Morgunblaðið - 18.08.2006, Síða 12
12|Morgunblaðið
„Við erum alltaf á höttunum eftir fleiri men-
torum, þó við séum skiljanlega mjög glöð yfir
hvað margir hafi sýnt verkefninu áhuga,“ seg-
ir Þórunn.
Fleiri og fleiri eru með
Verkefnið hófst fyrir sex árum í samstarfi
við Kennaraháskólann og Háskóla Íslands og
grunnskólana í Reykjavík. Nú hefur verkefnið
aldeilis stækkað og breitt úr sér.
„Núna erum við með fjóra háskóla og fram-
haldsskóla og sex grunnskóla í verkefninu.
Auk HÍ og KHÍ eru Háskólinn á Akureyri og
Háskólinn í Reykjavík komnir með verkefnið
á sínar námskrár. Menntaskólinn á Ísafirði er
að velta málunum fyrir sér en við vitumekki
enn hvort þeir verða með eða ekki,“ segir Þór-
unn.
En að setja verkefnið á námskrá er ekki
það sama og að tryggja að mentorar hefji
störf við verkefnið.
„Þó skólarnir séu með verkefnið á námskrá
er ekki öruggt að það komi mentorar þaðan,
til að mynda var enginn frá Kennaraháskól-
anum með í fyrra. En verkefnið er samt alltaf
að dafna og vaxa, til dæmis ætlar Flensborg í
Hafnarfirði að kenna þetta námskeið.“
Vinur fyrir veturinn
Þetta er tveggja eininga námskeið sem er
kennt bæði á framhaldsskóla- og háskólastigi
og þó munur sé á skólastigunum er grunn-
hugmyndin sú sama.
„Þetta er samfélagsverkefni þar sem lagt er
upp með að hlúa að börnum í samfélaginu og
koma á tengslum milli barna og framhalds-
skólanema,“ segir Þórunn.
Hún segir að það sé gert með þeim hætti að
börnin eignist fullorðinn vin yfir skólaveturinn
og reynslan hafi sýnt að þetta gagnist af-
skaplega vel.
Þátttakendur í verkefninu frá upphafi eru
orðnir 900, ef bæði mentorar og börn eru
reiknuð með.
„Þettta hefur alltaf verið að stækka. Árið
2000 til 2001 byrjuðum við með 35 mentor-pör
en nú erum við með um það bil 90 þátttak-
endur.“
Studd af Velferðasjóði
Það er Velferðarsjóður íslenskra barna sem
kostar mentor-verkefnið og hefur rekið þetta
með sóma. Sennilega hafa um það bil 60 millj-
ónir króna verið lagðar í verkefnið frá upp-
hafi. Stofnandi verkefnisins hérna á Íslandi er
Valgerður Ólafsdóttir en hún er áfram vernd-
ari þess.
Skrifstofa mentorverkefnisins er til húsa að
Krókhálsi í Reykjavík í skrifstofuhúsnæði
Velferðarsjóðs. Framkvæmdastjóri er Ingi-
björg Þórðardóttir.
„Við vinnum hérna saman, en ég sinni men-
torverkefninu alfarið. En það er glæsilegt að
hafa þessa aðstöðu og geta sótt aðstoð ef þörf
er á,“ segir Þórunn.
Þórunn byrjaði sem umsjónarmaður og
hafði umsjón yfir 15 til 20 mentorum. Nú hef-
ur hún tekið við verkefnastjórninni og hún
segir að stöðugt sé verið að leita nýrra leiða
og reyna að sjá fyrir hvernig þróun verkefn-
isins verður.
Gæðaverkefni
„Við teljum okkur samkvæmt öllum stöðl-
um vera vel stödd og á réttri leið. Samkvæmt
öllum skilgreiningum á verkefnum af þessu
tagi, þá uppfyllum við þau þannig að þetta
getur talist gæðaverkefni. Við höfum lagt
mikla áherslu á að gera jafnaðarlega mat á
verkefninu og skrifa skýrslur. Útkoman úr
matinu hefur í heildina verið mjög góð,“ segir
Þórunn.
