Vikan - 30.03.1978, Side 35
eða er fjórhjóladrif
það sem koma skal?
Framdrif verður sífellt algengara í bílum nú
til dags. Eftir nokkur ár má þó búast við
því, að allir bílar verði með fjórhjóladrifi.
Framdrifeðaafturdrif? Sérfræðingar eru ekkí sammála, en síðan Citroén-verksmiðjurnar
hófu framleiðslu á framdrifnum bílum uppúr 1930 hafa.sifellt fleiri fetað í fótspor þeirra.
Volkswagen, sem mjög lengi var framleiddur með afturdrifi, er nú eingöngu með
Fáir vita, að Ferdinand Porsche, sem hannaði fyrstu VW-bílana, bjó til-bíl með
framdrifi skömmu eftir aldamótin. Oldsmobile Toronado er einn af fáum bandarískum
bílum, sem eru með framdrifi.
Aksturseiginleikar bifreiðar byggjast á því, hvort hún er fram- eða afturdrifin. Framdrifin
bifreið er oftast undirstýrö og leitar beint fram í beygjum. Rallýökumenn nota hand-
hemilinn til þess að rétta stefnuna, en með því móti er hægt að láta afturhluta
bifreiðarinnar sveiflast til.
Ef bifreið er hins vegar afturdrifin, leitast hún við að sveifla afturhlutanum út úr
kröppum beygjum. — bifreiðin er yfirstýrð, og bílstjórinn verður að, snúa stýrinu í öfuga
átt til þess að rétta hana við. Góður ökumaður getur þó ráðið við þessa yfirstýringu með
bensíngjöfinni.
VANDBYGGÐIR HLUTAR i FRAMDRIFNUM
BÍL: HJOLLIÐIRNIR.
AFTURDRIF
FRAMDRIF
gerðar með fjórhjóladrif. Það er samt dýrara, þyngraog mun flóknara að öllu leyti. En
með fjórhjóladrifi er hægt að sameina aksturseiginleika fram- og afturdrifs, og sennilega
er það sú lausn, sem framtíðin felur i sér.
Fyrstu framdrifnu bílarnir voru mjög viðkvæmir fyrir eldsneytisgjöfinni. Hjólliðir, sem
ekki brutu í bága við stýrisbúnaðinn, voru og vandamál. Með nútíma tækni og nýjum
aðferðum eru framleiddir sjálfsmurðir hjólliðir, sem endast mjög lengi. Tæknilegustu
kappaksturbílar, t.d. Formúlá 1, eru afturdrifnir. Árangursríkar tilraunir hafa þó verið
Texti : Lasse Lidén
Teikn: Sune Envall
FRAMDRIF: - ~~~~—
UNDIRSIÝRING — YFIRSTÝRING ^
~——»
<m m m m* œ m m m \Y^HS§lk
▼ ViSUN FRAMHJOLANNA
1 W - VÍSUN FRAMHJÖLANNA