Tíminn - 03.04.1993, Side 16
16 Tíminn
Laugardagur 3. apríl 1993
HEKLA HF. kynnti í fyrri
viku endurhannaðan og
nýjan Mitsubishi Gal-
ant. Tíminn fékk þijár gerðir
hins nýja bfls til reynsluaksturs
í vikunni en þær eru allar fernra
dyra stallbakar (sedan) en hins
vegar nokkuð mismikið í þá
borið. Þessar gerðir hins nýja
Galants voru 2000 GLSi 16v,
137 hö. sjálfskiptur, 2000 V6
24v 150 hö. sjálfskiptur og loks
2000 GLSi 16v, 137 hö. 4x4
handskiptur.
Skemmst er frá því að segja að allir
þessir vagnar hafa til síns ágætis
nokkuð (mikið). Sameiginlegt með
þeim öllum er yfirdrifið vélarafl, fyr-
irtaks aksturseiginleikar og þægindi
og sárafátt sem ástæða er til að reka
hnýflanaí.
Sameiginlegir kostir
og gallar
Galant er virðulegur og
smekklegur vagn. Þessi er af
gerðinni 2000 GLSi 16v, 137
hö. og sjálfskiptur. Fjölliða-
fjöðrun í bak og fyrir gefur
gott veggríp.
Tlmamynd Áml Bjama
hemlum ágætum og 15 tommu felg-
um með lágköntuðum hjólbörðum.
Það má ef til vill heimfæra það sem
Kínverjar segja gjarnan um öfluga
menn sem ekki eru að flíka mætti
sínum að óþörfu um bflinn 2000 V6:
Hann talar mjúkri röddu en ber
þunga kylfu. Verð hans er sam-
kvæmt verðskrá Heklu 2.362.000 kr.
Þar við bætist ryðvörn og skráning,
u.þ.b. 30.000 kr.
Galant 2000 GLSi
16v 137 hö.
Þessi bfll er heldur enginn vesal-
ingur þótt vélin í honum sé minni
og snerpan einnig, heldur en í V6
Að aftan er líka fjölliðafjöðrun
og hér er hún sýnd.
Hér er allt þar sem það
á að vera. Sjómtæki á
réttum stað og þægileg í
notkun.
og útispeglar en í þeim eru jafn-
framt hitöld sem taka af þeim móðu
og hrím. Miðstöðin er góð og hljóð-
lát og auðvelt að stilla hana og öll
stjómtæki mjög þægileg og innan
seilingar (ergónómísk) með þeirri
einu undantekningu að undirritað-
ur var að venju sinni í sólabreiðum
skóm og fyrir þá var bilið milli bens-
íngjafar og hemlafetils heldur stutt
þannig að fyrir kom að sólinn studdi
á báða í einu.
Galant 2000 V6 24v
150 hö. sjálfskiptur
Þessi vagn er að mati Tímamanns
flaggskip Galantfjölskyldunnar.
Hann hefur sex strokka vél, slag-
stutta og hraðgenga og eldsnarpa.
Gangur vélarinnar er lungamjúkur
og titringur nánast ófinnanlegur.
Slagrýmið er ótrúlega lítið af sex
strokka vél, eða aðeins tveir. lítrar og
aflið því fengið að hluta með snún-
ingshraðanum. Vélin er ekkert að
kvarta undan 5.500 til 6 þúsund
snúningum og svolítið vottar fyrir
„tvígengisbrag" að því leyti að það er
eins og fullt afl skili sér svona upp úr
4 þúsund snúningum og bfllinn er
þar eins og raketta.
Vélin var afskaplega skemmtileg í
akstri og gefur bflnum með henni
sérstakan „karakter" lífleika og
snerpu án þess að vera þó neitt að
gefa kraftana til kynna að tilefnis-
lausu. Þá er hann búinn læsivörðum
Nýr gæðabíll í þremur útgáfum:
MITSUBISHI GAU\NT
Þegar sest er undir stýri í sérhverj-
um þessara þriggja bfla er tilfinn-
ingin sú sama: Sætin eru fyrirtaks-
góð og auðvelt að stilla þau við hæfi
ökumanns á alla enda og kanta.
Áklæði er úr gerviefnablandaðri ull
að því er sýnist, sterklegt og fallegt
og sjálfsagt auðvelt í þrifum og um-
gengni.
Stýrishjólið er stórt, stærra en hef-
ur tíðkast um sinn nema þá í þýsk-
um og sænskum gæðabflum. Það er
stillanlegt á hæðina og fer vel í
höndum í akstri. Stýringin er afar
nákvæm, kannski í léttara lagi en á
hinn bóginn dregur úr krafti aflstýr-
isins eftir því sem hraðar er ekið og
kemur þannig til móts við þörf öku-
manns á að hafa því beinni snert-
ingu við veginn, þeim mun hraðar
sem hann ekur.
Fjöðrunin í Galant bflunum er af-
bragðsgóð. Hún er sjálfstæð fjölliða-
fjöðrun á hverju hjóli og vagnamir
liggja eins og klessur hvort sem veg-
ir eru góðir eða vondir eða eitthvað
þar í milli.
