Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 06.02.1975, Qupperneq 14

Vikan - 06.02.1975, Qupperneq 14
Frá F.Í.B. Véladeild SIS hefur nú undanfariö reynt aö ná til eigenda Chevrolet Blazer og GMC Jimmy bifreiöa vegna endurbóta á göllum, sem fram hafa komiö á þessum bilum. Svo er mál meö vexti, aö töluverö brögö hafa veriö aö þvi,aö fiber- hús á ’73 og ’74 árgeröum þessara bila hafa sprungiö á samskeytum aftan á húsinu. Þetta hefur hingaö til veriö bætt eigendum aö kostnaöarlausu, enda þótt ábyrgö hafi veriö runnin út. Verksmiöjurnar hafa nú tilkynnt, aö ekki sé unnt aö draga viögeröir þessar öllu lengur og ákveöiö, aö fari viögerö ekki fram fyrir 31. mars I975veröi hún aöeins gerö á kostnaö eiganda. Blazer og Jimmy eigendum er þvi bent á aö hafa samband viö S.E. Plast hf. Súöarvogi 42 eöa i sima (91)31175 (Magnús), og mun þeim þá gefinn viögeröartimi. Þess er og vænst, aö þeir, sem selt hafa bifreiöar sinar, láti hinn nýja eig- anda vita, þvi honum er einnig heimilt aö notfæra sér þessa þjón- ustu til 31. mars næstkomandi. spennt, þegar ekiö er af stað. Sumir bilar gefa frá sér skerandi urg, ef billinn er ræstur, án þess að beltin séu spennt, og enn aðrir fara ekki i gang, fyrr en búiö er aö spenna beltin. 011 þessi kerfi hafa þó orðið aö láta i minni pokann fyrir hugviti mannsins, sem ýmist hefur kippt þessum græjum úr sambandi eða setiö ofan á bilbeltunum spenntum i sætinu. Fiestir, sem hafa bilbelti i bilum sinum, nota þau, þegar þeir aka utanbæjar, en þeir eru hins- vegar fáir, sem nenna aö spenna sig á stuttum vegalengdum innanbæjar. Mörgum ungum mönnum finnst þeireins og 100 ára gamlir kallar, þegar langur timi liður frá þvi þeir setjast inn i bilinn og þar til þeir aka af staö. Á öllum þessum vandamálum er iikast til aðeins ein lausn, sjálf- virk bilbelti, og þá gerum við ráð fyrir, aö bilbelti séu það, sem koma sk'al. Sjálfvirku beltin, sem kynnt voru á öryggismálaráðstefnunni i London, eru þriggja punkta rúllubelti. Einn endi er festur i sjálft sætisbakið, annar i gólfiö nauösynlegu ábyrgðartilfinningu, sem hverjum ökumanni er nauö- synleg til aö geta ekið i samræmi viö aöstæöur. ,4. Takmarkanirnar gera ekki upp á milli hinna mismunandi öku- tækja.sem um vegina fara. 5. óhagganleg hraðatakmörk, sem ökumönnum finnast ósann- gjörn, valda þvi, aö viröing manna fyrir lögunum fer þverr- andi og gerir þaö að verkum aö hann lætur öllhraöatakmörk lönd og leiö. Þrátt fyrir þetta láta samtökin i ljós þá ósk sina, að ef þessi tak- mörk haldast á ákveönum tegundum vega, veröi unnt aö milli framsætanna og sá þriöji f huröina, i sérstaka rennibraut, eins og sést á myndinni. Þegar ökumaöur og farþegi i framsæti setjast inn i bilinn, stinga þeir hendinni milli beltisólanna tveggja og loka hurðinni. Sá endi beltanna, sem festur er viö hurðina, rennur þá i braut aftur og niður með hurðinni og læsist þar með læsingu, sem tengd er opnunarútbúnaði huröarinnar. Rúllurnar i sætisbakinu og á milli sætanna taka allan slaka af beltinu og gefa eftir viö hægt átak, svo sem þegar hurö er opnuð eða farþegi teygir sig i hanskahólf, en þær læsast við snöggt átak. Þessar rúllur eru einnig til með innbyggðum búnaði, sem slakar á við högg i samræmi við þunga þess og þunga hlutaðeigandi farþega eða ökumanns. t slikum beltum eru farþegar og ökumenn verndaðirgegn snöggum átökum. Það tók langan tima að finna þetta upp, en þegar það loksins kom reyndist það einfalt, þægi- legt, öruggt, og umfram allt: ÞESSI BELTI HANGA ALDREI ÓNOTUÐ. ALLiANCE FÉDÉRATION INTERNATIONALE INTERNATIONALE DE TOURBME DE LAUTOMOBILE © ^ Skiltin tvö lengst til hægri hafa ekki komiö enn fyrir augu Islend- iifga, enda hafa þau yfir sér eins konar dýröarljóma. hafa þau hærri á tilteknum vegum, eins og hægt er að lækka þau á öörum. Sllkt veröi þó aö réttlæta meö ástandi og aöstæöum, þá sérstaklega i sam- bandi viö hraöbrautir. Þriðja kynslóð öryggisbelta Þetta fyrirkomulag öryggis- belta, sem sést á myndinni, hlaut góðar móttökur á öryggismála- ráöstefnu, sem haldin var i London á siöasta ári. Sérfræðingar, sem ráðstefnuna sóttu, sýndu þessu framlagi til aukins ferðaöryggis verðskuld- aða athygli. Þrátt fyrir mikinn áróður og hverja sönnunina á fætur annarri um aö öryggisbelti stórminnki hættuna á alvarlegum slysum, hefur ekki gengið nógu vel að fá fólk til að spenna beltin. Ýmsum ráöum hefur verið beitt: Komið fyrir ljósi i mæla- boröi, sem blikkar, séu beltin ekki Sjálfvirku bflbeltin hanga aldrei ónotuö. r3oi ^ktn . r4ói .km . r5öi .km . 701 '801 190] ^km. Af hverju hámarkshraði? Takmarkanir á hámarkshraöa hafa veriö mjög til umræðu, sumir hafa hampað þeim mjög og hælt á hvert reipi, en aðrir gagn- rýnt þær. F.l.B. hefur borist i hendur greinargerö um þetta efni frá samstarfsnefnd tveggja alþjóölegra samtaka, sem telja sig koma fram fyrir hönd bifreiöaeigendasamtaka um allan heim. Þeir leggja áherslu á, að öryggi á vegum sé mál, sem þeir hafi ávallt taliö sér mjög viökomandi. Þeir hafa rannsakaö skýrslur og öll handbær gögn, sem þessu viö koma. Þeir viöurkenna, að hraöa- takmörkun sé nauösynleg I bæjum og þorpum og á öörum vegum á sérstökum timum og viö sérstök skilyröi. Þeir hafna, þrátt fyrir framangreint, öllum alls- herjartakmörkunum, sem ná yfir allt vegakerfiö i heild sinni, af eftirtöldum ástæöum: 1. Allsherjar hraðatakmörkun getur aldrei komið i stað endur- bóta á vegakerfinu, sem nauðsyn- legar eru öryggisins vegna. 2. Slik takmörkun metur ekki vegina eftir gerð þeirra og ástandi, sérstaklega hraðbrautir. 3. Takmörkunin slævir þá Veröur ökumönnum aldrei ætlaö aö meta sjálfir ökuhraða og aö- stæöur? 14 VIKAN 6. TBL.

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.