Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1954, Qupperneq 3

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1954, Qupperneq 3
Heimsins stærsti og fullkomnasti botnvörpungur Ekki eru mörg ár liðin síðan að hinir nýju togarar okkar, sem við köllum ónefninu „ný- sköpun“, voru taldir þeir fullkomnustu í heimi og hafa eflaust verið það til þessa. Að vísu voru þeir ekki hinir stærstu, þótt stórir væru, því Frakkar, Spánverjar og Portúgalar hafa átt og eiga stærri togara, enda nauðsynlegt þessum þjóðum, sem verða að sækja á fiskimið þúsundir mílna frá heimalandinu. Rétt fyrir síðustu heimsstyrjöld sáust einnig hér á miðunum mjög stórir þýzkir togarar, sem íslenzkum sjómönnum þóttu að vonum nýstár- legar fleytur, sakir stærðar og útbúnaðar, enda sjóborgir hinar mestu, sem oft sýndi sig, er hvessti á hinum illræmdu Halamiðum, er gömlu íslenzku togararnir áttu í vök að verjast. Bretar hafa einnig átt einstaka stóra togara og má í því sambandi nefna „Imperialist", en eftir að íslendingar fengu sína nýju byggða í brezkum skipasmíðastöðvum, fóru þeir heldur betur að rumska og hafa síðan bætt flota sinn mun vera með eindæmum og telur skipstjórinn að hér hafi verið um að ræða mikla fiskgöngu frá hafdýpinu, sennilega alla leið frá Labrador, er síðan hafi dreift sér um þennan fiskgrunn. En í slíkum fiskgöngum er vandinn mestur að fylgja göngunni eftir, eins og fiskimönnum er næsta kunnugt. Veðrið á Fyllubanka í þetta sinn var oftast sæmilegt, en nokkur „ruddi“ er á leið. Greini- lega mátti sjá, að hinir erlendu skipstjórar og fiskimenn voru ekki vanir slíkri fiskmergð og gekk þeim því mjög misjafnlega að ná afla um borð. Auk Egils rauða voru þarna staddir um tíma þeir Ólafur Jóhannesson frá Patreksfirði, Goða- nes og loks Þorsteinn Ingólfsson frá Bæjarút- gerð Reykjavíkur. f þessari ferð bjargaði Egill rauði skiphöfninni af færeyska skipinu Hjör- dís, sem kviknað hafði í. Auk þess kviknaði í norska togaranum Nordhav 5., sem var 20 mín- útna siglingu frá Agli rauða, er hann sendi út neyðarskeyti. Egill fór þegar á vettvang, en svo með nýsmíði, búna öllum hugsanlegum nýtízku tækjum, fyrir sína beztu fiskimenn (venjulega íslenzka). Nú í vor hafa þeir víst slegið öll met, hvað stærð og fullkomleika snertir, þar sem er hinn einstæði togari ,,Fairtry“. í síðustu viku aprílmánaðar buðu eigendur „Fairtry", Chr. Salvesen & Co. í Leith og bygg- endur, John Lewis & Sons Ltd., Aberdeen, blaða- mönnum, togaraeigendum og mörgum fleirum, að skoða hið nýja skip rétt áður en það lagði úr höfn í fyrstu veiðiferðina. Fyrir nokkrum árum hófu Bretar tilraunir með nýja veiðiaðferð botnvörpunga, þannig að varpan var dregin beint aftur af skipinu og tekin inn á skut, þannig að vírarnir lágu aftur með báðum síðum. Hugmyndin er ekki ný og má í því sambandi geta þess, að íslendingur mun hafa verið með þeim fyrstu, eða ef til vill sá fyrsti, sem stakk upp á slíkri veiðiaðferð. Við tilraunir þessar notuðu Bretar gamla „kor- vettu“ og var haldið nokkurri leynd yfir til- vel tókst til, að ráðið var niðurlögum eldsins litlu síðar. Víst er um að hinir erlendu togarar öfluðu ágætlega þarna á þeirra mælikvarða og ekki vantaði þá mannskapinn til að taka á móti afl- anum. Var til dæmis portúgalski togarinn St. August með 80 manna áhöfn, en segja má skrumlaust, að íslenzku togurunum tókst mun betur að hagnýta sér þetta tækifæri, enda kannske vanari slíkum aflahrotum. Skipstjórinn á Agli rauða er Gunnar Þórar- insson, ungur dugnaðargarpur. Hann er ættað- ur frá Rauðstöðum í Arnarfirði. Sjósókn byrj- aði hann um fermingu hjá Jens Hermannssyni, miklum aflamanni. Gunnar hefur verið á togur- um frá árinu 1930, er hann byrjaði með hinum landskunna aflakóngi, Vilhjálmi Árnasyni. En skipstjóri á Agli rauða hefur hann verið síðast- liðin tvö ár. Gunnar er yfirlætislaus maður og vill sem minnst halda sínum hlut á lofti, en það er einmitt einkenni okkar duglegustu fiski- manna. VÍKINGUR 167

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.