Vikan


Vikan - 20.01.1995, Blaðsíða 21

Vikan - 20.01.1995, Blaðsíða 21
með húsnæði og það gerði allt mjög erfitt. En þó minnist ég þessara ára með mikilli ánægju. Ég hafði mjög gam- an af að kenna. Ég kynnti mér fóstrumenntun á Norð- urlöndunum og þrátt fyrir að við hefðum svipaðan starfs- ramma og hin Norðurlöndin hélt skólinn sínu íslenska sjálfstæði og sérkennum." í kennslunni lagði Valborg áherslu á andlegan og lík- amlegan þroska barnsins og hvernig það vex og dafnar eftir ákveðnum lögmálum. „Ég lagði mikla áherslu á ástúð og umhyggju. Einnig lagði ég áherslu á að nauð- synlegt væri að skilja hvert einasta barn og að því væri sinnt sem einstaklingsveru. Ekki sem hópveru. En um leið verða fóstrur að kunna að vinna með og leiða allan barnahópinn.“ Árið 1948 út- skrifaðist fyrsti árgangurinn, níu stúlkur. En á þessum ár- um var námstíminn tvö ár. GAFST EKKI UPP Valborg gifti sig árið 1950. Þegar hún átti von á sínu fyrsta barni árið 1952 var skólinn lagður niður í tvö ár vegna fjárhagsvandræða. Eftir að hún gekk í hjóna- band var hún oft og tíðum spurð að því hvort eiginmað- urinn leyfði henni að vinna úti. „Og „hann“ hefur örugg- lega verið með stórum staf,“ segir hún og hlær. „Það var ekki við hæfi í þá daga að gift kona og móðir væri úti- vinnandi. Þetta var auðvitað oft erfitt. Skólinn var sífellt að skipta um húsnæði þegar aðsókn jókst. Við eignuð- umst fimm börn og maðurinn minn var kosinn háskólarekt- or árið 1960. Og öll gesta- móttaka fór fram hér á heim- ilinu. Ég hafði því mikið að gera og oft var ég komin að því að hætta. Þegar til kast- anna kom fannst mér ég ekki geta yfirgefið skólann fyrr en tekist hefði að gera hann að ríkisskóla, skipa honum viðeigandi og viður- kennda stöðu innan skóla- kerfisins og sjá honum fyrir varanlegu skólahúsnæði. Þetta tókst áður en ég hætti.“ MENNTUN NAUÐSYNLEG „Það voru margar konur á móti því, og eru enn, að börn séu alin upp að hluta til á leikskólum. Ég tala nú ekki um að fóstrur þurfi menntun. Það að stofna fóstruskóla fannst mörgum vera algjör- lega út í hött. Það var al- gengt viðhorf að allir gætu passað börn. Ég held að sumum konum hafi fundist vera vegið að móðurhlut- verkinu með því að krefjast fóstrumenntunar. Fólk áttar sig ekki á því að það er allt annað að ala upp sín eigin börn á eigin heimili eða að vera með tuttugu annarra manna börn. Auk þess þarf að skipuleggja það starf þannig að það verði börnun- um til gagns og gleði. Fóstr- ur þurfa að kunna rétta starfshætti. Og þær þurfa að hafa skipulagshæfileika. Það þarf að þekkja sálarlíf barn- anna og þær þurfa að skilja börnin. Auk þess er mikil ábyrgð að vera með annarra manna börn. Auðvitað gerir menntunin ein engan að hve samskipti hennar við nemendurna voru alltaf ánægjuleg. Hún er einnig ánægð með þróun skólans. „Hann varð ríkisskóli árið 1973 og komst þá á öruggan fjárhagsgrundvöll. Inntök- uskilyrði jukust smám sam- an og eru nú „praktískt" talað orðin stúdentspróf; en 70% þeirra nemenda sem tekin voru í skólann síðastliðið ár Fóstru- skólinn var lengi undir sama þaki og lönó vió Tjörnina. Hér hafa nemendur viö skólann veturinn 1965 til 66 stillt sér upp til myndatöku þar nærri. illil Æ ■ ' t', fiiH góðri fóstru. Það þarf meira til. Fóstran þarf að vera starfsfús og hafa góða lund. En menntunin getur gert hana miklu betri. Hún gefur manni möguleika á að vinna úr sjálfum sér auk þess sem hún gefur manni nauðsyn- lega þekkingu og færni." ÁNÆGÐ MEÐ ÆVISTARFIÐ Þegar Valborg lítur yfir far- inn veg minnist hún þess höfðu stúdentspróf. Skólinn fékk viðunandi skólahús við Leirulæk til umráða árið 1979 og það húsnæði er þrisvar sinnum stærra en það sem flutt var úr. í dag, árið 1995, er þetta húsnæði orðið of lítið. Það er annað mál. En á þeim tíma sem við fluttum þangað voru það góð og glæsileg húsa- kynni. Ég gat því að lokum látið af skólastjórn með góðri samvisku." □ Þær sem hér veita viötöku prófskír- teinum úr hendi Valborgar hafa síöan stundaó sitt fag í liölega tvo áratugi. í dag bera þær ekki lengur starfsheitió fóstrur heldur leik- skóla- kennarar. 1. TBL. 1995 VIKAN 21 MENNTUN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.