Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 24
Jön Mcitthiasson Störf loftskeytamanna á höfum úti I fyrra, þegar Félag ísl. loftskeytamanna varð 25 ára, var það ákveðið, að einn okkar skyldi rita í Víkinginn um þetta efni, cn sá maður forfallaðist og varð ekkert úr hans grein. Hins vegar þykir það ekki hlýða, að gera einmitt þessu efni engin skil, því upprunalega er félag þetta einmitt stofnað af þessum mönnum og fyrir þessa menn. Ilins vegar hefur lengi gætt nokkurs misskilnings viðvíkjandi störfum þoss- ara manna, og er það líklcga mest fyrir það, að starfið er, vegna „morse“-kerfisins, svo afar fjarskylt öllum öðrum störfum, fíngerð og hæg vinna, líkamlega séð, en krefst hins vegar mik- illar nákvæmni og ástundunar, og oft á tíðum framúrskarandi langlundargeðs, þegar við örðug hlustunarskilyrði og miklar truflanir er að stríða. Það er vitað, að jafnvel eru til þeir skipstjórar, þrátt fyrir það að þeir hafa haft í þjónustu sinni ioftskeytamenn árum saman, sem lítinn skilning hafa á því, í hverju störf loftskeytamannsins raunverulega eru falin, jafnvel ekki talið hann hafa neina þýðingu, nema aðeins ef eitthvað kæmi fyrir skipið, aldrei dottið það í hug, hvað hinn gagnkvæmi hlust- vörður hefur mikla þýðingu fyrir heildina. Hins vcgar hafa farþegar haldið, að störf loftskeyta- mannsins væru aðallega í því falin að stjórna útvarpstækinu um borð, og þótt hann, á stund- um, slá heldur slöku, við það. En sannleikurinn er hins vegar sá, að mjög má líkja saman starfi stýrimannsins á brúnni og loftskeytamannsins í stöðinni, annars heldur sjónvörð, hinn hlust- vörð. Stýrimaðurinn lítur eftir siglingamerkjum og vitum, sem framundan eiga að vera, hinn hlustar eftir þessu sama, því ef einhver breyt- ing verður á þessu, er það sent út í ,,morse“- tilkynningum. Jafnframt hlustar loftskeytamað- urinn eftir tilfallandi skeytum svo og neyðar- merkjum, svo ég taki nú ekki til þann aragrúa af tundurduflatilkynningum, skipsflökum og Ijósbaujum, er rekið hafa úr leið, þar sem sigla þarf í baujurennum klukkustundum saman. En það eru afleiðingar stríðsins, sem vonandi fer nú að gæta minna og minna. Hávaðinn af þess- um tilkynningum fer vitanlega í ruslakörfuna, ef sjáanlegt cr að þær eru ekki skípinu við- komandi, og koma því aldrei fyrir sjónir skip- stjórnarmanna. Aðeins þegar loftskeytamaður- inn er í vafa um hvort þær séu á leið skipsins eða ekki, sendir hann þær fram, og skcra þá siglingarfræðingarnir úr um það, og setja út staðinn í sjókortið. Þetta, sem hér hefur verið sagt, gildir einnig um loftskeytaþjónustu á fiskiskipum, alla jafna, en auk þess hafa þcir sín sérstæðu viðskipti, sem cru hinir svokölluðu ,,coda“-tímar, það er, þcgar þeir sendast á upp- lýsingum, og er það af og til allan sólarhring- inn, um fiskirí, veðurfar o. fl., ásamt nætur- verði þeim, er þeir sjálfir hafa komið á fyrir mörgum árum, og haldið dyggilega, og orðið mörgum til bjargar, en að því efni kem ég aftur síðar. ,,En í hverju eru hin daglegu skyldustörf loft- skeytamanna fólgin, t. d. í siglingum milli landa“? myndi einhver vilja spyrja. Þá er því til að svara, fyrst og fremst, að samkvæmt alþjóðasanmingum eru loftskeyta- menn skyldir að halda vörð á stöðvum sínum sem hér segir: ,,Á siglingu austan svæðis, sem takmarkast af 30 gr. V-lengd frá 8—10, 12—- 14, 16-—18 og 20—22, allt miðað við enskan meðaltíma. En á siglingu vestan þess svæðis: V í K I N 13 U R 164
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.