Þórunn segir að sjálfsögðu sé alltaf hægt að
finna vankanta, en matsgerðin hjálpiverkefn-
inu til þess að geta leiðrétt slíka vankanta og
þróað verkefnið áfram.
„Það er mikil eftirspurn eftir þátttöku í
verkefninu af hálfu grunnskólabarna og
grunnskólarnir hafa sýnt þess mikinn áhuga
og við önnum ekki eftirspurninni. Það sem við
höfum gert til að geta boðið þetta sem flest-
um, höfum við dálítið skipt út skólum og boðið
grunnskólunum þátttöku í eitt til tvö ár og svo
tekið nýja skóla inn. Það eru vissulega sumir
skólar sem hafa verið lengur í verkefninu.
Austurbæjarskóli og Háteigsskóli hafa mót-
tökudeildir fyrir erlend börn og verkefnið tók
mið af því að sinna þeim sérstaklega alveg frá
byrjun til að þau gætu aðlagast íslensku þjóð-
félagi,“ segir Þórunn.
Fyrstu árin var hlutfall erlendra barna mun
hærra en það sem það er í dag, sem skýrist af
því að fleiri skólar eru komnir inn í verkefnið.
„Við höldum okkur samt ennþá við þetta
markmið.
Tíu grunnskólar á höfuðborgarsvæðinu og
þrír á Akureyri eru með í verkefninu. Við
reynum að skipta svolítið út þannig að allir
sem vilja geti verið með.“
Orsökin er bæði fjármagnsskortur og
skortur á mentorum, svo fleiri mentorar eru
alltaf velkomnir til starfa í verkefninu,“ segir
Þórunn.
Þórunn vonast til að geta sett mentorverk-
efnið á námskrá hjá öllum framhaldsskólum
landsins, en það myndi gefa möguleika á
miklu fleiri mentorum en verkefnið hefur í
dag. „Við erum komin áleiðis með þetta, að
minnsta kosti sex framhaldsskólar eru með og
von til þess nýir bætist í hópinn,“ segir Þór-
unn
Þörfin fyrir mentora, ef anna á eftirspurn-
inni og haldið vel utan um verkefnið eins og
það er núna, segir Þórunn vera um það bil
100, og bætir við a’ alla vega væri það ósk-
astaða fyrir verkefnið.
Fleiri mentorar velkomnir
Þórunn Steindórsdóttir er verkefnastjóri fyrir Mentor-
verkefnið. Þrátt fyrir vaxandi vinsældir verkefnisins og
þátttöku æ fleiri skóla er samt þörf á fleiri mentorum.
Menntun tók hana tali til að skoða málin.
Morgunblaðið/Ásdís
Þórunn Steindórsdóttir er verkefnastjóri hjá mentor-verkefninu. Hún óskar sér fleiri mentora.
Kvöldskóli BHS
Innritun í málmiðndeild kvöldskóla Borgarholtskóla verður eftirfarandi daga:
miðvikudag 23. ágúst kl. 17-19
fimmtudag 24. ágúst kl. 17-19
föstudag 25. ágúst kl. 17-19
laugardag 26. ágúst kl. 11-14
Upphaf kennslu: mánudaginn 28. ágúst frá kl. 18:10-22:30.
Lok kennslu: laugardaginn 2. desember frá kl. 8:10-12:30.
Innritunargjald er kr. 14.000. Verð á bóklega einingu er kr. 1.500 og verklega einingu kr. 3.000.
Hámarksgreiðsla er kr. 40.000.
