Vikan


Vikan - 04.05.1989, Page 66

Vikan - 04.05.1989, Page 66
TEXTI OG LJÓSM.: BJÖRN HRÓARSSON JARÐFRÆÐINGUR Islensk straumvötn hafa tekið fjöl- mörg mannslíf á þessari öld þegar jeppabifreiðar hafa orðið ánum að bráð. Aldrei líður svo sumar að ein- hverjum bílstjóranum verði ekki á í mess- unni og straumvatnið taki af honum öll völd í baráttu hans við að ná bakkanum hinum megin. Stundum eru líka börn í aftursætinu. Góð regla er að aka aldrei út í straum- vatn fyrr en ökumaðurinn hefur sjálfiir vaðið yfir og til baka aftur og kannað botn- inn eða þá að hann hafi séð annan bíl aka yflr ána skömmu áður. Athuga verður straumstyrkleikann og hvort botninn er laus, en fari það saman er hætta á að það grafi undan og ef þú sérð brotna á steini undir vatnsyfirborðinu, þá veistu að steinninn liggur aðeins ofar. Ef áin er úfin má búast við að hún sé grýtt í botninn en ef lygnur eru í ánni má búast við sandbleytum. En sandbleyta auk mikils straumþunga eru tvær helstu hættur þeirra sem yfir ár aka. Góð regla er að vera ætíð í samfloti yfir straumvötn og aldrei á að leggja út í á sem ekki er væð. í hverjum fjallabíl eiga að vera vöðlur og járnkarl og ef menn komast ekki yfir ána í vöðlunum með aðstoð járn- karlsins kemst bíllinn það ekki heldur, hversu mikla trú sem bílstjórinn hefur á upphækkunum eða stórum dekkjum. Best er að aka undan straumnum skáhalt, sérstaklega ef um þungan straum er að ræða. Aki maður á móti straumnum þá grefur áin ffekar undan dekkjunum við spyrnuna og þá er mótstaðan meiri fyrir bílinn. Best er að aka þannig undan straumnum að straumurinn komi á aftur- hornið á bílnum. Þannig er bíllinn stöð- ugri og landtakan hinum megin verður ör- uggari því straumurinn hjálpar til. Einnig eru minni líkur á að fá vatn inn á vélina þegar ekið er undan straumi. Jökulvötn hafa ríka tilhneigingu til að breyta sér og það vað sem var ágætt í gær getur verið ófáert í dag þó svo að allt sýnist vera í lagi á yfirborðinu og þú hafir farið þar um í gær. í þessum tilfellum sem öðr- um eiga menn að vaða ána og kanna málin. Ef komið er seinni hluta dags að ein- hverri jökulánni og vaðið sýnist tæpt og erfitt reynist að vaða hana, þá á hiklaust að bíða til morguns. Eftir nóttina minnkar verulega í flestum jökulám. Seinni hluta dags, á kvöldin og næturnar eykst aftur á móti vatnsmagnið í þeim, vegna sólbráðar. Fyrsta, önnur og þriðja regla er þó að fara varlega og treysta hvorki sjálfum sér né bílnum of vel. □ ÚTIVERA 64 VIKAN 9.TBL. 1989

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.