Vikan


Vikan - 02.12.1971, Síða 13

Vikan - 02.12.1971, Síða 13
Eins og sakir standa er helzt . svo að sjá að það athygl- isverða þjóðfélagsfyrir- bæri í velferðarríkjunum sem kennt hefur verið við hippa sé að snúast upp í nýja, kristna trúarhreyfingu, Jesú- byltinguna, eins og hreyfingin er kölluð. Virðist svo sem hér sé um að ræða verulega sveiflu- breytingu í hugarfari æsku- fólks; hippahreyfingin auð- kennist sem kunnugt er mjög á áhuga á austrænum trúar- brögðum og margs konar dul- trú, en hér virðist snúið aftur til kristindómsins, eða það skyldi maður ætla. Raunar hafa trúarbrögð yfirleitt verið talsvert á döfinni undanfarin ár; Jesúbyltingin er ekki eina dæmið um það. Hreyfingar með róttæk, þjóðfélagsleg stefnu- mið hefur gætt mjög í kristin- dómnum síðustu árin, einkum innan kaþólsku kirkjunnar, og í Noregi tóku nokkur ung- menni sig til og tíndu saman í kver róttæka ritningarstaði, fyrst og fremst úr Matteusi og Spámönnunum. Af hvaða anda sem öll þessi ólga í kristninni er sprottin, þá geta velunnarar hennar varla yfir því kvartað að hún njóti ekki nægrar at- hygli þessi árin. Varla fer hjá því að mörgum þyki fróðlegt að heyra viðhorf forustumanna íslenzku kirkj- unnar til þess, sem er á döfinni hjá kristninni úti í heimi, og eins hver muni afstaða krist- inna manna hérlendis almennt til trúmála, samanborið við af- stöðu trúbræðra þeirra í öðr- um löndum. Vikan sneri sér því til biskups íslenzku þjóðkirkj- unnar, herra Sigurbjarnar Ein- arssonar, og lagði fyrir hann nokkrar spurningar. — Hver teljið þér að Jesús hafi verið í augum íslenzku þjóðarinnar gegnum aldirnar? Og hver er hann í augum henn- ar í dag? — í einu riti Nýja testa- mentisins segir: Jesús Kristur er í gær og í dag hinn sami og um aldir. Vist breytast tímar og menn, hættir og hugsun. En grunnstef mannlegs lífs hljóma líkt, hvernig sem annað breyt- ist. Jesús svarar til þeirra á sama veg um aldirnar. Er vert að minna á í þessu sambandi, hve margt í arfleifð kristinnar kirkju heldur fullu lífi. „Öll er hjálp af þér“, sagði Kol- beinn Tumason á þrettándu öld. Eysteinn segir efnislega það sama, Hallgrímur líka. Kristnir menn nútímans haga orðum í mörgu á annan veg en fyrri tíðar menn, en þeir kann- ast við sjálfa sig í hverri heilli og fullri játningu til Jesú Krists og í hverri bæn í hans nafni, gildir einu frá hvaða öld er. Og ég held, að kristnar kyn- slóðir þessa lands gætu einum munni og einum huga gert orð Hallgríms að sínum: Gegnum Jesú helgast hjarta í himininn upp ég líta má, Guðs míns ástar birtu bjarta bæði fæ ég að reyna og sjá. Nú er svo að sjá að trúar'- þörf fólks sé alltaf fyrir hendi, en að sú þörf krefjist mismun- andi svörunar eftir tímabilum. Vill ekki hvert tímabil sína sérstöku útgáfu af Messíasi? Og þarf Messías endilega að vera tengdur einhverjum ákveðnum helgisögnum eða ritum? — Trúarþörfin segir til sín með mismunandi móti, það er rétt. Kristur nægir öllum tím- um, allri trúarþörf. Og hann er ekki niðursoðinn í bók. Hann er lifandi. Því síður er hann hugarfóstur, sem taki mynd- breytingum . eftir tíðarfari og aldaranda. Messías, sem væri aðeins draumsýn, væri að sjálf- sögðu síbreytilegur, rétt eins og hver önnur hilling. Hann væri ekki tengdur neinni bók eða riti. En sá Messías, sem Jesús frá Nazaret holdgaði með lífi sínu, dauða og upprisu, er tengdur ákveðnum ritum, Nýja testamentinu. Þar er mynd hans, orð hans, og andi hans er virkur í þeim vitnisburði, sem þar er fólginn. Hitt er annað mál, að ég leita til hans með mínar spurningar, þú með þínar. Eins er um kynslóðir. Sumar áleitnustu spurningar nútímans voru ekki til fyrir fá- um áratugum. Aðrar eru horfn- ar, sem sóttu á fyrri tíma. Jes- ús Nýja testamentisins er ekki automat, sem skili föstum for- múlum, ef þrýst er á hnapp. Hann er dynamískur veruleiki, lífsmegin, lifandi vilji og andi, sem bregzt við nýjum aðstæð- um á nýjan hátt, gerir nýjar kröfur, gefur nýja sýn. Þó er grunnur og mark hið sama frá kyni til kyns. En það er köll- un og tækifæri hvers tíma að uppgötva hann og auðlegð hans að nýju. — Hafa íslendingar nokkurn tíma verið mjög trúaðir á guði? Þeir hafa lengstaf verið bændur, jarðbundnir realistar Framháld á hls. 81. 48. TBL. VIKAN 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.