Vikan


Vikan - 13.06.1985, Qupperneq 6

Vikan - 13.06.1985, Qupperneq 6
Odýrasti Apexflugmiði kostar 13.611. Árs flugmiði til Glasgow kostar 28.564, ódýrasti Apex 10.577. Ársmiði til Oslóar kostar 34.574, ódýrasti Apex kostar 12.682. Kannski vilja hjónin okkar fara með eigin bíl, þótt mörgum þyki hreinlega meira öryggi í því að aka um önnur lönd á bílaleigubíl. Þá verða þau aö byrja á því að aka til Seyðisfjarðar frá Reykjavík. Þangað eru, samkvæmt upplýs- ingum FIB, 739 kílómetrar. Kíló- metragjald fyrir akstur á eigin bíl er nú 10,55 á km fyrir akstur á bundnu slitlagi, 12,10 á malar- vegum, og þetta kílómetragjald er vísindalega útreiknað það sem það í raun og veru kostar að reka bíl. Miðað við lægra gjaldiö kostar þá 7.800 krónur að aka frá Reykja- vík til Seyðisfjarðar og að sjálf- sögöu annað eins til baka. Þar að auki verður auðvitað að borga far- iö undir bílinn í ferjunni. Far- gjaldið fram og aftur fyrir hjónin okkar í tveggja manna klefanum með fólksbílinn sinn er þá orðið semhér segir: Þórshöfn 20.468. Hanstholm 30.266. Lerwick 25.977. Bergen 28.000. Og er þá ótalinn kostnaður af óhjákvæmilegri dvöl í Færeyjum. Til samanburðar má líta á möguleikann „flug og bíll”, eins og hann er tilgreindur um miðjan maí. Hér er miðað við tvo í bíl í þrjár vikur og bíl af „A-flokki”: Glasgow, Ford Fiesta, kr. 22.275. Osló, Opel Corsa, kr. 22.449, Kaupmannahöfn, Opel Kadett, 22.855. Niðurstaöan af þessu öllu sam- an er sú að fyrir meginþorra ís- lensku þjóöarinnar sé bílaferjan Norræna ekki ferðamáti heldur lífsstíll. Og út af fyrir sig er ekki nema gott um það að segja. Þá er hitt eftir hvaða ferðafólk erlent það er sem ferjan færir okk- ur einu sinni í viku sumarlangt. Það er fljótsagt að þar eru í mikl- um meirihluta öflugir fjórhjóla- drifsbílar sem eldsneytisbrúsum er þéttraðað ofan á og/eða utan á. Undir stýri eru torfærukappar sem enga virðingu bera fyrir ís- lensku landi eða gróðurfari og hugsa líklega um það helst að lenda í svaðilförum og komast all- an fjandann. Hópferöabílar útbún- ir með nesti sem dugar til dvalar- innar hér og sumir með eldhúsbíla í samfloti, vel búna birgðum. Fjöl- skyldur á húsbílum sem hafa búið sig vel til fararinnar. Ævintýra- menn á mótorhjólum og jafnvel reiðhjólum. Allt þetta dengist yfir tollverði og lögreglu á Seyðisfirði einu sinni Vissulega er fallegt að sigla með ferjunni milli eyja i Færeyjum. En það væri engu minna fallegt þó að áætlun ferjunnar væri gagnlegri íslendingum. í viku yfir sumarið. Það gefur auga leið aö þótt þessir opinberu starfsmenn séu allir af vilja gerðir er útilokað að þeir geti tollskoðaö þessa skriðu að einhverju gagni. Þess vegna kemur þarna drjúgt inn í landið af ósoðnu kjöti og jafn- vel salamipylsum sem gerir okkur venjulega, bíllausa ferðamenn með eina eða tvær töskur á mann að afbrotamönnum. Fyrir utan áfengi sem hægt er að hafa með sér á þennan hátt, svo ekki sé tal- aö um aðra vímugjafa sem enn minna fer fyrir. Ekki veit ég hversu mikill akkur okkur Islendingum er í þessum hópi ferðalanga, hvað þeir skilja eftir af auðæfum í landinu. Stúlka í kaupfélaginu á Egilsstöðum sagði mér að útlendir ferjufarþeg- ar keyptu þar aðallega mjólk og kannski brauð. Og hvað minja- gripi héðan snertir er líklega al- gengast að þeir hafi með sér ís- lenska steina sem fáséðir kjör- gripir þykja. Það er út af fyrir sig gott að vera gestrisinn. En kannski væri líka ágætt að geta eitthvað stjóm- að umgengni gestanna og atferli. Og við stefnum að ferðamannabú- skap sem atvinnugrein. Jafnframt væri ennþá betra að geta svo hag- nýtt þennan ferðamöguleika fyrir sjálfan landann að það fækkaði krafttrukkum og matarflutninga- bílum útlendinga af sjálfu sér. Það veröur ekki gert öðruvísi en þannig að viðkomandi ferja heföi viökomu á hentugum staö fyrir þéttbýli landsins, svo sem eins og Þorlákshöfn, sem er í senn heppi- legur staður fyrir meirihluta landsmanna og til þess að gera sjóferðina sjálfa ekki ónauðsyn- lega langa, og síst óhentugri sigl- ingaleið. Það hefur líklega verið eitt af því sem leiddi til þess aö sameig- inlegt brölt Eimskips og Hafskips á sínum tíma meö bflferjuna Eddu var frá upphafi dauöadæmt að hún var látin sigla fyrir Reykja- nesið. Það var ekki síður öfgafullt að láta hana hafa viðkomustað í Reykjavík heldur en þaö er að sigla Norrænu upp á Seyöisf jörð. Myndarleg röð vel búinna bíla af ýmsum stærðum og gerðum bíður þess að komast um borð i Þórshöfn áleiðis til íslands. Flestir komu frá meginlandinu og voru þá búnir að borga þriggja sólarhringa uppihald i Færeyjum. 6 Vikan Z4> tbl.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.