Morgunblaðið - 09.09.2007, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 09.09.2007, Blaðsíða 14
14 SUNNUDAGUR 9. SEPTEMBER 2007 MORGUNBLAÐIÐ NÝ GRÍMSEYJARFERJA ingaviðræður urðu aðilar sammála um kaup Vegagerðarinnar á skipinu fyrir 925.000 sterlingspund með fyr- irvörum Vegagerðarinnar um eft- irfarandi þætti áður en til staðfest- ingar kaupa kæmi:  Að kaupandi framkvæmi end- anlega skoðun á skipinu og samþykki eða hafni skipinu.  Að kaupandi láti framkvæma kaf- araskoðun á botni skipsins og að hún sýni skipið í ásættanlegu ásigkomu- lagi neðan sjólínu. Fundur í flugturninum Áður en þetta var gert, eða í ágúst 2005, hélt Sturla Böðvarsson sam- gönguráðherra til Grímseyjar ásamt föruneyti til að opna þar nýjan flug- völl. Mun hann hafa notað tækifærið til að greina heimamönnum frá því að lokaundirbúningur vegna kaupa á Oi- leáin Árann væri í gangi. Hlaut mál hans litlar undirtektir en heimildum Morgunblaðsins ber ekki saman um hvort Grímseyingar höfðu á þeim tímapunkti heyrt á skipið minnst í annan tíma. Mun Sturla í kjölfarið hafa fundað um málið með þeim Brynjólfi Árnasyni oddvita og Sig- urjóni Herbertssyni skipstjóra á Sæ- fara í flugturninum í Grímsey þar sem þeir síðarnefndu lýstu mikilli óánægju með fyrirhuguð kaup á skip- inu – það væri þrjátíu ára afturför – og að þeir skyldu ekki hafðir með í ráðum frá upphafi. Þarna urðu ákveðin þáttaskil í mál- inu en ráðherra mun hafa talið nauð- synlegt að bregðast hratt og örugg- lega við óánægju Grímseyinga. Ekki mun Sturla hafa talið koma til álita að færa Grímseyingum nýtt skip en vilj- að hafa þá með í ráðum varðandi end- urbætur á Oileáin Árann. Það staðfestir tölvupóstur frá sam- gönguráðuneytinu dags. 28. sept- ember 2005 sem sveitarstjórn Gríms- eyjarhrepps vísar til í yfirlýsingu sem birtist í Morgunblaðinu 15. ágúst sl. Tölvupósturinn var skrifaður í fram- haldi af fundi í Vegagerðinni daginn áður. Þar segir m.a.: „Í upphafi fundar var farið yfir at- hugasemdir ykkar eins og þær birt- ast feitletraðar í skýrslu ÓB [Ólafs Briem sérfræðings Siglingastofn- unar, innsk. blm.]. Fram kom í máli allra fundarmanna að athugasemdir ykkar væru sanngjarnar og myndi allt verða gert sem mögulegt væri til þess að verða við þeim. M.a. get ég staðfest að Vegagerðin hefur fullan hug á að halda samráði við ykkur og þá hugsanlega með formlegum hætti verði af þessum kaupum. Önnur at- riði svo sem stækkun lestar, breyt- ingar á farþegarými, athugun á peru- stefni koma allar til greina.“ Salerni í strætó? Síðar í sama tölvupósti segir: „Sem sagt í venjulegum orðum þá viljum við ekki kaupa köttinn í sekkn- um og viljum einnig vita svona með einhverri nálgun hver viðbótarkostn- aðurinn umfram kaupverð kynni að verða. Vil í því sambandi ítreka við ykkur að við höfum nokkuð svigrúm til að leggja út í kostnað við að gera skipið sem best úr garði.“ Frá köldu viðskiptasjónarmiði má segja að ríkið hefði ekki þurft að bregðast við áliti Grímseyinga. Einn viðmælenda Morgunblaðsins taldi það m.a.s. jafn fráleitt og að stjórn Strætó bs. brygðist við óskum stræt- isvagnafarþega og setti upp salerni og hægindastóla í vögnunum. Not- endum þjónustu komi m.ö.o. ekki við hvernig þjónustan sé úr garði gerð. En hörð viðskipti eru eitt og pólitík annað og þegar fyrrnefnt bréf er rit- að hafði Sturla Böðvarsson, sam- kvæmt heimildum Morgunblaðsins, tekið um það pólitískt upplýsta ákvörðun að það væri forsvaranlegt að verja allt að 100 milljónum króna aukalega í verkefnið til að koma til móts við kröfur Grímseyinga um end- urbætur á skipinu. Ferjan væri lífæð eyjarinnar og því óhugsandi að virða óskir heimamanna að vettugi. Í kjölfarið lagði samgöngu- ráðuneytið hart að Vegagerðinni að ná samkomulagi við Grímseyinga og mun Vegagerðin, samkvæmt heim- ildum blaðsins, „eftir nokkra íhugun“ hafa komist að þeirri niðurstöðu að skipakaupin væru enn hagkvæm þrátt fyrir að kostnaður ykist um 100 m.kr. Við þá tölu var miðað í samn- ingaumleitunum við Grímseyinga. Niðurstaðan var sú að samið var um stórfelldar breytingar á skipinu, sem Nauðsynlegt að bregðast hratt við óskum Grímseyinga Merk heimsókn Sturla Böðvarsson þáverandi samgönguráðherra vígir nýja flugbraut í Grímsey við hátíðlega