Vikan


Vikan - 15.10.1992, Page 58

Vikan - 15.10.1992, Page 58
Allar myndir fara í gegnum sama prentarann meö sömu stillingunni hjá framköllunar- fyrirtækjum sem framkalla negatífar litfilmur og skila myndunum eftir klukkutíma. Þó aö framfarir hafi oröiö hjá mörgum þessara fyrirtækja þá er oftast fólk án sérstakrar Ijós- myndamenntunar viö stjórnvölinn og árangurinn getur oröiö skrautlegur. Ef þér er sérstak- lega annt um myndina þína þá er þjónusta sem tekur einn til tvo daga oft betri og ódýrari kostur. Ekkert slær samt viö litmyndum handstækkuöum af fagmönnum, en þær eru aö vísu miklu dýrari. því aö nota þrífót eða flass en þær skila einstakri breidd í grátónum og eru því vinsælar þegar sérstakrar vandvirkni skal gætt í Ijósmyndalegri út- færslu á viðfangsefninu, hvort sem þaö er portrett, landslag eða kyrralífsmynd. Ef kringumstæður til myndatöku eru erfiðar, til dæmis þegar viöfangsefnið er Þessar myndir eru báöar teknar viö birtu frá venju- legri Ijósaperu innandyra. Efri myndin var tekin á svokallaöa „tungstein skyggnufilmu" en hún er sérstaklega gerö fyrir svona lýsingu. Neöri myndin er hins vegar tekin á venjulega skyggnufilmu en hún er hönnuö fyrir bylgjulengd dagsbirtu eöa leifturljóss (flass). á hreyfingu og lýsing tak- mörkuð eöa ef Ijósmyndarinn hefur ekki handbæra nógu Ijósnæma filmu, er hægt að bregða á þaö ráð aö breyta ISO stillingunni á myndavél- inni og undirlýsa allt aö tveim- ur Ijósopum við myndatök- una. Þetta var viðkvæðið við íþróttamyndatökur áður fyrr því filmur voru mest ISO 400 og oft nauðsynlegt að taka myndirnar með aðdráttarlinsu sem þýddi að lokarahraðinn varö að vera hár. Til að vega upp á móti þessari undirlýs- ingu þarf framköllunartíminn á filmunni að vera lengri. Mér er ekki kunnugt um að slík fram- köllunarþjónusta bjóðist á ís- landi fyrir negatífar litfilmur en fyrirtæki, sem framkalla svart- hvítar filmur og skyggnufilmur (E-6 framköllun), hafa þessa þjónustu. Athugið samt að all- ar myndirnar á sömu filmunni þurfa að vera teknar með sömu ISO stillingunni. Eins stuttlega var minnst á í síðasta þætti er stundum vænlegasti kosturinn, ef mað- ur ætlar að ná ,,rétt" lýstri mynd, að mynda meö tveimur til þremur mismunandi sam- setningum á hraöa og Ijósopi vélarinnar. Margar myndavél- ar hafa sérstakan hnapp þar sem hægt er að stilla á undir- og yfirlýsingu fyrir eitt til tvö bil (Ijósop) og tekur Ijósmælirinn þá tillit til þessarar stillingar I mati á lýsingunni. Negatífar filmur þola vel aö vera yfirlýst- ar eitt bil og það tryggir teikn- ingu í skuggasvæðum mynd- arinnar en skyggnur verða hins vegar hálfþunnar og jafn- vel glærar ef þær eru yfirlýst- ar. Margir Ijósmyndarar kjósa því að undirlýsa skyggnufilm- ur örlítið með því að stilla filmu sem er til dæmis ISO 64 á ISO 80 og það gefur skyggnunum þéttari lit. Ef negatíf filma er aftur á móti undirlýst of mikið verða tón- arnir í henni óhreinir og litirnir missa fyllingu sína. Það er sama hver filman er; best er að nota hana fyrir dagsetninguna sem er stimpl- uð á umbúðirnar og láta fram- kalla hana sem fyrst eftir notk- un. Filmur eru ekki það dýrar að það taki því að láta myndavélina liggja tímunum saman óhreyfða ef nokkrar myndir eru eftir á filmunni. Þá er betra að mynda eitthvaö „ómyndrænt” og brjótast út úr viðjum vanans eða framkalla þó svo að filman sé ekki kláruö. Þaö er gott aö geyma filmur í kæli ef hægt er og taka þær út tveimur tímum fyrir notkun en flestar filmur þola þó vel stofuhita. Filmur, sem merktar eru ,,Þro- fessional”, eru viðkvæmari og þær skyldi alltaf geyma í kæli. Þær eru markaðssettar með stuttan geymslutíma í huga og meira samræmi er frá einni filmu til annarrar sömu gerðar en meðal filmna sem eru ekki „Professional". Ljósmyndarar treysta mis- vel röntgengegnumlýsingar- tækjum á flugvöllum og það er sjálfsagt að láta tollverði handskoða filmur og tölvu- stýrðan Ijósmyndabúnað. Þeim mun Ijósnæmari sem filmurnar eru þeim mun við- kvæmari eru þær fyrir röntgengeislunum. Þeim mun oftar sem filmurnar fara í gegnum