Sími: 535 1716 í málmdeild • Sjá nánar: www bhs.is
Bóklegt efni Fagbóklegt efni Teikningar Verklegt
BÓK - 102 bókfærsla ÁTM - 102 áhalda- og tækjafræði CAD - 113 tölvuteikning HSU-102/202 verkleg suða
DAN - 102 danska EFM - 212 efnisfræði málms GRT - 103 grunnteining LSU-102/202 verkleg suða
EÐL - 102 eðlisfræði IRB - 253 iðnreikningur GRT - 203 grunnteining RSU-102/202 verkleg suða
ENS - 102 enska IVT - 112 iðnvélatækni ITB allir áfangar iðnteikning bygg. RLS-162 verkleg suða
ENS - 202 enska STÝ - 102 stýritækni ITM - 114 iðnteikning REN-103/203 verkleg rennism.
ÍSL - 102 íslenska MRM - 102 mælingar ITM - 213 iðnteikning REN-303/313 verkleg rennism.
ÍSL - 202 íslenska RAT - 102 rafeindatækni TTÖ - 102 tölvuteikning REN-403/413 verkleg rennism.
STÆ -102 stærðfræði RÖK - 102 rökrásir VVR-123 verkleg rennism.
STÆ -122 stærðfræði VHM -102 bókl. vélahlutafræði HVM-203 handavinna
VTB - 253 verktækni pípara VVR-104/204 smíðar
VVR - 101 vélsmíði bókleg VVR-113 verkl. vökvalagnir
Eftirtaldir áfangar verða í boði fyrir almennt bóknám og allar málmiðngreinar. Tilvalið fyrir þá sem eru
að fara í sveinspróf í málmiðngreinum. Kenndar eru allar suðugreinar, s.s. MIG/MAG, TIG, logsuða og
rafsuða. Þá eru í boði allir áfangar í rennismíði, handa- og plötuvinnu, ásamt aflvélavirkjun og áfangar
fyrir pípulagnir o.fl.
Námskeiðið fjallar
um framkomu á vett-
vangi þar sem andlát
eða aðrir hörmulegir
atburðir hafa átt sér
stað og fjölskyldu-
meðlimir, vinir og/eða
aðrir eru viðstaddir.
Streituþættir
Helstu umfjöllunar-
efni eru m.a: Leið-
beiningar og tilmæli
frá landlækni um
umönnun látinna og
aðstandenda þeirra,
hvernig á að tilkynna
andlát, fyrstu sorg-
arviðbrögð, sérstök
tilvik (sjálfsvíg, vöggudauði, um-
ferðarslys o.fl), sorg barna og ung-
linga, orsök og afleiðingar streitu
og hvað er rétt og hvað er ekki
rétt að segja.
Andlát á vettvangi er mikill
streituvaldandi þáttur í starfi heil-
brigðisstarfsfólks en námskeiðinu
er ætlað að auka þekkingu og
færni þess í að takast á við slíkar
aðstæður þannig að álag verði
minna í starfi. Stuðningur við-
bragðsaðila í kjölfar andláts á vett-
vangi er mjög mikilvægur en jafn-
framt erfiður og viðkvæmur þegar
til staðar eru fjölskyldumeðlimir,
vinir og/eða aðrir aðstandendur.
Viðstaddir muna venjulega um
langan tíma eftir góðum og/eða
slæmum samskiptum við viðbragðs-
aðila.
Vellíðan í starfi
Markmiðið með námskeiðinu lýt-
ur að vellíðan í starfi með því að
þjálfa fólk í viðeigandi stuðningi
(mannlegum og fagmannlegum)
fyrir viðstadda syrgjendur (börn
jafnt sem fullorðna), en sú kunn-
átta sem fæst við þjálfun í að
„segja hið rétta og gera hið rétta“
getur komið sér vel í hvaða mann-
legum samskiptum sem er.
Leiðbeinandi: Haraldur Guð-
jónsson slökkviliðs- og sjúkraflutn-
ingamaður
Tími: Mánudagur 16. október kl.
16:30 – 21:00
Framvegis með námskeið
um rétt viðbrögð
Morgunblaðið/Sverrir
Hörmungar á borð við flóðbylgjuna í Tælandi
geta valdið mikilli streitu fyrir þá sem vinna að
björgunarstörfum.