Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 27

Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 27
MENNTAMÁL 17 þeim hvern litinn ofan í annan og lagfæra þannig og breyta því, sem misheppnast hefur í fyrstu tilraun. Ef það er gert, verða þeir ósamstæðir og óhreinir. Til þess að fara réttilega með þá, þarf leikni og þekkingu, sem börnin skortir. Þessu er öðruvísi varið um svonefnda þekjuliti. Litar- efni þeirra er stórgerðara og í þeim er allmikið af lími og nokkuð af efnum, sem ver gegn rotnun. Beztu þekjulitir, sem mér eru kunnir, eru þýzku Marabu- eða Pelikan- litirnir, sem nú eru, því miður, ófáanlegir hér á landi. Til þess að reyna að ráða bót á þessu sneri ég mér þegar á fyrsta starfsári Handíðaskólans, veturinn 1939—40, til Jóhanns Þorsteinssonar, litasérfræðings - verksmiðjunnar Litir & Lökk, og fékk hann til að búa til skólaliti, sem nú hafa verið reyndir á fjórða ár og hafa gefizt mjög vel. Litir þessir heita Polychrom-litir og eru seldir í luktum blikk- dósum og glerkrukkum. Litir þessir fullnægja flestum þeim kröfum, sem kennarar verða að gera til skólalita: Það er hægt að þynna þá með vatni; þeir þorna allfljótt og eru þá nálega óuppleysanlegir í vatni; það er þess vegna hægt að mála yfir þá æ ofan í æ; þeir þekja mjög vel og inni- halda nægilegt litarefni og gefa því hreina liti og sterka; en þaö, sem mest er um vert, er þó það, að hægt er að blanda þeim saman eftir þörfum. Litirnir er frekar ódýrir, og ef um mikla notkun er að ræða, ættu skólar að kaupa stærri skammta í einu og skipta úr þeim í smáglös eða dósir handa börnunum. Litir þessir eru kvoðukenndir og er það að vísu ókostur við þá, að ekki er unnt að framleiöa þá hálfþurra, eins og Pelikanlitina, sem seldir eru i litlum, opnum blikk- skálum. Auk þess, sem Polychrom-litirnir hafa veri ðnotaðir við teiknikennsluna í öllum aldursflokkum Handíðaskólans, þá hafa þeir mikið veiið notaðir þar við skreytingu á hvers- konar föndri, t. d. til þess að mála með þeim leikföng úr 2
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.