Vikan


Vikan - 02.12.1971, Qupperneq 13

Vikan - 02.12.1971, Qupperneq 13
Eins og sakir standa er helzt . svo að sjá að það athygl- isverða þjóðfélagsfyrir- bæri í velferðarríkjunum sem kennt hefur verið við hippa sé að snúast upp í nýja, kristna trúarhreyfingu, Jesú- byltinguna, eins og hreyfingin er kölluð. Virðist svo sem hér sé um að ræða verulega sveiflu- breytingu í hugarfari æsku- fólks; hippahreyfingin auð- kennist sem kunnugt er mjög á áhuga á austrænum trúar- brögðum og margs konar dul- trú, en hér virðist snúið aftur til kristindómsins, eða það skyldi maður ætla. Raunar hafa trúarbrögð yfirleitt verið talsvert á döfinni undanfarin ár; Jesúbyltingin er ekki eina dæmið um það. Hreyfingar með róttæk, þjóðfélagsleg stefnu- mið hefur gætt mjög í kristin- dómnum síðustu árin, einkum innan kaþólsku kirkjunnar, og í Noregi tóku nokkur ung- menni sig til og tíndu saman í kver róttæka ritningarstaði, fyrst og fremst úr Matteusi og Spámönnunum. Af hvaða anda sem öll þessi ólga í kristninni er sprottin, þá geta velunnarar hennar varla yfir því kvartað að hún njóti ekki nægrar at- hygli þessi árin. Varla fer hjá því að mörgum þyki fróðlegt að heyra viðhorf forustumanna íslenzku kirkj- unnar til þess, sem er á döfinni hjá kristninni úti í heimi, og eins hver muni afstaða krist- inna manna hérlendis almennt til trúmála, samanborið við af- stöðu trúbræðra þeirra í öðr- um löndum. Vikan sneri sér því til biskups íslenzku þjóðkirkj- unnar, herra Sigurbjarnar Ein- arssonar, og lagði fyrir hann nokkrar spurningar. — Hver teljið þér að Jesús hafi verið í augum íslenzku þjóðarinnar gegnum aldirnar? Og hver er hann í augum henn- ar í dag? — í einu riti Nýja testa- mentisins segir: Jesús Kristur er í gær og í dag hinn sami og um aldir. Vist breytast tímar og menn, hættir og hugsun. En grunnstef mannlegs lífs hljóma líkt, hvernig sem annað breyt- ist. Jesús svarar til þeirra á sama veg um aldirnar. Er vert að minna á í þessu sambandi, hve margt í arfleifð kristinnar kirkju heldur fullu lífi. „Öll er hjálp af þér“, sagði Kol- beinn Tumason á þrettándu öld. Eysteinn segir efnislega það sama, Hallgrímur líka. Kristnir menn nútímans haga orðum í mörgu á annan veg en fyrri tíðar menn, en þeir kann- ast við sjálfa sig í hverri heilli og fullri játningu til Jesú Krists og í hverri bæn í hans nafni, gildir einu frá hvaða öld er. Og ég held, að kristnar kyn- slóðir þessa lands gætu einum munni og einum huga gert orð Hallgríms að sínum: Gegnum Jesú helgast hjarta í himininn upp ég líta má, Guðs míns ástar birtu bjarta bæði fæ ég að reyna og sjá. Nú er svo að sjá að trúar'- þörf fólks sé alltaf fyrir hendi, en að sú þörf krefjist mismun- andi svörunar eftir tímabilum. Vill ekki hvert tímabil sína sérstöku útgáfu af Messíasi? Og þarf Messías endilega að vera tengdur einhverjum ákveðnum helgisögnum eða ritum? — Trúarþörfin segir til sín með mismunandi móti, það er rétt. Kristur nægir öllum tím- um, allri trúarþörf. Og hann er ekki niðursoðinn í bók. Hann er lifandi. Því síður er hann hugarfóstur, sem taki mynd- breytingum . eftir tíðarfari og aldaranda. Messías, sem væri aðeins draumsýn, væri að sjálf- sögðu síbreytilegur, rétt eins og hver önnur hilling. Hann væri ekki tengdur neinni bók eða riti. En sá Messías, sem Jesús frá Nazaret holdgaði með lífi sínu, dauða og upprisu, er tengdur ákveðnum ritum, Nýja testamentinu. Þar er mynd hans, orð hans, og andi hans er virkur í þeim vitnisburði, sem þar er fólginn. Hitt er annað mál, að ég leita til hans með mínar spurningar, þú með þínar. Eins er um kynslóðir. Sumar áleitnustu spurningar nútímans voru ekki til fyrir fá- um áratugum. Aðrar eru horfn- ar, sem sóttu á fyrri tíma. Jes- ús Nýja testamentisins er ekki automat, sem skili föstum for- múlum, ef þrýst er á hnapp. Hann er dynamískur veruleiki, lífsmegin, lifandi vilji og andi, sem bregzt við nýjum aðstæð- um á nýjan hátt, gerir nýjar kröfur, gefur nýja sýn. Þó er grunnur og mark hið sama frá kyni til kyns. En það er köll- un og tækifæri hvers tíma að uppgötva hann og auðlegð hans að nýju. — Hafa íslendingar nokkurn tíma verið mjög trúaðir á guði? Þeir hafa lengstaf verið bændur, jarðbundnir realistar Framháld á hls. 81. 48. TBL. VIKAN 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.