Vikan


Vikan - 15.10.1992, Page 14

Vikan - 15.10.1992, Page 14
KAFFI EÐA TE? Nú er búið að slökkva sætisbeltaljósin og í farþegarými gengur allt sinn vanagang. Eftir að hafa sýnt farþegum hvernig eigi að bera sig að við björgunarbelti og súrefnisgrímur svífa tvær flugfreyjur um með morgunmat handa þeim 109 farþegum sem eru um borð, meðan aðrar hella upp á kaffi sem borið er fram strax á eftir matnum. Söluvagninn með tollfrjálsa varningnum rennur tiltölulega hratt í gegnum vélina; Þjóð- verjar eru ekki eins ginnkeyptir fyrir tollfrjáls- um varningi og landinn; hafa enda fleiri tæki- færi en við til að nálgast vöru á sæmilegu verði. Flugfreyjurnar hafa líka orð á því að far- þegar séu afar misjafnir eftir þjóðerni. „Nú eru Þjóðverjar til dæmis farnir að bóka flugið til íslands næsta sumar,“ segir Ágústa Halldórsdóttir, flugfreyja með fimmtán ára starfsaldur, sem áður starfaði hjá Arnarflugi. „ís- lendingur ákveður hins vegar í ágúst að fara út því sumarið hafi verið svo leiðinlegt, fer út viku síðar og finnst það jafnvel nokkuð góður fyrir- vari.“ Ágústa tók á sínum tíma þátt í pílagríma- fiugi innan arabalandanna og Afríku en flestar flugfreyjur Atlantsflugs hófu störf hjá Arnarflugi þar eð nýliðanámskeið fyrir flugfreyjur hefur enn ekki verið haldið á vegum Atlantsflugs. Þegar lent er í Hamborg afhendir flugfreyja stöðvarstjóra farþegalista og sýnir fram á að allur tollskyldur varningur sé innsiglaður. Það Flugfreyja er ekki kynfákn né gengilbeina. Flugfreyja er sú sem getur opnað dyrnar á Boeing 747, í myrkrinu, neðansjávar, á hvolfi. Flugfreyja hjá Pan American skal hann vera þar til farið er í loftið frá Munchenarflugvelli. Milli Hamborgar og Munchenar er flogið í þýskri lofthelgi og því ekki leyfilegt að veita annað en ávaxtasafa og kaffi á þeirri leið. Þann hálftíma sem staðið er við á flugvellinum í Hamborg er hluta farþega hleypt frá borði, tekið við mat fyrir heimleiðina, salerni hreinsuð af flugvallarstarfsfólki og flug- freyjur ganga um vélina, tína saman kodda, teppi og blöð og rétta stólbök. Svo er farið í loftið aftur, stefnan tekin á Múnchen og við taka sömu vanaverkin. HLÝLEGT VIÐMÓT OG ALÚÐLEGT BROS í þessari ferð er Kristín Valsdóttir fyrsta freyja um borð. Hún er flugfreyja eins og fólk vill hafa þær, hefur sérlega hlýlegt viðmót og stutt 1 er í alúðlegt bros. Hlutverk fyrstu freyju er að vera tengiliður milli flugstjórnarklefa og far- þegarýmis, ákveða hvernig þjónustu um borð skal hagað og er þá tekið mið af fjölda far- þega hverju sinni, bera ábyrgð á farþegarými og koma öllum farmskjölum til skila til viðkom- andi aðila. Hverri flugfreyju í áhöfn er úthlutað tölu sem segir til um hverjar skyldur hennar eru um borð og hvaða öryggisatriðum hún á að huga að. Kristín tekur fram að þær fjórar stúlkur sem eru í áhöfn hverju sinni verði þó að vinna saman sem teymi, samvinna þeirra sé það sem allt velti á. Sé um að ræða þéttsetna vél á tveggja til þriggja klukkustunda leið er í mörgu að snúast allan tímann og allt þarf að ganga hratt og lipurlega fyrir sig. Þarna koma kostir fámenns flugfélags í Ijós, flugfreyjurnar eru vanar að vinna saman, þekkjast vel og hittast gjarnan utan vinnu. Kristín minnist á Dublinarferðir síðasta árs, á níutíu mínútum var farið með mat, bar og sölu, kaffi og te fyrir 170 manns. „Hjólin voru að verða komin niður þegar maður skellti vagninum inn og settist í svuntunni," segir hún og bætir við að svo hafi verið gengið frá og innsiglað í taxeringunni. „Þótt flugtíminn sé stuttur vill fólk samt fá að njóta flugsins," segir Kristín og brosir. HENTAR EKKI VEIMILTÍTUM Hvað þarf svo stúlka að hafa til að bera til að

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.