Vikan


Vikan - 18.04.1991, Blaðsíða 9

Vikan - 18.04.1991, Blaðsíða 9
um við sagt að einmitt þarna sé aðalinntak verksins. Við getum verið við sjálf, ræktað okk- ur og jafnvel breytt okkur svo mikið án þess að það komi niður á öðrum." - En þarna í miðju kafi í sinni breytingu upplifir Sigrún Ástrós óneitanlega ýmsar sveifl- ur bæði innra með sér og eins utan frá. Eða hvað er til dæmis á ferðinni þegar Jói öskrar á hana í símann? „Hann er sennilega ekki beinlínis að öskra á hana; hann öskrar vegna þess að hann er vansæll, á sinn eigin vanmátt - og hún er hætt að taka ábyrgðina á því hvernig aðrir kjósa að láta sér líða. Hún er búin að uppgötva þau ein- földu sannindi að við komumst ekkert með því að vera á flótta eða kenna öðrum um. Það er ekkert sem aðrir gera sem annaðhvort gerir mann hamingjusaman eða ekki, þó aörir geti óneitanlega stækkað þá hamingju sem við eig- um í okkur sjálfum. Það er nú einu sinni þannig aö hamingja hvers og eins býr í hans eigin brjósti og þú þarft að vera sátt viö sjálfa þig eins og þú ert, hvort sem þú ert með uppbrett nef, tíu kílóum of þung eða hvað það nú er sem gæti farið betur. Þú þarft að skapa þér það að geta notið þess sem þú hefur. Og það getur enginn nema þú sjálf." - Áður en hún breytist, verður aftur hún sjálf, Sigrún Ástrós, hvers vegna var hún ekki löngu farin úr þessu tómlega hjónabandi? „Jú, sjáðu til, henni fannst hún ekki hafa neitt að fara; það væri enginn staður til fyrir sig. Og þetta gerist eftir því sem viðjar vanans ná fastari tökum á okkur; við látum reka og svo loks vöknum við upp við það að við erum strönduð einhvers staðar. Nú, svo hefur hún auðvitað afar lágt sjálfsmat og það er á hennar eigin ábyrgö að hafa leyft sér að láta það gerast. En það býr sannarlega í henni ævintýri eins og í okkur öllum og þegar hún kastar af sér sínum sjálfsköpuðu fjötrum er líkast því aö hún endurfæðist - sem hún sjálf. Hins vegar eru margir hræddir við breytingar og kjósa frekar að hækka í sjónvarpinu heldur en að horfast í augu við þá stefnu sem líf þeirra er að taka - hversu alvarleg sem hún kann að vera.“ - Þér þykir vænt um Sigrúnu Ástrósu. „Já, alveg óskaplega. En mér hefur líka þótt mjög vænt um önnur hlutverk svo ég býst við að ég myndi setja Sigrúnu Ástrósu á bekk með Sigurlínu í Sölku Völku og Uglu í Atómstöð- inni. Það var líka stórkostlegt að fá tækifæri til að túlka þær. Já, ætli þessar þrjár séu ekki al- veg í sérflokki hjá mér, hver á sinn sérstæða hátt.“ - Hin tvö hlutverkin, Sigurlína og Ugla, eru leikin með fjölda annarra leikara en í hlutverki Sigrúnar ertu ein; alein allan tímann. Er þetta ekki einmanalegt hlutverk að leika? Margrét Helga hlær góðlátlega aö fávísum blaðamanni og hristir höfuðið. „Nei, hvernig gæti ég verið einmana, með fullum sal af yndislegu fólki; 150-200 áhorfendum? Það er mjög fjarri lagi að ég sé einmana sem Sigrún Ástrós. Ég var hins vegar alveg voðalega einmana þegar hvorki Hanna María né Bryn- dís Petra voru á staðnum; þær unnu sýning- una með mér og ég á varla nógu sterk orö til að lýsa þessu samstarfi okkar. Þær verða alltaf að koma öðru hverju og vera hjá mér; taka sinn þátt. Og það get ég sagt þér að hafi ég fengið stuðning, faglegan