Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1960, Blaðsíða 13

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1960, Blaðsíða 13
bezta. Sætti ég mig vel við að vera á sama báti og þeir í þessu efni. I grein hjá Hannesi á horninu í Alþýðublaðinu 10. apríl 1959 ballar togaraskipstjóri þessi skip„gerfitogara“. Eru algerlega ónothæf skip fyrir okkur“ segir hann. Ég hefði viljað segja tog- skip. Kallar hann þau „lítilfjör- 'egri en Jón forseta byggðan 1907“. Hann heldur áfram, „skip bessi eru ekki nothæf nema til síldveiða og lítilsháttar togveiða á grunnmiðum, þegar gott er veður. Því er ekki að neita, að bessi skipastærð getur hentað til sildveiða, en þessum skipum mun fyrst og fremst ætlað að stunda logveiðar", ennfremur segir hann: „Stangast þetta nokkuð á við þær ráðstafanir' að friða þau svæði fyrir botnvörpu, er þessi skip helzt geta veitt á“. 1 sömu pistlum 18. apríl 1959 skrifar togaraskipstjóri um þessi togskip og segir réttilega, „að bað sé furðulegt að láta annað eins frá sér fara, aðra eins fjar- stæðu eins og staðið hafi í einu blaði að ef til vill mundu þessi togskip marka tímamót eða spor i úthafsveiðum íslendinga". Já, hverskonar spor? 28. apríl er einnig haft eftir val inkunnum togar askipst j órum °g mörgum öðrum sjómönnum, ’ að þessi skip henti okkur ekki“. 30. apríl 1959 í sömu pistlum segir skipaskoðunarstjóri „út af Uttimælum togaraskipstjóra, ‘að Jitlu togskipin væru ekki togarar heldur millistig milli togara og vélbáta. Það sem togaraskip- stjórarnir segja um þessi skip, er rétt frá þeirra sjónarmiði", Segir hann, ,,en sjónarmiðin eru ekki rétt“. Það er dálítið skrítið ef að jnenn athuga það sem á eftir kenrur. Hann heldur áfram“. t'essi skip eru alls ekki ætluð til togveiða á fjarlægum miðum eða ' vondwm veðrum, þau eru ætluð lyrir þá staði, þar sem ekki eru oafnir fyrir togara, þar sem ekki ®r Mannskapur fyrir hendi til Pess að manna togara, og þar vÍKINGUR sem ekki eru frystihús til að taka á móti heilum togaraförm- um, þessi skip eru ekki venju- legir togarar og hefur aldrei ver- ið litið á þá sem togara“. Hvað segja menn um þetta. Til þess að fyrirbyggja mis- skilning, þá vil ég geta þess, að ég legg þá meiningu í fyrirsöga greinar minnar hvað sem aðrir gera, að gerfihnettir eru hnettir með ýmsum tækjum gerðir af mannahöndum, en ekki af nátt- úrunnar hendi, gerfiskip séu skip, til hvers sem þau eru ætl- uð, sem líkur séu til að ekki anni hlutverki sínu, við þau skilyrði sem fyrir hendi eru, í þessu til- felli að bjarga heilum landshlut- um frá atvinnuleysi. Þetta er að sjálfsögðu iíkingamái, en alls ekki niðrandi um skipin sem slík. Gerfimenn eru samkvæmt sömu líkingu „Robotar". vélrænir menn. sem halda að hægt sé að gera hlutina með einhverju, sem samþykkt er í augnabliks hrifn- ingu, svo sem að bjarga heilum landshlutum frá atvinnuleysi, með því að byggja einhverja eina stærð skipa í dúsinum, án þess að gera sér fulla grein fyrir því, hvað hverjum stað hentar bezt, og hvað fjárhagslega er kleyft fyrir viðkomandi stað. Greinarhöfundur talar um fjarstæður að efast um að þessi litlu skip séu bjargráð, sem dug- ar fyrir þessi byggðarlög, hann um það. Þeir, sem þekktu tog- arana, sem við áttum eftir fyrri heimstyrjöld hafa aðra skoðun. Ekki hef ég haldið því fram, að stóru togararnir henti þeim stöð- um, sem um er að ræða, eins og nú er ástatt. Greinarhöfundur hefur nokkra tilhneigingu til þess að draga rangar forsendur af mæltu máli. Þegar ég tala um hafnir og dýpi þeirra, þá er ég að benda á að eigi sé fært að láta dýpið eða hafnarskilyrðin ráða um það hvaða skip við byggjum. Ef að hafnirnar eru ófullkomnar á einhvern hátt fyr- ir þá stærð og gerð skipa, sem von er um að hægt sé að reka með hagkvæmum hætti, þá verð- ur að dýpka þær og laga eða byggja aðrar, svo að fólkið geti átt öryggi í vændum um lífsaf- komu. Þetta ætti að vera nokkuð Ijóst. Hártoganir eru ekki háttur góðra manna, það sem ég á við með línuveiði og síldveiðiskipi eru skip, sem stunda veiðar með línu en ekki togarar, sem auðvit- að má í mörgum tilfellum líka nota og þá sérstaklega við síld- veiðar. Línuveiðiskipin eru víst nokkuð ódýrari en togararnir, og bera víst síld eigi síður en þess- ir togbátar, þótt þau séu nokkuð minni. Víst er um það, að þau eru mun ódýrari í innkaupi og því ekki sami þungi bagginn og togbátarnir. Svo aðeins sé vikið að nokkrum atriðum að lokum, og til glöggvunar, þá er það al- veg undravert og ástæða til þess að gleðjast yfir því útgerðar- skipanna vegna, og vert að geta þess oftar en einusinni, ef það er staðreynd, að betur gangi að ráða á litlu togarana en þá stóru. Þá held ég að það byggist á því, að boðin séu mun betri kjör á þeim litlu, ella væri þetta óhugs- andi. Bezt gengur náttúrlega að ráða á þau skip, sem hafa haft heppnina með sér. Ekki er hægt að hugsa sér að auðveldara sé að gæta alls öryggis og almennra þæginda bæði til hvíldar og við vinnu á litlu skipunum en á hin- um stóru, því að öllu er þar þrengri stakkur skorinn. Mjög ótrúlegt er að þau séu eins góð, eða betri, að berjast við fárviðr- in. Þá mætti eins seg.ja manni til þess að segja eitthvað, að árnar renni upp í móti og þorskurinn syndi afturábak. Eða eru þá út- gerðarfyrirtækin eins ánægð með afkomuna? Ég hef séð þess getið að á Norðurlandi, þar sem treyst er á atvinnubót — bjargráð frá atvinnuleysi í sambandi við tog- skip, að á staðnum hafa verið settar á land á þrem mánuðum frá áramótum, níu smálestir af fiski til vinnslu. — Harla lítið er það, og eigi til þess að tryggja þar afkomuör- 117

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.