Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1992, Síða 49
E L G R I L L 0
að stríðsátökum þar sem mannslíf voru í
veði á báða bóga. Ég tók heldur ekki eftir
því hvort ljósmyndarinn náði myndum af
sjálfri árásinni. Þetta var allt svo spenn-
andi.“
Um borð í E1 Giillo var ekki vitað um
hættuna fyrr en í þann mund sem árásin
var að hefjast. Skipstjóri skipsins hafði
setið á tali við yfirstýrimann og var í þann
mund að ljúka samtalinu, var staðinn
upp þegar hann heyrði vélbyssuskothiTð.
Daginn áður höfðu borist skilaboð um að
Bandaríkjamenn, sem voru í bækistöð ut-
ar í Seyðisfírði, mundu halda skotæfmgu
þennan dag. Þegar vélbyssuskotlrnðin
hófst sagði skipstjórinn við stýrimanninn
að nú mundi þessi æfing Kana hafin.
Hann hafði varla sleppt orðinu þegar
ógurleg sprenging kvað við og svo hver af
annarri. Skipið hristist og kastaðist til.
Skipstjórinn féll við og hentist fram gang
fyrir framan stýrimannsklefann. Hann
stóð þó skjótt á fætur og hljóp upp í brú.
Loftskeytamaður skipsins stóð við
Oerlikon loftvarnabyssu frenrst á stjóm-
borðs brúarvæng og skaut án afláts í átt
að flugvélunum þrem sem nú voru að
hverfa yfir suðurfjöllin. Á bakborðs
brúarvæng vom skodiðar enn að undir-
búa skotárás á flugvélarnar en voru
seinni fyrir en loftskeytamaðurinn. Skip-
stjórinn og menn hans álitu að flugvél-
amar þrjár væru af gerðinni F.W. 200.
(Focke WulfCondor) og væm í 10 þús-
und feta hæð. Þijár sprengjanna höfðu
fallið í 8-10 metra fjarlægð frá framskip-
inu bakborðsmegin, ein í svipaðri fjar-
lægð stjórnborðsmegin en sú fimmta
nokkru fjær og nær landi. E1 Grillo tók nú
að sökkva hratt að framan og sýnilegt var
að miklar skemmdir höfðu orðið á skips-
skrokknum neðan sjólínu.
Einar Vilhjálmsson var á leið að Hrólfi
laust fyrir hádegi þennan dag. Hann
hafði átt erindi í bæinn og var á heimleið.
Hann var staddur spölkorn fyrir utan
Melstað þegar heyrðist til flugvéla og
hann sá þrjár stórar fjögurra hreyfla vél-
ar koma úr austri og stefna á Seyðisfjarð-
arkaupstað.
Flugvélarnar vom í mikilli hæð. Hann
missd sjónar á þeim um hnð þegar
Strandartind bar á milli. Hann heyrði
síðar sprengingar. Þegar flugvélarnar
þrjár sneru aftur til austurs og flugu út
með Seyðisfirði hófst mikil loftvarnaskot-
hríð á þær frá herstöð Bandaríkjamanna
á Þórarinsstaðamelum. Einar sá flugvél-
arnar kastast til þegar sprengikúlur
sprungu skammt frá þeim en þrátt fyrir
það héldu þær stefnu og hurfu til hafs.
Auðvelt var að fylgjast með ferli skot-
anna, þar sem tíunda hver kúla var sjálf-
lýsandi til þess að auðvelda skyttunum
ædunaiverk sitt.
Yfirstýrimaður hafði komið á stjóm-
pall á hæla skipstjórans, sem nú gaf skip-
un um að reyna að renna skipinu á land.
Vélaliði var skipað að vera tílbúið. Yfir-
stýrinranni sagði hann að fara fram á og
létta akkeri. Það kom strax í ljós að akker-
isvindan var óvirk vegna skemmda frá
sprengjunum. Þar sem allir olíugeymar
skipsins voru svo til fullir, var eina flotið í
framlestinni og vélarrúminu. Nú fylltist
framlestin af sjó og unt leið og skipið seig
hratt spýtdst olía upp á þilfarið og út um
rifur á skipssíðunni. Skipstjóri gaf nú
yfirstýrimanni skipun um að sleppa akk-
eriskeðjunni en 2. stýrimanni að sjósetja
bakborðslífbát á aftara bátaþilfari og
björgunarfleka.
E1 Grillo seig mjög ört að frarnan. Skip-
stjóri ályktaði að skipið mundi sökkva á
næstu augnablikum og gaf nú flestum í
áhöfninni skipun um að yfirgefa það.
Meðan á þessu stóð sendi loftskeyta-
maður skipsins skeytí í land: „Emm að
sökkva — reynum að renna skipinu á
land“ Svarskeytí barst um hæl: „Er skipið
skemmt?" Skipstjóri svaraði: „Já, sendið
bát.“ 2. stýrimaður tilkynnti skipstjóra að
stýri skipsins væri úr sambandi, önnur
stýriskeðjan slitin og stýrisfjöðrin föst.
Aðeins 15 mínútum eftir árásina vatn-
aði yfir bakka og akkerisrindu og sýnilegt
var að skipið myndi ekki fljóta öllu leng-
ur. Skipstjóri gaf skipun um að öll áhöfn-
in skyldi yfirgefa skipið og að lífbátur
afturá biði. Hann hraðaði sér til íbúðar
sinnar, tók dagbók skipsins og fleiri skjöl.
Þegar hann var á leið út sá hann poka
með leyniskjölum svo sem dulmálslykl-
um ofl. Skipstjóri lét pokann inn í íbúð
sína, hugsaði sem svo að þau væm betur
geymd á hafsbotni en þar sem einhver
óhlutvandur gæti náð til þeirra. Hann
hraðaði sér aftur eftir skipinu og var síð-
asti maður í lífbátinn. Þá var klukkan
11:20 í því sökk framendi skipsins til
botns.
KEMHYDRO-
salan
Sími 91-12521, Reykjavík
^ C-treat 6
gegn gróður- og
skelmyndun í
sjólögnum.
^ Fueltreat 710
Svartolíubætiefni.
DM 8:1 og 410
T æringarvarnar-
efni fyrir gufukatla.
Cooltreat 651
Tæringarvarnar-
efni fyrir díselvélar.
^ Breskir
Olíu-og
rafskautakatlar,
katlaþjónusta.
Hann hafði varla sleppt orðinu þegar ógurleg
sprenging kvað við og svo hver af annarri.
Skipið hristist og kastaðist til.
49