Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 25

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 25
MENNTAMÁL 11 Líkamslýti eru ágallar, sem ekki þurfa beinlínis að verða til hindrunar í námi, en geta, vegna afstöðu skóla- systkina, valdið sálrænum erfiðleikum, sem skerða náms- hæfni barnsins. Ég minni á þetta með fáum dæmum. Ellefu ára dreng varð að lokum óvært í skóla vegna þess að hann var rangeygur. Félagar hans kölluðu hann aldrei annað en Rangárvallasýslu. Annar varð háðfuglunum að bráð, af því að hann var nefmæltur. Báðir drengirnir voru hættir að taka námið alvarlega og báru kala til skól- ans. Þegar þeir voru fluttir í annan skóla til kennara, sem skildi erfiðleika þeirra og lagði sig fram um að hjálpa þeim, komu þeir sér vel í skóla og tóku skjótri framför í námi. Líku máli gegnir með börn, sem bera líkamslýti eftir slys, hafa t. d. misst fingur eða auga, fengið ör í > andlit eða haltra. Vegna ónærgætni skólasystkinanna get- ur slíkur galli valdið barninu hugarkvöl, sem lamar sjálfs- traust og háir andlegum þroska. II. Það yrði of langt mál, ef telja ætti upp dæmi um erfið- leika og afbrigði, sem hindra framför barns í námi. Erf- iðleikarnir geta vaxið af ágöllum í fari barnsins sjálfs, svo sem greindarskorti, skynjunargöllum, veikindum og slysum, truflunum á tilfinninga- og viljalífi, en þeir geta líka sprottið af óheppilegum aðstæðum á heimili, aðlög- unarerfiðleikum í skóla, slæmum áhrifum frá félögum og mörgu öðru. Ég sný mér nú að því, hvernig skólinn á að bregðast við þessum námserfiðleikum barnsins og hvaða ráð eru tiltækileg því til hjálpar. 1. EINSTAKLINGSBUNDIÐ NÁMSEFTIRLIT ER NAUÐSYNLEGT. Miklu varðar, að kennari og skólastjóri fylgist vel með því, hvenær barn tekur fyrst að dragast aftur úr eða sýna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.