Samvinnan


Samvinnan - 01.08.1950, Blaðsíða 7

Samvinnan - 01.08.1950, Blaðsíða 7
ég á eftir henni: „Ég læt yður bara vita það, að ég kenni börnunum það, sem mér sýnist.“ KONAN MÍN stóð náföl í eldhúsinu og ætlaði að fara að ræða málið, en ég var í engu skapi til slíks. Ég barði í eldhúsborðið, svo að undir tók í húsinu. „Ekki nema það þó! Fólk, sem ekki hefur hundsvit á upp- eldismálum að ætla sér að fyrirskipa mér, hvernig ég eigi að kenna! Nei og aftur nei!“ Ég barði aftur bylmingshögg í borðið, svo að bollarnir dönsuðu, og einn hrökk í tvennt. Næstu daga gerði ég tilraun til þess að láta krakkana hafa töfluna yfir laglaust, en það reyndist ógerningur. Það var orðið svo fast 1 þeim að syngja hana, að ég sá, að það varð ekki aftur snúið. Ég hélt því uppteknum hætti með reikningskennsluna. Skömmu seinna kom einn úr skólanefnd- inni til mín með umkvörtun. Ég sagði hon- um sem var, að bæði hefði formaður skóla- nefndar leyft mér þetta, og svo væri allt of seint að breyta þessu nú, en ég fullvissaði hann um, að aðferðin væri prýðileg, og hann skyldi bara bíða og sjá, hvort árangurinn yrði ekki góður í prófinu. Séra Pétur á Stað var prófdómari hjá mér um vorið. Hann var maður um sextugt, lág- ur vexti og feitur, rauður í andliti og dálítið uppstökkur en hæglátur hversdagslega. Fyrsta daginn var lestrarprófið, og þar gekk allt slysalaust, því að börnin voru vel læs. Daginn eftir var prófið í reikningnum. Eg var satt að segja dálítið kvíðinn, ekki fyrir því, að börnin stæðu sig ekki, heldur var ég hræddur um, að séra Pétur kynni ekki við sönginn. Reikningsverkefnið var að sunnan eins og vanalega, og útbýtti ég blöð- unum til barnanna, sem byrjuðu strax að reikna. Ég hafði komið með nokkur gömul Hjemmetblöð handa prestinum og vísaði honum til sætis við kennaraborðið en var sjálfur á ferli um stofuna. Fyrst gekk allt hljóðlega og vel, enda byrja verkefnin alltaf á samlagningu og frádrætti. Börnin kepptust við, og séra Pétur las Hjemmet. Allt í einu fór einn strákurinn að raula Kátir voru karlar, því að hann var að margfalda með tveimur. Séra Pétur leit upp úr blaðinu. Strákur lauk ekki við lagið, heldur byrjaði á Táp og fjör og frískir menn, og um leið fór annar strákur að syngja Kát- ir voru karlar. Séra Pétur bærði varirnar eins og hann ætlaði að segja eitthvað. Hann leit spyrjandi til mín, og ég gekk til hans og hvíslaði: „Þau syngja töfluna." „Þau hvað?" „Börnin syngja margföldunartöfluna. Þeim hefur verið kennt að syngja hana. Það er svc miklu léttara að læra hana þannig.“ „Einmitt það. Hum.“ Séra Pétur fletti blaðinu og skoðaði myndirnar af Knold og Tot. Hann var orðinn þungur á brúnina. NÚ STOÐ margföldunin sem hæst. Þrír eða fjórir rauluðu Kátir voru karlar og voru auðvitað hver á sínum stað í laginu. Nokkrir sungu Táp og fjör og frískir menn, tveir sungu Eldgamla ísafold og aðrir tveir eða þrír Komdu og skoðaðu í kistuna mína. Séra Pétur var farinn heldur að ókyrrast. Hann var hættur að lesa, og það voru komti- ir rauðir dílar í ennið á honum, og hálsinn var orðinn eins og eldstykki. Börnin sungu nefnilega óvanalega hátt, því að ákafinn og áhuginn við reikninginn var svo mikill, að þau gleymdu sér alveg. Ég rétti upp höndim og sagði: „Börnin mín, reynið að syngja ekki alveg svona hátt.“ Það sljákkaði ofurlítið í þeim í bili, og séra séra Pétur greip blaðið á ný og fór að lesa. Hléið varð ekki langt. Börnin sökktu sér niður í reikninginn, og brátt var söngurinn kominn í algleyming aftur. Það fóru að fara viprur um andlitið á presti, og það voru einhverjir fjörkippir í annarri kinninni á honum. Allt í einu byrjaði Jón litli, sonur lækn- isins, að syngja Meistara Jakob með skrækii og hárri röddu. Það var eins og hann væri að syngja einsöng; raul hinna varð eins og undirspil. Ég varð ekki nógu fljótur að þagg i niður í honum. Séra Pétur rauk upp af stóln- um eins og eldibrandur, þaut út úr stofunni og skellti á eftir sér hurðinni. Ég hljóp á eftir honum og kallaði, en hann sinnti þvi ekki. Það var steinhljóð í stofunni. Börnin horfðu spyrjandi á mig, en ég sagði þeim að halda áfram að reikna, séra Pétur hefði þurft að bregða sér burt sem snöggvast. Jón litli byrjaði atiur á Meistara Jakob, og svo hver á sínu lagi. ARANGURINN varð prýðilegur. Sum börnin voru með ágætiseinkunn í reikn ingi, og ekkert þeirra reiknaði minna en vonir stóðu til. En þetta mátu þorpsbúai einskis. Þessir hálfvitar létu læknisfrúna og prestinn æsa sig upp. Mér varö ekki vært lengur. Ég sótti í annað skólahérað, og þar er ég enn. Þar er ágætt að vera nema hvað börnunum gengur hálfilla með margföld- unartöfluna. Ég hef aðeins minnzt á það við prófdómarann, sem er organistinn í kirkj- unni, hvort honum væri ekki sama, þó að ég léti börnin syngja margföldunartöfluna. Hann hélt nú það. Ég ætla að reyna næsta vetui. Þá ætla ég að skipta um lag við sjö sinnum töfluna. Ég ætla að nota Frjálst er í íjallasal í staðinn fyrir Meistara Jakob. 7

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.