Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1960, Side 17
landsins á vegum Iðnaðarmálastofn-
unarinnar .
Hin nýja verksmiðja verður sér-
staklega miðuð við niðursuðu smá-
síldarinnar og vélarnar eru spesíal-
vélar fyrir vinnslu hennar. Áætlað
er, að hægt verði að vinna úr 60
til 80 tunnum síldar á dag, en úr
þvi magni eiga að fást 30 til 40
þúsund dósir. í gömlu verksmiðj-
unni hefur framleiðslan mest orðið
um 15 þús. dósir. Starfslið yrði 60—
70 manns miðað við fullan gang.
Aðstaða til að stunda smásíldveið-
ar er sérstaklega góð inni í Eyja-
firði og síldina er að finna í firðin-
um allt árið. Niðursuða smásíldar
er enda hvergi stunduð hér á landi
utan Akureyrar .
Það er áætlað, að hin nýju verk-
smiðjuhús verði tilbúin í sumar og
vélar settar niður það snemma, að
eitthvað verði hægt að starfrækja
verksmiðjuna síðari hluta sumars-
ins. Enda þó að síldin sé í firðinum
allan ársins hring, er auðveldast að
eiga við veiðar og hún hentugust
L. _______J
til niðursuðu að sumrinu. Og mjög
mikils virði er fyrir fyrirtækið, að
geta komið einhverju á markað á
þessu ári til þess að missa síður í
hendur annarra þjóða þann markað,
sem fyrir hendi er í Tékkóslóvakíu.
Nýtt iðnfyrirtæki
Á Akureyri er fyrir nokkru tekið
til starfa fyrirtæki, sem selur sína
vöru á mun lægra verði en hægt er
að fá hana erlendis og á að geta
sparað þjóðinni 1—IV2 milljón kr.
í gjaldeyri árlega.
Þetta fyrirtæki er ennþá nafn-
laust, en það er til húsa við Kald-
baksgötu og aðaleigendur þess eru
feðgarnir Albert Sölvason járn-
smíðameistari og Jón Guðmann Al-
bertsson vélaverkfræðingur. Sú vara
sem fyrirtækið framleiðir er járn-
bobbingar þeir, sem notaðir eru á
togvörpur togara og togbáta.
Fram til þessa hafa allir þeir
bobbingar, sem togararnir hafa not-
að, verið keyptir erlendis fullsmíð-
aðir. En á fyrra ári hófu framan-
greindir feðgar að útbúa verkstæði
eða litla verksmiðju, sem gæti smíð-
að bobbingana úr plötujárni, og í
síðastliðnum marzmánuði hófst
framleiðslan.
Vélakost og tæki verksmiðjunnar
hafa þeir að mestu smíðað sjálfir,
aðeins keypt eina vél, suðuvél, hafa
þeir keypt tilbúna erlendis frá. En
vélar þær, sem þeir hafa smíðað,
teiknaði Jón Guðmann einnig með
tilliti til þessarar sérstöku notkun-
ar. Virðist gerð þeirra hafa heppn-
ast mjög vel, og er ástæða til að
ætla, að bobbingarnir frá þessari
litlu verksmiðju reynist sízt verri
en erlendir bobbingar. Ennþá munu
þeir ekki komnir í notkun nema hjá
Akureyrartogurunum og hafa þar
líkað vel.
Gjaldeyrissparnaður.
Enda þótt mikill hluti af verði
hvers bobbings sé erlent efni, þ. e.
járn, þá verður verulegur gjaldeyr-
issparnaður af því að smíða þá í
landinu fremur en að flytja þá inn
fulltilbúna. Samkvæmt þeim upp-
lýsingum, sem Albert Sölvason gaf
fréttamönnum hefur árleg notkun
togaranna af bobbingum verið að
meðaltali sem næst 75 stvkki á hvert
skip. og árlegur gjaldevrissoarnað-
ur af bví að smíða alla þessa bobb-
inga í iandinu ætti að verða ein til
ein og hálf milljón króna.
En auk gjaldeyrissnarnaðarins
selur þetta umrædda fvrirtæki fram-
leiðslu sína á lægra verði en fob-
verð bobbinga er nú t. d. í Enelandi.
Aðalleea eru notaðar tvær stærðir,
og er stærri gerðin frá verksmiðj-
unni nú ca. 70 kr. og minni gerðin
ca. 127 kr. ódýrari en fob-verð er í
Englandi. — Minni gerðin kostar
frá verksmiðjunni kr. 900.00 og sú
stærri kr. 1200.00.
Þetla er sýnishorn af nýveiddri Eyjafjarðarsíld, stærðin sést nokkuð greinilega af
samanburði við eldspýtustokkinn og fingor mannsliandarinnar. Það er smærri síidin
sem einkum er notuð til niðursuðu. Hitt er miliisíld, sem stundum er dálítið af innan
um smásíidina.
VÍKINGUK
121