntar á fundinum. B jö rg vi n Ó sk ar ss on , g sm :6 92 -7 46 4 Dugguvogi 6 Sími: 5757 600 www.fossberg.is Tveir öflugir taka höndum saman
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.