Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1997, Page 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1997, Page 32
Frá 38. þingi FFSÍ Alyktun um Riara- 38. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands, haldið í Reykja- vík, dagana 26.-28. nóvember 1997, álykt- ar eftirfarandi um kjara- og menntamál sjómanna. Það ófremdarástand og ósætti sem ríkir varðandi stjómkerfl fiskveiða og verðlagn- ingu sjávarafla er bein afleiðing aðgerðar- leysis stjórnvalda. Einstakir útgerðarmenn hafa notfært sér kerfið á siðlausan hátt, bæði með braski veiðiheimilda og í tengsl- um við sameiningu og sölu fyrirtækja. Ábyrgðin liggur hjá stjórnvöldum, sem ekkert hafa gert til úrbóta, heldur horft á rneð hendur í skauti. Á undanförnum árum hafa sjómenn, jafnt fiskimenn sem farmenn, staðið í bar- áttu við að verja starfskjör sín. Úr ýmsum áttum er vegið að kjömm sjómanna. Ekki aðeins af hálfu útgerðarmanna heldur ein- nig af stjórnvöldum, sem hafa staðið vörð um stjórnkerfl fiskveiða þar sem sjómenn em nauðugir látnir taka þátt í kostnaði vegna veiðiheimilda í viðskiptum milli út- vegsmanna. Atvinnumálum farmanna hafa stjórnvöld sýnt ótrúlegt áhugaleysi og ef heldur sem horfir mun áfram fækka í íslenskri farmannastétt. Atlaga stjórnvalda að launafólki birtist einnig í breyttri vinnulöggjöf sem setur starfsemi stéttarfélaga þrengri skorður en áður. Jafnframt hefur réttur til atvinnu- leysisbóta verið skertur. Þingið varar við að hróflað verði við gildandi sjómannaafslætti, sem er hluti af kjörum sjómanna og verður ekki lagður niður nema að fullar kjarabætur korni þar á móti. í yfirstandandi kjaradeilu milli sjó- manna á fiskiskipum og útvegsmanna er aflahlutakerfið í veði. Margir útvegsmenn undir forystu LÍÚ hafa leynt og ljóst rask- að launakerfi sjómanna á undanförnum ánim. Þetta hefur gerst með tvennum hætti. í fyrsta lagi með nauðungarþátt- töku sjómanna í kvótakaupum sem rýrir aflahlut þeirra. í öðru lagi með einhliða verðákvörðun á fiski upp úr sjó sem ein- nig rýrir aflahlutinn. Verði ekki spornað gegn þessum árásum er mikil hætta á að hlutaskiptakerfið verði eyðilagt. Þetta knýr sjómenn á fiskiskipum til nauðvam- ar til að halda jtcim kjörum sem þeir h;ifa samið um. Dugi ekki önnur ráð, j~>á þjappi sjómenn sér saman og í krafti samstöð- unnar, stöðvi fiskveiðiflotann og veiðar heíjist ekki að nýju fyrr en settar hafa ver- ið starfsreglur sem tryggja sjómönnum hlut sinn og korna í veg fyrir endalaust brask og eignatilfærslur. Sjómönnum ber hæsta ntögulega verð fyrir afla. Sú jtróun sem orðið hefur í skjóli kerfisins í verðlagsmálum sjávarafla, bitn- ar ekki eingöngu á sjómönnum, heldur hlýtur að vera þjóðhagslega óhagkvæmt að einstakir aðilar verðleggi sjávarafla að eigin geðþótta. Öll mynd af afkomu út- gerðar í landinu hlýtur að vera röng |tcgar aðilar innan greinarinnar með forystu LÍÚ í broddi fylkingar komast upp með slíkt, og þannig í raun stýra tekjum útgerðar- innar með jtví að selja sjálfum sér aflann á langtum lægra verði en eðlilegt er. Ein- hliða fiskverðsákvörðun jafngildir því að atvinnurekendur í öðrum greinum ákvæðu launataxta einhliða. Með hliðsjón af framansögðu skorar sambandsþing Farmanna-og fiskimanna- sambands íslands á samtök útvegsmanna að ganga til samninga við samtök sjó- manna. Helstu atriði nýrra kjarasamninga verða þá; • Tryggt verði að sérhvert fiskiskip veiði a.nt.k. 90% af úthlutuðu afla- marki. • Tryggt verði að fiskverð myndist á eða í tengingu við uppboðsmark- aði. Mikilvægasta kjaramál farmanna er að tryggja atvinnu stéttarinnar í framtíðinni. Fjöldi farmanna á kaupskipum í útgerð ís- lenskra aðila hefur stöðugt fækkað. Á þessum áratug hefur ársstörfum fækkað um 300. Á sama tíma hefur hlutdeild ís- lenskra farmanna minnkað úr 82% í 62%. Til að spyma við fótum gegn jiessari þró- un telur FFSÍ nauðsynlegt að stjórnvöld skapi íslenskri kaupskipaútgerð álíka sam- keppnisstöðu og er í nágrannalöndum. Það er krafa jtingsins að siglingum til og fni íslandi verði í framtíðinni sinnt af ís- lenskum skipum, mönnuðum íslenskum áhöfnum. Einnig er jxið kmfa þingsins að litið sé á siglingar sem sjálfstæðan atvinnu- veg, nauðsynlegan sjálfstæði eyjijóðar. At- vinnnuveg sem gæti skilað miklum tekj- um í þjóðarbúið sé rétt á málum haldið. 38. sambandsþing Farmanna- og fiski- mannasambands íslands mótmælir harð- lega þeirri ráðagerð menntamálaráðherra að flytja Stýrimannaskólann í Reykjavík og Vélskóla íslands úr Sjómannaskólahúsinu. Húsið var byggt í þeim tilgangi einum að vera menntasetur sjómanna. Menntamála- ráðherra væri meiri sómi að því að gera gangskör í lagfæringu hússins svo það jtjóni síauknum kröfum nútímans um fag- menntun sjómanna. - Þingið fagnar stofn- un Hollvinasamtaka Sjómannaskóla ís- lands. 32 SjÓMANNABLAÐIÐ VfKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.