Morgunblaðið - 01.02.2008, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 01.02.2008, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 1. FEBRÚAR 2008 19 Ljósmyndasafn Reykjavíkurbýður upp á óvenjulegaljósmyndasýningu, þar sem mörkin milli áhugamanna og at- vinnufólks eru óljós. Myndirnar eru valdar af Flickr-vefnum en þar má skoða ljósmyndir margs fólks sem sendir inn myndir og margar nýjar bætast við á hverri mínútu. Með myndunum fylgja oftast upp- lýsingar um hvar myndin er tekin og hvaða tækni er notuð. Þeir sem skoða geta síðan skrifað álit sitt eða spurst fyrir um ákveðna tækni.    Sem dæmi um fjölda mynda mánefna að ef skoðað er út frá viðfangsefni eru um 425.000 myndir af Íslandi, 95.000 af Reykjavík og 400 af Álftanesi. Tæpar tvær miljónir mynda sýna Tókýó. Á vefnum eru því aug- ljóslega tugmilljónir mynda, en Ljósmyndasafnið hefur valið myndir eftir um hundrað Íslend- inga og flokkað þær eftir viðfangs- efni í portrett, umhverfi, daglegt líf, svarthvítar myndir, tísku og tónlist. Eins og við er að búast er á sýn- ingunni samansafn ólíkra mynda þar sem sumar eru áhugaverðari en aðrar. Sjá má áhrif frá straum- um og stefnum í sögu ljósmynd- arinnar en einnig fyrirbærum í samtímanum. Það má velta því fyrir sér hvaða áhrif vefur sem þessi og aðrir álíka, sem og sífellt aðgengilegri tækni, hafa á ljósmyndina sem fyr- irbæri í samtímanum. Hér koma fram auknir möguleikar fyrir bæði áhugaljósmyndara og atvinnufólk á að koma ljósmyndum sínum á framfæri, vera uppgötvað ef svo má segja. Einnig hlýtur að vera áhugavert að geta lært nýja tækni af vefnum, þar sem upplýsingar um linsugerð, tímalengd o.fl. fylgja myndunum. Möguleikinn á að spjalla við aðra um myndirnar, hvort sem ljósmyndarinn er á Kópaskeri eða í Kína, er síðan auðvitað frábær. Einnig má hugsa sér ýmis áhrif myndabloggs á ljós- myndun samtímans, til dæmis aukna áherslu á frásögn í mynd- um, eða næma tilfinningu fyrir samtímasýn.    Um leið getur það verið álita-mál hvort framboð á mis- áhugaverðum ljósmyndum í slíku magni að ekki er nokkur leið að skoða það af nokkru viti, sbr. þær 425.000 myndir af Íslandi sem til eru á vefnum, sé spennandi kost- ur. Myndablogg verður æ algeng- ara, þar sem myndirnar eru látnar tala. Sú þróun gæti haft afleið- ingar fyrir tjáskiptamáta komandi kynslóða. Einnig er augljós sú staðreynd að það er hvorki tækni né möguleikinn á fjölföldun og birtingu sem skapar eftirminnileg listaverk, heldur mannsandinn sjálfur.    Það fer þó ekki á milli mála að ásýningunni í Ljósmyndasafn- inu má sjá margar ágætar ljós- myndir, teknar af hugvitssemi, með næmri sýn og glöggu auga, og í heild er hún til vitnis um áhugaverða þróun sem ekki sér fyrir endann á. Sýningin í Ljós- myndasafninu stendur til 17. febr- úar og Flickr-vefurinn er öllum opinn. Samtímasýn AF LISTUM Ragna Sigurðardóttir »… í heild er [sýn-ingin] til vitnis um áhugaverða þróun sem ekki sér fyrir endann á. Bleikir draumar „Eins og við er að búast er á sýningunni samansafn ólíkra mynda þar sem sumar eru áhugaverðari en aðrar.“ ragnahoh@gmail.com Í JÓNAS Viðar galleríi sýnir Guð- rún Pálína Guðmundsdóttir mál- verkasýningu undir yfirheitinu „Andlit“. Guðrún hefur undanfarin ár fengist við portrettmálun. Þó ekki í hefðbundnum skilningi, þar sem listakonan gefur sér fullt frelsi til að breyta ásjónu fyrirmyndarinnar til að þjóna formi, lit og efni, en hún gefur efninu svigrúm til að athafna sig þannig að litir blandast, blautt í blautt, svo eitthvað óvænt kann að birtast í andlitunum. Málið snýst þá um tilfinningalega nálgun þar sem litur og efniskennd skapar hughrif í takt við svipbrigði andlitanna (andlit merkir; útlit/ásjóna andans). Guðrún nam myndlist í Hollandi á árunum 1982-1989 og í myndum hennar kennir ýmissa grasa þaðan. Þunn og lekandi olían, sem minnir einna helst á vatnslitamyndir, hefur verið kennimerki hollenskra málara á borð við Rene Daniels, Marlene Dumas og Rob Birza ( Birza notar reyndar egg-temperu með sama hætti). Nýtir Guðrún áþekka tækni og hefur náð sæmilegasta valdi yfir henni. Jafnframt heldur hún mynd- fletinum opnum og gegnsæjum sem er í takti við áðurnefnda málara. Þetta eru litríkar myndir og bjart- ar sem dreifast eftir langveggnum og eru líka dansandi á veggnum. Virka hvorutveggja sem ein heild- armynd eða stakar portrettmyndir. Lekandi andlit Portrett Myndirnar dreifast og eru líkast til dansandi á veggnum. MYNDLIST Jónas Viðar gallerí Opið föstudaga og laugardaga frá 13–18. Sýningu lýkur 9. febrúar. Aðgangur