Vikan


Vikan - 02.12.1971, Blaðsíða 13

Vikan - 02.12.1971, Blaðsíða 13
Eins og sakir standa er helzt . svo að sjá að það athygl- isverða þjóðfélagsfyrir- bæri í velferðarríkjunum sem kennt hefur verið við hippa sé að snúast upp í nýja, kristna trúarhreyfingu, Jesú- byltinguna, eins og hreyfingin er kölluð. Virðist svo sem hér sé um að ræða verulega sveiflu- breytingu í hugarfari æsku- fólks; hippahreyfingin auð- kennist sem kunnugt er mjög á áhuga á austrænum trúar- brögðum og margs konar dul- trú, en hér virðist snúið aftur til kristindómsins, eða það skyldi maður ætla. Raunar hafa trúarbrögð yfirleitt verið talsvert á döfinni undanfarin ár; Jesúbyltingin er ekki eina dæmið um það. Hreyfingar með róttæk, þjóðfélagsleg stefnu- mið hefur gætt mjög í kristin- dómnum síðustu árin, einkum innan kaþólsku kirkjunnar, og í Noregi tóku nokkur ung- menni sig til og tíndu saman í kver róttæka ritningarstaði, fyrst og fremst úr Matteusi og Spámönnunum. Af hvaða anda sem öll þessi ólga í kristninni er sprottin, þá geta velunnarar hennar varla yfir því kvartað að hún njóti ekki nægrar at- hygli þessi árin. Varla fer hjá því að mörgum þyki fróðlegt að heyra viðhorf forustumanna íslenzku kirkj- unnar til þess, sem er á döfinni hjá kristninni úti í heimi, og eins hver muni afstaða krist- inna manna hérlendis almennt til trúmála, samanborið við af- stöðu trúbræðra þeirra í öðr- um löndum. Vikan sneri sér því til biskups íslenzku þjóðkirkj- unnar, herra Sigurbjarnar Ein- arssonar, og lagði fyrir hann nokkrar spurningar. — Hver teljið þér að Jesús hafi verið í augum íslenzku þjóðarinnar gegnum aldirnar? Og hver er hann í augum henn- ar í dag? — í einu riti Nýja testa- mentisins segir: Jesús Kristur er í gær og í dag hinn sami og um aldir. Vist breytast tímar og menn, hættir og hugsun. En grunnstef mannlegs lífs hljóma líkt, hvernig sem annað breyt- ist. Jesús svarar til þeirra á sama veg um aldirnar. Er vert að minna á í þessu sambandi, hve margt í arfleifð kristinnar kirkju heldur fullu lífi. „Öll er hjálp af þér“, sagði Kol- beinn Tumason á þrettándu öld. Eysteinn segir efnislega það sama, Hallgrímur líka. Kristnir menn nútímans haga orðum í mörgu á annan veg en fyrri tíðar menn, en þeir kann- ast við sjálfa sig í hverri heilli og fullri játningu til Jesú Krists og í hverri bæn í hans nafni, gildir einu frá hvaða öld er. Og ég held, að kristnar kyn- slóðir þessa lands gætu einum munni og einum huga gert orð Hallgríms að sínum: Gegnum Jesú helgast hjarta í himininn upp ég líta má, Guðs míns ástar birtu bjarta bæði fæ ég að reyna og sjá. Nú er svo að sjá að trúar'- þörf fólks sé alltaf fyrir hendi, en að sú þörf krefjist mismun- andi svörunar eftir tímabilum. Vill ekki hvert tímabil sína sérstöku útgáfu af Messíasi? Og þarf Messías endilega að vera tengdur einhverjum ákveðnum helgisögnum eða ritum? — Trúarþörfin segir til sín með mismunandi móti, það er rétt. Kristur nægir öllum tím- um, allri trúarþörf. Og hann er ekki niðursoðinn í bók. Hann er lifandi. Því síður er hann hugarfóstur, sem taki mynd- breytingum . eftir tíðarfari og aldaranda. Messías, sem væri aðeins draumsýn, væri að sjálf- sögðu síbreytilegur, rétt eins og hver önnur hilling. Hann væri ekki tengdur neinni bók eða riti. En sá Messías, sem Jesús frá Nazaret holdgaði með lífi sínu, dauða og upprisu, er tengdur ákveðnum ritum, Nýja testamentinu. Þar er mynd hans, orð hans, og andi hans er virkur í þeim vitnisburði, sem þar er fólginn. Hitt er annað mál, að ég leita til hans með mínar spurningar, þú með þínar. Eins er um kynslóðir. Sumar áleitnustu spurningar nútímans voru ekki til fyrir fá- um áratugum. Aðrar eru horfn- ar, sem sóttu á fyrri tíma. Jes- ús Nýja testamentisins er ekki automat, sem skili föstum for- múlum, ef þrýst er á hnapp. Hann er dynamískur veruleiki, lífsmegin, lifandi vilji og andi, sem bregzt við nýjum aðstæð- um á nýjan hátt, gerir nýjar kröfur, gefur nýja sýn. Þó er grunnur og mark hið sama frá kyni til kyns. En það er köll- un og tækifæri hvers tíma að uppgötva hann og auðlegð hans að nýju. — Hafa íslendingar nokkurn tíma verið mjög trúaðir á guði? Þeir hafa lengstaf verið bændur, jarðbundnir realistar Framháld á hls. 81. 48. TBL. VIKAN 13
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.