athöfn í ágúst 2005. Síðar kom á daginn að heimsóknin var jafnframt ákveðinn vendipunktur í Grímseyjarferjumálinu. Þar gerði ráðherrann sér fyrst grein fyrir óánægju heimamenna með kaupin. Morgunblaðið/Kristján Þ að vakti óskipta athygli um miðjan síðastamánuð þegar Kristján L. Möller samgöngu-ráðherra nafngreindi Einar Hermannsson skipaverkfræðing varðandi það sem úrskeiðis hefur farið við kaup, endurbætur og breytingar á Gríms- eyjarferju. „Í öðru lagi hef ég gefið Vegagerðinni fyrirmæli um það með tilliti til þessarar svörtu skýrslu og ráðgjafa sem þar hefur komið inn, að Vegagerðin skipti um ráðgjafa. – Þess vegna tel ég að það verði að fá nýjan ráðgjafa hvað það varðar og það verði ekki meira skipt við þennan ráðgjafa sem hefur ver- ið í þessu máli frá byrjun. – Hann heitir Einar Her- mannsson og er skipaverkfræðingur,“ sagði ráð- herra í Sjónvarpinu 13. ágúst sl. Ómaklegt af ráðherra Einar undi þessu illa og ritaði m.a. bréf til fjár- laganefndar Alþingis þar sem hann kveðst sitja „undir ærusviptingu samgönguráðherra í fjöl- miðlum, óháð því hvort ráðherrann hafi verið rétt upplýstur um málið af undirmönnum sínum eður ei,“ og óskar eftir því að fulltrúar í fjárlaganefnd meti það sjálfstætt hvort hann beri þessa ábyrgð á forsendum sanngirni og siðferðis, fremur en póli- tískum forsendum. Morgunblaðið ræddi við marga aðila sem tengjast málinu á einn eða annan hátt og nær allir eru þeir sammála um að samgöngu- ráðherra hafi veist ómaklega að Einari Her- mannssyni. Margir eru á því að skoða hefði mátt skipið betur áður en kaupin voru gerð, svo sem Rík- isendurskoðun bendir á í greinargerð sinni, en með því hafði Einar sjálfur mælt. Flestir heimildarmenn blaðsins eru á einu máli um að það að ítarlegri skoðun sem hefði leitt slæmt ástand skipsins betur í ljós hefði að öllum líkindum ekki breytt neinu um kaupin, þar sem hinn valkost- urinn sem þá var uppi, nýsmíði, þótti alltof dýr. Einar Hermannsson hefur veitt Vegagerðinni ráð- gjöf allt frá því þessi málaflokkur, þ.e. ferjumálin, var færður yfir til hennar. Þar á bæ hafa menn ekki efast um trúmennsku hans og heilindi gegnum árin, samkvæmt heimildum Morgunblaðsins. Annar heimildarmaður utan Vegagerðarinnar, sem átt hefur samskipti við Einar, tekur í sama streng. „Einar er mjög vandvirkur og fylginn sér í samningum. Það er ekkert vafamál að hann hefur sparað ríkissjóði tugi milljóna gegnum tíðina.“ HEFUR SPARAÐ RÍKISSJÓÐI TUGI MILLJÓNA GEGNUM TÍÐINA Er ráðgjafinn blóraböggull? Á fundi Alþingis hinn 14. febr-úar sl. lagði Kristján L. Möller,þingmaður Samfylking- arinnar, fram fyrirspurn til Sturlu Böðvarssonar, þáverandi samgöngu- ráðherra, um gang mála varðandi endurnýjun Grímseyjarferju og var ástæðan sú „að fréttir hafa borist um að þarna gangi ekki allt eins og það átti að gera“. Spurði Kristján m.a. um heildarkostnað ferjunnar að lokinni allri viðgerð. Sturla svaraði því til að áætlaður heildarkostnaður ferjunnar að lokn- um endurbótum væri um 350 m.kr., þ.e. kaupverð 102 m.kr., endurbætur 238 m.kr. auk kostnaðar við eftirlit. „Mismunur af upphaflegum kostn- aði, alls 273 millj. kr., og end- anlegum kostnaði, 350 millj. kr., skýrist fyrst og fremst af óskum Grímseyinga um breytingar á skip- inu samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni sem hefur séð um þetta mál. En skipaverkfræðingur og eftirlitsaðilar hafa sinnt eftirliti og veitt ráðgjöf,“ sagði Sturla. Það er nýtt fyrir mér Kristján steig að því búnu aftur í ræðustól og sagði m.a.: „Hann [ráð- herrann] sagði að sá aukakostnaður sem til er kominn væri að megni til vegna óska Grímseyinga. Það er nýtt fyrir mér. Vafalaust hafa eyj- arskeggjar haft ákveðna skoðun á hvernig hlutirnir ættu að vera. Ég minni á það að haft er eftir oddvita sveitarstjórnar Grímseyj- arhrepps, Brynjólfi Árnasyni, í Dag- blaðinu ekki alls fyrir löngu, að þeir hafi alla tíð verið á móti því að kaupa þetta gamla skip. Ég held að þeir hafi nú fengið töluverð rök upp í hendurnar fyrir því að sennilega hafi það verið röng leið miðað við allan þann aukakostnað sem þarf til að gera skipið fært til þeirrar starf- Orðaskipti á Alþingi SENNILEGA VERIÐ RÖNG LEIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.