ókeypis. Guðrún Pálína Guðmundsdóttir bbbnn Jón B. K. Ransu UNDANFARIN ár hafa víða komið fram áherslubreytingar í hönnun og þeirri merkingu sem hinn hannaði hlutur á að fela í sér. Með aukinni fjöldaframleiðslu ódýrs varnings sem oft og tíðum er eftiröpun gæða- hönnunar hefur átt sér stað ákveðin þróun í hönnun þar sem velt er upp spurningunni um hlutverk og til- vísun hönnunarinnar og gildismat neytenda. Til hafa orðið vörur sem byggja frekar á hugmyndinni, inn- taki og sérstöðu en á hagstæðu verði og magni. Eftirsókn eftir vörunni byggist á sérstöðu hennar en ekki því hversu auðvelt er að eignast hana. Í Gallery Turpentine stendur nú yfir mjög athyglisverð hönn- unarsýning og er þetta í fyrsta sinn sem hönnun er sýnd þar. Sýningin er unnin í samvinnu tveggja hönn- uða, Sigríðar Sigurjónsdóttur, iðn- hönnuðar og prófessors í vöruhönn- un við Listaháskóla Íslands, og Snæfríðar Þorsteins, grafísks hönn- uðar. Við fyrstu sýn mætti ætla að hér væri um einskonar innsetningu í rýmið að ræða en svo er ekki heldur er markvisst unnið út frá hug- myndakveikju úr heimi vísindanna. Sýningin er sölusýning og eru verk- in búin til í takmörkuðum fjölda og vísar framleiðslan þannig til þeirra hræringa í hönnun sem minnst er hér á að ofan, um endurmat á gildi hönnunar, og um leið er leikið með þau óljósu og óræðu mörk sem víða eru að myndast á milli hönnunar og listar. Hinsvegar er inntak sýning- arinnar um hlutverk byggt á atferl- isrannsóknum dr. Magnúsar S. Magnússonar, vísindamanns og for- stöðumanns Rannsóknarstofnunar um mannlegt atferli við Háskóla Ís- lands, og því mynstri sem mannleg hegðun myndar og hvernig það get- ur haft áhrif á mótun hluta og um- hverfis. Hvernig sérhver ein- staklingur mótar ákveðið hegðunarmynstur í kringum hlutina og hvernig þeir eru nýttir á mismun- andi hátt. Magnús hefur með hug- búnaði sínum, Theme, varpað nýju ljósi á hulin mynstur í samskiptum; allt frá taugafrumum til menningar- mynstra. Verkin eru endurtekning á því reglulega mynstri sem hver og einn byggir upp í kringum sjálfan sig og ákveðna hluti. Þau miða að því að koma skipulagi á þá óreiðu sem skapast jafnan með einföldum, sí- endurteknum athöfnum hvunndags- ins. Þannig skapast með notkuninni ný hegðunarmynstur í kringum hönnunina sem eru síðan hluti af stærri heild. Flest verk sýning- arinnar eru einhvers konar upp- hengi en ekki er notkun þeirra alltaf jafnaugljós, og rannsókn Magnúsar ekki alltaf jafnnærri verkunum. Fjöldi virkilega áhugaverðra muna er á sýningunni og hafa þeir nota- gildi jafnframt því að vera til prýði og eru þannig leikur með notagild- ishlutverkið. Má þar nefna upp- hengið Samhengi þar sem leikið er með tvíræðni verksins sem hlutar með notagildi eða sem veggs- kúlptúrs og um leið er leikið með merkingu orðsins „samhengi“ og út- lit hlutarins, sem er gerður úr sam- tengdum pólýhúðuðum álplötum. Nýstárlegar eru dagatalasúlur sem Snæfríð Þorsteins hefur unnið með Hildigunni Gunnarsdóttur, þar sem riðlað er hefðbundnu skipulagi okk- ar á tíma, sem að jafnaði miðast við almenna uppsetningu dagatala eða dagbóka í vikur og mánuði, en súl- urnar eru gerðar fyrir skipulag til 8 ára. Fjölmarga aðra áhugaverða hluti mætti minnast á, og eins hvað frumlega og húmoríska framsetn- ingu varðar, en hún er á fleiri en ein- um stað styrkt á skondinn hátt með myndum úr skjávarpa. Sýningin er í heild sinni bæði fal- leg og áhugaverð, byggð á skemmti- legum samtengingum og vísunum í merkilegar pælingar og hentar ákaf- lega vel inn í sýningarrýmið. Mappa með upplýsingum liggur frammi í af- greiðslu og skrá yfir verkin, en sjálf- sagt hefði mátt gera þeim grunni sem pælingarnar eru byggðar á betri skil. Slíkt hefði ekkert gert nema að auka og auðga upplifun gesta sýningarinnar og styrkja þær vangaveltur sem eru í gangi víða um tilgang og hlutverk hönnunar í nú- tímasamfélagi, því þrátt fyrir allar hegðunarrannsóknir má velta því fyrir sér hvort það sé ekki hin stóra spurning sýningarinnar. Mynstur hversdagslegra athafna HÖNNUN Gallery Turpentine, Ingólfsstræti 5 Sýningin stendur til 9. febrúar Hlutverk – hönnunarsýning. Sýnendur: Sigríður Sigurjónsdóttir og Snæfríð Þor- steins Elísabet V. Ingvarsdóttir Samhengi Innblástur að verkinu er sóttur í niðurstöður rannsókna dr. Magnúsar Magnússonar. Útlit verksins byggir á því grafíska mynstri sem forrit hans skapar út frá hegðunarmynstri barna að leika með bolta. Verk Falleg og áhugaverð sýning.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.