Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 42

Menntamál - 01.06.1943, Blaðsíða 42
32 MENNTAMÁL Frumvarp hefur verið borið fram á Alþingi, tillögur á kennaraþinginu og ýmislegt um málið ritað og rætt. Eftir tillögum þeim að dæma, sem fram hafa komið, virðist aðallega vera um tvær leiðir að velja til umbóta frá því, sem nú er. Önnur er sú, að námið í kennaraskól- anum verði aukið og skólinn taki eðlilegum þroska sam- kvæmt kröfum tímans og þörfum. Hin er sú, að kennara- menntun verði breytt í annað horf, kennaraskólinn lagð- ur niður og stúdentamenntunar og háskólanáms krafizt af kennaraefnum. Enda þótt sumir kunni að telja að það sé framtíðar- lausn þessara mála, að kennarar hljóti stúdents- og há- skólamenntun, er hæpið, að slíkt sé tímabært enn sem komið er. Má í því sambandi benda á þá reynslu, sem feng- in er. Stúdentar og kandídatar hafa átt kost á að ná kenn- araréttindum með eins vetrar námi í Kennaraskólanum. Síðustu 20 árin hafa um 40 stúdentar lokið þar kennara- prófi, eða til jafnaðar 2 á ári. En af þessum fjörutiu mun ekki vera nema tæplega fjórði hver maður starfandi við barnakennslu. Virðist þetta þenda til þess, að erfitt myndi reynast, að fá svo marga stúdenta úr menntaskólunum, aö fullnægja myndi kennaraþörfinni. Vafalaust yrði örðugt að fá kennara með stúdentsmenntun og háskólanámi í far- kennarastöðu úti um sveitir landsins. Benda má einnig á, hvernig á mál þetta er litið á Norð- urlöndum. Á árunum um og eftir 1930 fóru þar fram at- huganir á endurbótum kennaramenntunarinnar, og ný lög og reglur voru settar um þau mál. í Noregi, Svíþjóð, Finn- landi og Danmörku héldu menn fast við það, að kennara- efni hefðu sína sérstöku kennslustofnun, kennaraskólana. Á fjölmennum fundi kennaraskólastjóra, sem haldinn var á Hindsgavl sumariö 1936, var mál þetta til umræðu og greidd um það atkvæði, hvort heppilegt þætti að leggja niður kennaraskólana og taka upp almennt stúdentsnám
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.