og manneskjulegan og skilning á því sem ég var að gera, þá fékk ég hann ómældan hjá þeim. Hanna María til dæmis - öll sú tilfinning, natni og hlýja sem Kannski svolítið léttgeggjuð inn við beinið? „Ég er bilhrædd, lofthrædd og dáist að fólki sem brunar á ógnarhraða niður hverja brekkuna á fætur annarri." Margrét Helga býr sig undir að takast á við hlutverk Sigrúnar Ástrósar á sviði Borgarleikhússins. hún lagði í starfið hefur verið mér ómetanleg. Og hún Bryndís Petra er bara í einu orði sagt yndisleg stúlka að hafa nálægt sér. Veistu, fólk sem vinnur svona náið saman í langan tíma verður samábyrgt, ákaflega samhæft. Mig myndi langa til að halda áfram að vinna svona náið, þessu fylgir svo mikið traust og virðing. Einhvern veginn á ég svolítið bágt með að hugsa tii þess að þessu samstarfi muni Ijúka. Ohh, já, það verður grár hversdagsleikinn að kveðja þetta verk - hana Sigrúnu okkarl" - Nú fjallar verkið fyrst og fremst um konu, venjulega húsmóður, sem konurnar í salnum geta kannski fundið til samsvörunar við. Hvað um karlmennina? Finnurðu mun á viðbrögðum kynjanna? „Nei, í sjálfu sér ekki og við skulum ekki gleyma að þetta er skrifað af karlmanni, stór- gáfuðum manni. Konur bregðast á ýmsan hátt við verkinu og karlarnir líka. Það kemur mjög misjafnlega við fólk og ugglaust dálítið illa við suma. Ég skynja stundum ákveðna lokun ein- hvers staðar frá í salnum, lokunina þegar fólk heldur að þetta sé einhver kvenfrelsisrolla með kynlífsvandamálaívafi og hefurtekið ákvörðun um að hleypa þessu ekki að sér. Þá hefst þessi skemmtilega glíma, glíman við áhorfandann, fá hann til að hlusta, lokka hann aftur út úr lok- uninni. Sumir beita háði sem vörn og ég finn slíkt mjög vel; ég skynja yfirleitt mjög sterkt líð- an í salnum. Stundum er líka svo yndislegtfólk þarna að mig langar mest til að stökkva fram af sviðinu og faðma þaö að mér. Slikt fólk gefur mér mikið." - Er áhorfendahópurinn þá kvíðaefni hverju sinni? „Nei, hann er það aldrei. Hins vegar þarftu að gera salinn að vini þínum. Þú þarft að mynda trúnaðarsamband við fólkið; fólkið sem þú ert að segja fjölmarga hluti, oft hluti sem er ekkert auðvelt að tala um. Þeir geta verið hall- ærislegir, aumingjalegir - bara svo fullt af hlutum. Það er í raun ótrúleg reynsla að fá að glíma við svona verkefni, líka svona lengi. Sýningarnar eru orðnar yfir áttatíu." - Hver eru svo algengustu viðbrögðin sem þú heyrir; hvað segja áhorfendur um Sigrúnu Ástrósu? „Ja, það sem ég heyri oftast er að hún sé al- veg yndisleg manneskja. Það kemur oft fyrir að fólk, sem ég þekki ekkert, fer að segja mér hvað því fannst og mér finnst að yfirleitt sé fólk mjög þakklátt fyrir að hafa fengið að kynnast henni.“ - Er það þá ekki að tala um túlkun þína? „Ja, ég hef nú verið svo lánsöm að fá tæki- færi til að leika mörg stór og spennandi hlutverk, sem reyna á leikarann hvert á sinn hátt. Ég er ekki að gera neitt í þessari sýningu annað en það sem ég hef alltaf reynt.. .að gera mitt besta. En ég er þarna óneitanlega með persónu í höndunum sem fólki líkar vel við og auðvitað nýt ég góðs af því. Og flestir Frh. á bls. 50 8. TBL. 1991 VIKAN 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.