Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 25

Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 25
MENNTAMÁL 15 Knrt Zier: Um liti Litblýantar og lituð vaxkrit er almennt notað við teikni- kennslu í barnaskólum hér á landi. Þessir litir hafa þann kost, að auðvelt er að fara með þá; jafnvel yngstu börn- unum tekst furðu vel að beita þeim. En þeir hafa líka marga galla, m. a. þann, að litavalið, sem börnin hafa til umráða, verður mjög fáskrúðugt og takmarkað, því að þau geta ekki blandað úr þeim þau litbrigði eða lit-tóna, sem þau helst kynnu að kjósa. í litum þessum er einnig mikið af verðlitlu tengiefni, (gibs, krít, vax), sem gerir þá daufa. Gefa þeir þvx aldrei hreina, sterka og skæra liti. Vegna þess, að ekki er hægt að blanda þá, hvern við ann- an, vei’ða börnin alltaf að nota sömu litbrigðin, hvert sem verkefnið er, sem þau vilja teikna og túlka. Það er því augljóst, að þessi ágalli og einhæfni litanna er beinlínis skaðleg fyrir þroska barnanna, bæði fyrir þekkingu þeirra og skilning á litum, en þó einkum fyrir þróun tjáningar- hæfileikans. Börnin læra því ekki svo vel sem skyldi að að nota liti sem tjáningar- eða frásagnartæki. Stundum eru börn látin nota litpappír í stað litblýanta. Er þá pappírinn rifinn eða klipptur í sundur og pjötlunum raðað saman í mynd og límdar niður. Þetta hefir sína kosti, en þó svipaða annmarka og litblýantarnir. Þó er hægt að finna ýms þau viðfangsefni, sem leysa má með þessum tækjum, sem nú hafa verið nefnd, en út í það skal ekki farið nánar. Vatnslitir. Vegna ókosta þurru litanna, hafa menn því leitast við að finna aðra liti, sem fullnægi betur þeim kröfum, sem gera ber til skólalita. Upp af þeirri leit er sprottin notkun vatnslitanna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.