öllum mælum og stjómtækjum er
fyrirkomið á nánast sama máta og
eru eins í öllum gerðunum að því
undanteknu að talan 240 er hæsta
talan á hraðamælinum í sex strokka
150 hestafla bflnum og hæsta talan
á snúningshraðamælinum í honum
er 9 þúsund. Á hinum eru þessar töl-
ur 220 og 8 þúsund.
Sjálfskiptingarnar em sams konar í
báðum sjálfskiptu gerðunum. Þær
em þriggja hraða með yfirgír sem
sett er í og tekið úr með litlum
hnappi á skiptistönginni og svo er
takki sem flýtir niðurskiptingum
vemlega þegar þörf gerist á að aka
rykkjótt og stressað með því að gefa
í, hemla, gefa í aftur. Takkinn sér til
þess að vélin snýst því sem næst á
því stigi sem togafl hennar er best.
í bflunum er síðan sjálfvirkur
hraðastillir - skriðstillir, eða hvað
menn vilja kalla fyrirbærið sem
heitir á ensku Cruise Control.
Kveikt er á kerfinu með veltirofa
hægra megin við stýrisásinn og öku-
hraðinn síðan stilltur inn með takka
sem er hægra megin á stýr-
ishjólinu (þegar það er í beinni
áframstöðu, að sjálfsögðu). Mjög
auðvelt er að stilla þennan búnað og
nota hann og hann kemur áreiðan-
lega í góðar þarfir á langkeyrslu á
hraðbrautum þótt maður telji nota-
gildi hans takmarkað við flestar ís-
lenskar aðstæður.
öryggisbúnaður og þægindaatriði
ýmis em öll af nýjasta og besta tagi í
þessum vönduðu bflum. Öryggis-
belti em stillanleg eftir hæð öku-
manns og farþega í framsæti og með
sjálfvirkum strekkibúnaði sem virk-
ar við árekstur eða högg af því tagi.
Hliðarárekstravarnir em í hurðum
vagninum. Sprengirými fjögurra
strokka vélarinnar er nánast það
sama en það finnst að hér em
strokkamir tveimur færri m.a. á því
að gangurinn er grófari. Engu að
síður er vinnsla og viðbragð með
ágætúm og vagninn er ailur hljóð-
látur og virðulegur í akstri þótt að
meira heyrist í vélinni en þeirri
stóm. Aksturseiginleikar aðrir, em
hinir sömu og í V6 og allur innri
búnaður. Hið ytra em bflarnir nán-
ast eins einnig að því undanskildu
að ljót vindskeið á skottlokinu á V6
flaggskipinu er ekki á þessum bfl og
er hann því fríðari á baksvipinn.
Bfllinn kostar 1.949.000 kr. að við-
bættum kostnaði við ryðvöm og
skráningu, u.þ.b. 30.000 kr.
Galant 2000 GLSi
16v 4x4
Fjórhjóladrifsgalantinn sker sig
nokkuð úr í akstri frá hinum tveim-
ur sem hér hefur verið fjallað um.
Hann virðist vera stinnari á fjöðrun-
um í akstri en auk þess örlar á öðm
hljóði í honum, sem er sjálfsagt frá
aldrifinu enda er sá búnaður og aft-
urhjólastellið annars konar og
sterkara en í hinum tveimur sem
ekki hafa drif á afturhjólum. Sítengt
aldrifið gefur honum aðra aksturs-
eiginleika sem einkum finnast við
erfiðari aðstæður. Vagninn fer mjög
vel á lausamöl og á krapa- og snjó-
lögðum vegum.
Hann fæst aðeins handskiptur með
fimm gíra kassa. Skiptingin er ná-
kvæm og auðveld og að mati undir-
ritaðs hæfir hún bflnum miklu bet-
ur en sjálfskipting gæti yfirleitt gert
fjórhjóladrifnum bfl. Bfll af þessu
tagi er að sjálfsögðu ekki neinn jeppi
eða torfæmbfll en hann er eðli
málsins samkvæmt miklu duglegri í
erfiðri færð en venjulegur eindrifinn
fólksbfll og því eftirsóknarverður
fyrir þá sem þurfa að komast leiðar
sinnar við slíkar aðstæður og þeir
eru vel akandi í þessum bfl.
Bfllinn kostar 2.075.000 kr. að við-
bættum kostnaði við skráningu og
ryðvöm, u.þ.b. 30.000 kr.
Sex strokka
orkuver með aðeins
tveggja lítra sprengirými. Eln
skemmtilegasta vél ársins
‘93...
og auðvitað högggleypar f fram- og
afturendum bflsins. Þá er loftpúði
eða -belgur í stýrishjólinu sem
springur út við árekstur og'ver öku-
mann. (Þetta fyrirbæri hefur S.H.H
bflablaðamaður DV lagt til að kallað
verði líknarbelgur enda á það að
líkna ökumanni og verja hann
meiðslum).
Rúðuupphalarar em rafknúnir, svo