slík tæki þeim mun meiri getur skaðinn orðið. Þá getur verið gott að hafa filmur í glærum plastpoka til að auö- velda skoöunina en flestir toll- verðir segja aö tækin skaði ekki filmur og vilja ólmir setja filmurnar í gegnum þau. Það var meiningin að fjalla einnig um litsíur (filtera) i þessum þætti en plássins vegna verður það aö bíða næsta þáttar. Hér er listi yfir þær filmur sem ág mæli með. Hann er engan veginn tæmandi og margar fleiri fyrirtaks filmur eru á markaðnum. Aðalatriðið er að kynnast vel hverri filmu fyrir sig með því að halda sig við sömu filmuna í smátíma (5 til 10 filmur) ef hægt er. SKYGGNUFILMUR Kodochromo 64 - 36.:' BL K0DACHR0ME 64. Örlítið meiri kontrast en KODACHROME 25 en næstum því sama skerpa og kornastærð. Þolir vel að vera stillt á ISO 80, sem gefur litíinum meiri fyllingu. FUJI VELVIA 50. Nýjasta trompið frá Fuji. Skerpa og kornastærð svipuð og Kodachrome en litirnir bjartari. E-6 framköllun sem býðst á íslandi tryggir hraðari vinnslu og sveigjanleika. Filman þolir vel undirlýsingu um eitt bil ISO 100 án þess að kornastærðin fari fram úr hófi, en munið að framkalla í samræmi við það. kodncnromc 2®Q£U 5 DKI tlVMP KODACHROME 200. Filman sem beðið var eftir að kæmi á markaðinn. Kornastærð viðunandi en ekki eins góð og á hægari filmum. Mjög þægilegur hraði og yfirleitt hægt að nota viðunandi samsetningu á lokarahraða og Ijósopi án þess að þrífótur sé nauðsynlegur. Góð teikning í skuggahlutum myndarinnar en varist yfirlýsingu. FUJICHROME 400D. Sterkir litir og mikil breidd í lýsingarskilyrðum. Hraðasta skyggnufilman sem ég mæli með. Ef kornastærð er ekki mjög stórt atriði þá er vel hægt að nota þessa filmu á ISO 800 án þess að litirnir líði fyrir það. Kodak Ektachromo 160]K~ EPT 135-36 EKTACHROME 160. Tugstein filma sem er hönnuð fyrir „gervilýsingu". Góð til myndatöku innandyra án flass. Þolir undirlýsingu um allt að tvö Ijósop (ISO 640). NEGATÍFAR LITFILMUR KODAK EKTAR 25. Fínkornaðasta negatífa litfilman á markaðinum. Mjög hæg en sama sem laus við korn. Frábær fyrir nákvæmnisvinnu og mikla stækkun. Litir sannfærandi. FUJICOLOR REALA 100. Litir mjög raunverulegir ef myndirnar eru vel prentaðar. Frábær húðlitur og góð filma til notkunar við blönduð lýsingarskilyrði. KODAK EKTAR 125. Heitir litir, góð skerpa og óvenju fín korn miðað við filmu af þessum hraða. Gætið að nákvæmni i Ijósmælingu til að ná þeim árangri sem þessi filma getur skilað. AGFACOLOR XRS 400. Mjög sveigjanleg filma sem þolir óvenjuvel undir- og yfirlýsingu án þess að það sé leiðrétt við framköllun. Hentar vel fyrir smámyndavélar með dimmum zoom linsum. KODAK EKTAR 1000. Mjög góð kornastærð fyrir svona hraða filmu. Litir líka vel viðunandi. Ekki síðri en margar ISO 400 filmur. SVART/HVÍTAR FILMUR ILFORD PAN F 50 ISO. Mjög fínkorna og skörp. Hentar vel fyrir almenna Ijósmyndun, en frekar hæg, sem kallar á þrífót. KODAK T-MAX 100. mjög fínkorna filma úr T- kristöllum sem auka skerpuna. Þolir vel að vera stillt á ISO 200 en ætti alltaf að framkalla í sérstökum T-MAX framkallara sem er framleiddur með þessa gerð kristalla í huga. [THjXparT 400 136» K KODAK TRI-X 400. Filman sem aðrar svart/hvitar filmur eru bornar við. Önnur tveggja filma sem hefur besta hlutfallið á milli Xornastærðar, hraða og skerpu. Var vinsæl til undirlýsingar áður fyrr en T-MAX 3200 hefur tekið við því hlutverki. Tri-X hefur mikla breidd í grátónum ef myndirnar eru örlítið yfirlýstar, ISO 320. KODAK T-MAX 3200. Hraðasta filman á markaðin- um og jafnvel hugsanlegt að undirlýsa hana um þrjú Ijósop. ISO 25600. Skilar skörpum myndum við erfiðar kringumstæður þar sem aðrar filmur eru ónothæfar. ILFORD XPI 400. Framleiðandinn segir að hægt sé að undir- og yfirlýsa þessa filmu frjálslega án þess að taka tillit til þess í framköllun en það eru ýkjur. Þessi filma er framkölluð í C-41 eins og negatífar litfilmur og er því kjörin til að taka svart/hvítar myndir fyrir þá sem hafa ekki stækkunaraðstöðu. 58 VIKAN 21.TBL. 1992

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.