Vikan - 22.11.1962, Side 13
Eftir stríð hirtu Rússar stansana — mótin — að Opel Kadett og tóku sjálfir að íramleiða lítinn bíl, Moskvits. Það er Kadett á myndinni til
vinstri, en Moskvits á þeirri hsegri — sjáið hve bílarnir eru líkir.
Adam Opel hóf saumavélasmíði eftir franskri
fyrirmynd og síðar reiðhjólagerð með hliðsjón af
brezkum hjólum, og synir hans tóku að framleiða bíla,
sem um skeið voru vinsælastir Evrópubíla.
LUM TIL BIFREIÐA
skafti — sem var nýjung á þeim færibandafyrirkomulagið, sem Það jók enn á vinsældir Opel í
tíma. Þegar þessi bíll vann svo vel hafði reynzt í Ameríku. Þýzkalandi, að Æölukerfi þeirra var
fyrstu verðlaun í alþjóðakapp- Breytingin var svo róttæk, að mjög víðtækt, þeir höfðu þjálfaða
akstrinum í Frankfurt 1903, bílahlutir þeirra voru á ný núm- bifvélavirkja, ódýra varahluti og all-
vissu Opelbræðurnir, að þeir eraðir frá einum og upp úr. ar viðgerðir voru unnar fyrir fast
voru komnir á græna grein. Næsta vor leit fyrsti fjölda- verð.
Þeir fylgdu sigrinum eftir með framleiddi Opelinn dagsins ljós. Fullkominn framleiðslumáti og
nýjum módelum og alls konar Hann var skírður Laubfrosch — það, sem að framan er greint, hélt
nýjungum, „læknisbíllinn“ kom lauffroskurinn. Þetta hljómar Opel í framstu röð, á meðan mark-
árið 1909, „tundurskeytið“ og dálítið ankannalega á íslenzku, aðurinn heima fyrir var lokaður fyr-
„litla brúðan“ komu árið 1911. en þýzkir þekkja vel þessa ir innflutningi. En 1925 heimilaði
Á sama tíma varð Opel pöddu, sem er snör í snúningum þýzka stjómin innflutning á erlend-
slærsti saumavélaframleiðandi °S fer ótrauð sinna ferða, svo um bílum. Opelbræðurnir vissu, að
í Evrópu, en árið 1911, þegar nafnið var ekki út i hött. Lauf- þeir voru ekki nógu vel útbúnir til
aðeins var eftir að framleiða froskurinn var stæling á hinum þegs að hafa við bandarískri fram-
11 saumavélar til þess að ná vinsæla franska Citroen. Áætl- ieiðsluvöru. Tæki þeirra voru gamal-
einni milljón, brann verksmiðj- uð framleiðsla var 25 bílar á dags, en það var smátt um peninga
an. Bræðurnir handsmíðuðu þá dag, en fór upp í 120. í Þýzkalandi á þessum tíma. Jafnvel
ellefu vélar, og endurbyggðu svo Citroen var ekki ánægður með jþótt þeir hefðu verið fyrir hendi, var
verksmiðju sína með hagkvæma þetta, þar sem hann hafði einka- ekki til gjaldeyrir fyrir tækjum og
bílframleiðslu eingöngu fyrir leyfi á sínum bíl, og Laubfrosch vélum frá Bandaríkjunum. öll sund
augum. var of líkur honum. Opel neydd- voru lokuð, og 1926 tóku Opelbræð-
Árið 1923 ákváðu þeir, með ist til að lengja sinn bíl, en við ur að leita að kaupanda að verk-
hliðsjón af fyrri árangri sínum það opnaðist möguléiki fyrir smiðjunum.
og sívaxandi vinsældum sjálf- fjögurra manna bíl, og það var General Motors opnuðu skrifstof-
hreyfivagnsins, að smíða bíla í ennþá vinsælla. Og brátt tóku ur í Þýzkalandi, þegar markaður-
fjöldaframléiðslu. Þeir breyttu þeir að framléiða enn stærri inn var opnaður 1925. Þrátt fyrir
verksmiðjunni og tóku upp bíla, með hliðsjón af amerískum. Framhald á bls. 27.
VIKAN 13