Vikan


Vikan - 16.11.1999, Qupperneq 10

Vikan - 16.11.1999, Qupperneq 10
góðar saman Nöfn þeirra Ragnhildar Gísla- dóttur og Tinnu Gunnlaugsdóttur hafa það oft áður verið spyrt saman að enginn kippti sér beinlínis upp við það að þær væru gerðar að systrum í kvik- myndinni Ungfrúin góða og Hús- ið. Þótt eiginmenn þeirra tveggja séu nánir vinir er það kannski ekki endilega ástæða þess að þær falla svo ágætlega saman að mati kvikmyndahúsgesta. Hugsanlega er skýringarinnar frekar að leita í þeirri staðreynd að þær hafa leikið saman áður með góðum árangri. Þær léku báðar í kvikmyndinni Með allt á hreinu, sem nýtur vinsælda enn i dag, einnig léku þær saman í Hvitum mávum og loks í Karla- kórnum Heklu fyrir nokkrum árum. Núna eru þær að takast á við dramatískari og alvarlegri hlutverk sem þær Þuríður og Rannveig prófastsdætur. allt á hreinu segir frá blandaðri stórhljómsveit sem klofnar í tvennt eftir rifrildi, og úr verða tvær hljómsveitir; kvennahljóm- sveitin Gærurnar og karla- hljómsveitin Stuðmenn. I raun- veruleikanum var þetta þannig að tvær starfandi hljómsveitir, Stuðmenn, sem þá var hrein karlahljómsveit, og Grýlurnar, ein alvinsælasta kvennahljóm- sveit landsins fyrr og síðar, gengu til samstarfs um gerð myndarinnar og út úr því fædd- ust Stuðmenn, eins og við þekkjum þá í dag með Ragn- hildi innanborðs, en Grýlurnar hættu." En aftur að Ungfrúnni góðu og Húsinu. Er ekki svolítið skrýtið að sjá verkefni full- kiárað löngu eftir að vinnu við það lýkur eins og algengt er þegar unnið er við kvikmyndir? „Mér finnst maður ekki skiija fullkomlega við verkið fyrr en rnaður sér það á tjaldinu," segir Ragnhildur. „Þetta er eins og að ganga með og fæða barn. Stundum er eins og ekki sé búið að klippa á naflastrenginn jai'n- vel þótt skilið hafi verið á milli." „Þessi mynd er búin að vera í bígerð nokkuð lengi og Guðný hafði samband við okkur snemma á ferlinu. Þannig feng- um við langa meðgöngu," segir Tinna. „Þótt handritið ætti eftir að taka einhverjum breytingum voru persónur systranna skýrar frá upphafi og mér fannst gott að fá næði til að láta Þuríði setj- ast að í mér í rólegheitunum. Reyndar verð ég að bæta því við að mér fannst líka gott að losa mig við hana þegar hlut- verki mínu í myndinni var lok- ið. Þuríður er ekki beint sú geð- þekkasta sem maður tekur inn á sig, hún er eiginlega alveg rosaleg á köflum og úr því að ég gat í raun ekki klippt á neinn naflastreng klippti ég af mér hárið, sem ég hafði safnað í nokkur ár sérstaklega vegna hlutverksins." „I þessu tilfelli held ég að myndin hafi notið góðs af hin- um langa undirbúningstíma,” segir Ragnhildur. „Við fengum næði til að þróa karakterana. Sagan gerist um aldamótin og þá voru aðrir tímar og lífssýn kvenna ólík þeirri sýn sem við höfum á lífið í dag, þó svo að við getum á öllum tímum fund- ið konur eins og Rannveigu sem láta troða á sér og konur eins og Þuríði sem þurfa helst að stjórna lífi allra í kringum sig. Þessi mynd kemur misjafn- lega við fólk, ólíklegasta fólk segir manni að það hafi verið djúpt snortið og klökknað undir myndinni, en sumir verða reiðir og ósáttir, þeir hefðu viljað sjá meiri grimmd í lokin, að Þurfð- ur hefði fengið makleg mála- gjöld á einhvern hátt. Að Rann- veig hefði átt að standa meira uppi í hárinu á henni. „Af hverju gerði hún ekki neitt?" spyr fólk gjarnan. En svona er sagan sögð og mér finnst það ganga fullkomlega upp og boð- skapurinn um fyrirgefningu er það sem stendur eftir. En þessi langi undirbúnings- tími á sér reyndar allt aðra skýringu en þá að gefa leikur- um tóm til að undirbúa sig vel. Hann kemur til af því að það er erfitt fyrir íslenska kvikmynda- gerðarmenn og -konur að fjár- magna sínar myndir. Stór hluti af fjármagninu kemur erlendis frá, vegna þess að jafnvel hæstu styrkir Kvikmyndasjóðs ná aldrei að standa undir nema fjórðungi kostnaðar, - og það gefur auga leið að það er tíma- frekt og erfitt að sannfæra er- lenda peningamenn og fram- ieiðendur um ágæti þess að taka þátt í jafn áhættusömu verkefni og íslensk kvikmynd hlýtur að vera í þeirra augurn. Mér finnst kraftur og þraut- seigja íslensks kvikmyndagerð- arfólks aðdáunarverð." Forréttindi að þekkja mótieikara sinn Það er umtalað hve góðan samleik þær Ragnhildur og Tinna sýna í myndinni um ung- frúna góðu. Er það hugsanlega vegna þess að þær þekkjast náið? „Auðvitað hlýtur það að hjáipa, " segir Ragnhildur. „Það eru ákveðin forréttindi að þekkjast persónulega," segir Tinna. „I leik er mjög mikilvægt að geta nálgast hver annan for- málalaust og þá hjálpar það heilmikið að þekkja og treysta mótleikaranum." Nú eru ekki beinlínis miklir kærleikar milli prófastdætranna í það minnsta ekki á yfirborð- inu. Þær talast ekki við árurn saman vegna yfirsjóna Rann- veigar. „Samskipti þeirra eru marg- slungin og auðvitað er kærleik- ur undir niðri, annars væri ekki svona mikill sársauki," segir Tinna. „Þuríður er upptekin af heiðri fjölskyldunnar og þeirri ímynd sem hún vill halda á lofti gagnvart þorpsbúum. Tilfinn- ingar eiga ekki að skipta svo miklu máli að hennar mati. Ég held að ástæðan fyrir þessari af- stöðu Þuríðar til lífsins sé að hluta til sú að hún hefur sjálf ákveðið að hennar eigin tilfinn- ingar skipti ekki máli. Hún hef- ur fórnað sér fyrir heiður húss- ins og það sama á Rannveig systir hennar auðvitað að gera. agnhildur og Tinna kynntust fyrst við tökur á myndinni Með allt á hreinu, þar sem Ragnhildur lék eitt að- alhlutverkið, en Tinna var að- stoðarleikstjóri Agústs Guð- mundssonar, jafnframt því að leika lítið hlutverk. „Svona geta hlutirnir stund- um snúist við," segir Tinna og brosir. „I kvikmyndinni Með Svonu líður þeiin sem systruni í inyiul- inni, þær horfast ekki í uugii, þótt uð- stæður skipi þeim þétt suniun. Texti: Steingerður Steinarsdóttir Myndir: Sigurjón Ragnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.