Vikan - 06.02.1975, Qupperneq 15
*
Skaflajárn
Þennan útbúnaö þekkja margir
enda hefur hann verið fáanlegur
hér á landi um nokkurn tima.
Hann er þvi miður varla löglegur
hér á landi, a.m.k. ekki samkv.
ákvæöum um keöjur.
Þessi útbúnaður kemur ekki i
staö keðja, enda er hann aöeins
ætlaöur til aö redda hlutunum i
fljötheitum, en ekki ætlaður til
langtima notkunar.
Meö þetta i huga viröist hann
mjög hentugur, þvi aðeins tekur
um 2 min. aö koma honum fyrir á
bæöi drifhjól. Þegar menn vilja
ekki berja auðar götur meö
keöjum, en þurfa á sérstöku gripi
aö halda viö sérstakar aöstæöur,
á ég ekki von á aö amast veröi viö
þessum handhæga búnaöi.
Einhverjir hafa e.t.v. hugsaö sér
að smiöa slikar flækjur, en þaö er
ekki hlaupið að þvi, og hugmynd-
ir á borö viö þá, sem rissuð er upp
hér, eru ónothæfar sem púst-
greinaflækjur, þvi þær gefa engin
áhrif umfram venjulegar útblást-
ursgreinar.
Að draga eða vera dreginn
Óviöa er jafn mikiö gert af þvi aö
draga og á lslandi. og þvi er það
ekki að ófyrirsynju, aö fitjað er
upp á þessari nýjung, sem hér er
sýnd i islenskum bilaþætti.
Flestir, sem kynnst hafa þeim
vanda að vera dreginn, munu
fagna þessari nýjung, þvi eins og
flestir vita, er þaö helmingi meiri
vandi að vera dreginn en að
draga.
Hingað til hafa dráttartóg veriö
allsráðandi, en þau hafa ýmsa
galla. Það er erfitt aö halda þeim
strekktum, svo ekki veröi eilif
togstreita milli bilanna, sem i
hlut eiga.
Sumir hafa jafnvel veriö svo
óheppnir, að kaöallinn hefur vaf-
ist utan um hjólabúnaðinn og
valdiö þar verulegu tjóni á
bremsulögnum og ööru, auk ann-
arra óþæginda.
Dráttarstöngin á myndinni er i
þremur einingum, svo litið fer
fyrir henni, þegar hún er ekki i
notkun. Samsett er hún hins veg-
ar 115 cm og þolir þá 1700 kg
átak. Innflutningur hefur ekki
enn hafist, en hafi einhver áhuga,
getur hann fengiö upplýsingar hjá
umsjónarmanni bilasiöunnar.
Skaflajárn
Headers” pústgreinaflækjur
Pústgreinaflækjur —sú til vinstri
er I 6 strokka linuhreyfil, en hin i
8 strokka V vél. Þessar eru
reyndar smiðaðar i Toyota jepp-
ann og Bronco.
böndunnar áður en raunverulegt
sogslag hefst i vélinni. Þetta
gefur i raun forþjöppuáhrif, og
allt leggst á eitt, betri hreinsun
strokksins eftir bruna eldsneytis-
ins, lengri innsogstimi og hærri
þrýstingur i strokknum i þjapp-
slagi, útkoman veröur betri nýt-
ing á bensini (ekki er vanþörf á
þvi) og aukið afl.
Hversu oft hefur maöur ekki
heyrt um einhvern útbúnaö, sem
hefur átt aö auka orku vélarinnar
i bilnum og minnka eldsneyt-
isneyslu hennar. Eitt af þvi fáa,
sem raunverulega gerir þaö, eru
pústgreinaflækjurnar svokölluöu.
Þær hafa hlotiö gifurlegar
vinsældir i Bandarikjunum, en
þar eru þær framleiddar i flestar
geröir stærri véla.
Séu nefndar tölur i þessu
sambandi er rétt aö draga
eitthvaö frá þvi, sem framleið-
andi gefur upp, en þaö er 15-20%
eftir stærö og gerö vélar, aö þvi er
aflaukningu varðar, en um það bil
10% i bensinsparnaö. Fæstir trúa
e.t.v. þessu án nokkurra útskýr-
inga, og þvi skal hér gerö grein
fyrir þvi, hvernig flækjurnar
vrnna.
1 staö venjulegrar útblásturs-
(púst-) greinar, sem er sambyggö
fyrir 4-6strokka, kemur sjálfstætt
rör frá hverjum strokki, en siöan
tengjast þau öll saman á sérstak-
an hátt alllangt frá útblástursop-
um vélarinnar.
Þetta þarf aö gerast á réttan hátt,
þvi þetta er mikil nákvæmnis-
smiöi, ef vel á aö vera. Þetta nýja
fyrirkomulag gefur viðari og
hreinni útgang fyrir útblásturinn,
sem útaf fyrir sig er i áttina, en er
þó ekkert aðalatriði. Megin gald-
urinn er sá, aö 4 eöa 6 rör, sem
hvert um sig er t.d. 4 cm i
þvermál, (og bera þvi svipað
loftmagn og 1 rör, sem er 5-7 cm i
þvermál) eru leidd saman i rör,
sem aöeins er 5 cm i þvermál, og
þvi hlýstur aö verða um töluveröa
— Heyrðu þú þarna,
þú ætlar þó ekki að
.adjeggja I þessum bratta?
þrengingu aö ræöa. Þar sem
þrenging veröur i loftrás, eykst
hraöi loftsins, og þrýstingur
fellur, öll útblástursrörin eru
tengd saman einmitt i þessari
þrengingu, og lágþrýstingurinn,
sem þar myndast.er nýttur til
aö soga útblástursloftiö út úr
strokknum, þegar útblásturs-
ventill opnast. Þetta stuðlar aö
betri hreinsun brennds lofts út úr
strokknum, en aöalatriöið er þó
enn eftir i pokahorninu.
Þegar bensinvél vinnur eru báöir
ventlar (innsogs og útblásturs)
opnir allt aö 32 gráöum úr snún-
ingshring vélarinnar, og á meðan
það ástand varir myndar
lágþrýstingurinn i útblástursröri
viökomandi strokks gegnum-
streymi lofts i strokknum.
Fyrir tilstilli þessa gegnum-
streymis hefst innsog eldsneytis-
Bilar sem þessir, sem aidrei hafa
nógu mörg hestöfl, eru nær und-
antekningarlaust búnir púst-
greinaflækjum. En þær eru jafn
gagnlegar i fjölskyldubilnum.
6. TBL. VIKAN 15